Gợi ý 7 điểm du lịch nước ngoài dưới 10 triệu đồng hấp dẫn dịp 30/4


Thứ 6, 05/04/2019 | 03:06


Với ngân sách dưới 10 triệu đồng, vào dịp 30/4 này bạn vẫn có thể đi du lịch tới những địa điểm hấp dẫn ở nước ngoài như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Hàn Quốc, Đài Loan...

Với ngân sách dưới 10 triệu đồng, vào dịp 30/4 này bạn vẫn có thể đi du lịch tới những địa điểm hấp dẫn ở nước ngoài như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Hàn Quốc, Đài Loan...

Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc

Phượng Hoàng Cổ Trấn đang là địa điểm "hot" nhất hiện nay, được nhiều du khách Việt yêu thích. Nơi đây lưu giữ được những giá trị lịch sử văn hoá hiếm có: thành quách, dãy phố, nhà cổ, đền chùa, đặc biệt là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số: Miêu, Hán, Thổ, Gia, Hồi. Nó trở thành một trong những bảo tàng sống về văn hoá các dân tộc với lịch sử 1.300 năm.

Với những du khách yêu các giá trị xưa cũ thì đây là một địa điểm hết sức phù hợp. Tới đây bạn sẽ được tham quan những địa danh đẹp nổi tiếng như: Bắc Môn cổ thành, Hồng kiều, Lầu Phong Thuý Hồng Kiều, cầu đá bắc qua sông Đà Giang…

Đặc biệt, với những ai yêu thích phim cổ trang Trung Quốc, thị trấn này còn nổi tiếng là phim trường của rất nhiều bộ phim.

Đài Loan

Đài Loan đang là điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á bởi cảnh đẹp, đồ ăn ngon và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, mới đây Đài Loan vừa có quyết định miễn thị thực có điều kiện cho công dân Việt Nam, nơi đây càng trở thành điểm đến gây "sốt xình xịch" với các tín đồ mê du lịch Việt.

Ở Đài Loan có khá nhiều địa điểm vui chơi, trong đó tiêu biểu nhất là Taipei 101, tòa nhà cao nhất thế giới trong 5 năm từ 2004 đến 2009. Để ngắm trọn vẹn cảnh Đài Bắc bạn có thể mua vé lên tòa quan sát của tòa nhà này ở tầng 89. Bên cạnh đó, làng cổ Jiufen hay khu du lịch suối nước nóngXin Beitou, phố cổ Tamsui cũng là nơi rất đáng ghé thăm để cảm nhận được nhịp sống hiện đại đan xen hài hòa với nét truyền thống của Đài Loan.

Núi lửa Rinjani, Lombok, Indonesia

Rinjani là ngọn núi lửa đang hoạt động nằm trên hòn đảo Lombok, Indonesia. Với những du khách ưu thích sự mạo hiểm thì đây là một điểm đến lý tưởng.

Sau 3 ngày leo núi khó khăn tới đây bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp chưa từng thấy bất cứ nơi đâu. Bên trong lòng núi lửa là hồ nước xanh Segara Anak nằm lơ lửng ở độ cao 2.500m. Hồ Segara Anak được xem là khu vực tâm linh của người dân trên đảo và được lựa chọn để tổ chức các lễ hội tín ngưỡng trang trọng.

Thái Lan

Thái Lan được đánh giá là điểm đến có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, từ du lịch biển cho tới du lịch tâm linh, hay nhu cầu mua sắm sôi động. Sự thân thiện và cởi mở của người dân, đất nước này sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc với du khách.

Với ngân sách khoảng 10 triệu đồng thì bạn hoàn toàn có thể tới một trong các điểm đến ở Thái Lan như Phuket, Chiang Mai, Pattaya…

Nếu như Chiang mai được mệnh danh là thiên đường mua sắm thì Phuket nổi tiếng với những bãi biển đẹp. Trong khi Pattaya là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất Thái Lan.

Johor Bahru, Malaysia

Trái ngược với sự sôi động của Kuala Lumpur, Johor Bahru là một thành phố hiền lành và thanh bình. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường mới nổi của Malaysia.

Những mái nhà thấp, đường phố rộng rãi và nhiều ngóc ngách se mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị.

Đặc biệt, tại Johor Bahru còn có rất nhiều nông trại, nơi mà bạn sẽ tìm thấy vô số loại trái cây rất quen thuốc với người Việt. Những món ăn vặt ở các khu chợ đêm cũng là điểm đến hấp dẫn với những người yêu ẩm thực.

Những công viên giải trí của thành phố này cũng sẽ níu chân bất cứ đứa trẻ nào. Chưa hết, mặc dù yên bình nhưng nhờ vị trí tiếp giáp giữa Malaysia và Singapore nên Johor Bahru cũng tập trung nhiều trung tâm thương mại với lựa chọn đa dạng từ quần áo, trang sức, đồ gia dụng cho tới đồ chơi trẻ em, đồ điện tử…

Nepal

Nepal là quốc gia giáp Trung Quốc và Ấn Độ. Nepal sở hữu địa thế núi non hùng vĩ, trong đó có ngọn Everest, ngọn núi cao nhất thế giới và cũng là nơi vốn thu hút rất nhiều du khách thập phương.

Đến Nepal, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tráng lệ với các đền đài, những ngọn núi cao chót vót, và những kho tàng văn hóa đáng chú ý. Với những du khách thích chinh phục thử thách thì đỉnh Everest sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời.

Seoul, Hàn Quốc

Trào lưu du lịch Hàn Quốc nở rộ từ năm 2015 song đến nay vẫn chưa hạ nhiệt. Bên cạnh mức giá rẻ, Hàn Quốc còn có cảnh sắc tuyệt đẹp, không khí mát mẻ, đồ ăn tuyệt ngon và là một thiên đường mua sắm tuyệt vời.

Một vài điểm du lịch nổi tiếng ở đây phải kể đến như Bukchon Hanok Village, khu phố cổ lâu đời ở Seoul, Myeong-dong street; khu phố đi bộ mua sắm kiểu hơi sang sang, nơi ai đến Seoul cũng đều ghé; Hongdae street, tổ hợp ăn chơi của dân Seoul; Namsansol Hanok Village, cung điện cổ của Hàn Quốc, nơi bạn thuê Hanbok để chụp ảnh cho đúng chất Hàn... Nếu đi theo đôi, bạn không nên bỏ qua tháp truyền hình Namsan, nơi có những ổ khóa tình yêu nổi tiếng.

Ẩm thực đường phố ở Seoul siêu đa dạng, bên cạnh các món mang tính chất truyền thống như tteobokki, chả cá Oden, kẹo bông gòn, bạch tuộc nướng.., ở đây còn có các món ăn rất đặc sắc, như bánh Mochi dâu với giá khá dễ chấp nhận.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-7-diem-du-lich-nuoc-ngoai-duoi-10-trieu-dong-hap-dan-dip-304-a269292.html