Học cách thắt dây giày hình xương cá chưa đầy 5 phút


Thứ 4, 21/12/2016 | 17:35


Cùng sự kiện

(ĐSPL) Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thắt dây giày hình xương cá vô cùng đơn giản, xong ngay chưa đầy 5 phút. Cùng bắt tay vào học thử thôi nào!

(ĐSPL) - Bạn thường “mê tít” các mẫu giầy thể thao cá tính hay những mẫu snecker cá tính qua những bài viết như cách chọn giày thể thao cho nam… Dù vậy bạn vẫn luôn chần chừ khi quyết định mua chúng, bởi bạn ngại phải cột những mớ dây dài ngoằng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thắt dây giày hình xương cá vô cùng đơn giản, xong ngay chưa đầy 5 phút. Cùng bắt tay vào học thử thôi nào!

Hiện nay có đến cả vài chục kiểu thắt dây giày, từ đơn giản đến phức tạp: hình răng cưa, cái thang, cánh bướm, mắt cáo, Hidden knot, xương cá… Dù vậy, kiểu xương cá vẫn là kiểu thắt đơn giản nhất nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn và tính thẩm mỹ khi bạn mang giầy.

Chưa đầy 5 phút để có đôi giày được thắt dây hình xương cá vô cùng đẹp, ấn tượng

Bước đầu tiên của cách thắt dây giày hình xương cá: luồn dây giầy vào trong 2 lỗ cuối của giầy. Sau đó, so cho 2 bên dây bằng nhau, điều này giúp hạn chế việc thừa/ thiếu dây trong suốt quá trình luồn dây. Trong nhiều trường hợp, lại xỏ ngược lại: Xỏ 2 đầu dây từ trên xuống vào 2 lỗ thứ nhất của đôi giầy. Tiếp tục như vậy, xỏ liên tục, vắt chéo nhau tạo thành hình chữ X. Dù xỏ theo cách nào bạn cũng phải tuân thủ quy tắc tạo thành hình xương cá.

Sau khi luồn dây vào 2 lỗ đầu tiên của đôi giầy. Tiếp tục luồn đoạn dây bên trái chéo xuống dưới, cách 3 lỗ. Tương tự như vậy, thực hiện với đoạn dây bên phía tay phải. Thắt song song đường chéo xuống đến 2 lỗ cuối cùng. Tại điểm này bạn cần xử lý khéo léo một chút, xỏ dây xuống, cột thắt lại và giấu nút thắt vào bên trong giây giày. Bằng cách thắt dây giày hình xương cá vừa giúp đôi giày của bạn trở nên thon gọn hơn, vừa giúp bạn có thể dễ dàng giấu được những mối nối thô, làm giảm tính thẩm mỹ của đôi giầy.

Cách thắt hình xương cá mặc dù đơn giản nhưng bạn cũng cần lưu ý: quá trình thắt dây giầy cần đều tay, không nên cột quá chắc hay quá lỏng. Trường hợp quá chật sẽ khiến dáng giầy bị bóp méo, ảnh hướng đến thẩm mỹ và khó chịu khi mang giầy. Cột dây giầy quá lỏng cũng khiến giày dễ bị tuột và các nút giầy sẽ bị xô méo.

Cần thắt đúng cách và đều tay để có được mẫu giầy thắt hình xương cá đẹp

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay kiểu thắt dây giầy cực ổn cho những bộ đồ cá tính, năng động cùng bạn tung tăng với bạn bè vào những dịp cuối tuần. Bạn sẽ không cần phải rụt rè, đóng khung mãi trong hình tương nhẹ nhàng nữ tính: chiếc váy dài thướt tha, đôi hài búp bê nhẹ nhàng, hoặc đôi cao gót cao lênh khênh đến cả 9-10 phân. Thỏa sức diện những chiếc short ngắn, những bộ đồ hip hop, bụi bặm cùng một đôi giày thể thao buộc hình xương cá ấn tượng. Bạn có thể thỏa sức chạy nhảy, nô đùa cả ngày dài mà không cảm thấy mỏi mệt, khó chịu.

Ngoài cách thắt dây giày hình xương cá ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách tăng chiều cao bằng giày. Chỉ cần tinh ý và tỉ mỉ một chút là bạn đã có thể hô biến đôi giầy quen thuộc của bạn trở nên ấn tượng, mới lạ hơn. Mách nhỏ bạn nhé: thay vì sử dụng mẫu dây giầy trắng quen thuộc, bạn cũng có thể mix kèm với những dây giầy màu sắc, phù hợp với đôi giầy bạn đang mang. Chắc chắn bạn bè sẽ không thể ngưng trầm trồ và thán phục bởi sự sáng tạo của bạn và độ cool – độc của đôi giày đâu nhé!

Lê Thư (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-cach-that-day-giay-hinh-xuong-ca-chua-day-5-phut-a175115.html

  • Chọn giày đẹp mà êm cho nàng công sở

    Chọn giày đẹp mà êm cho nàng công sở

    (ĐSPL) - Đối với cô nàng công sở hay phải đi lại thì sự gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một đôi giày thời trang nhưng vẫn đem lại sự thoải mái và êm ái khi di chuyển.