Hướng dẫn cách làm mứt dừa bằng đường thốt nốt cực ngon


Thứ 5, 22/12/2016 | 13:19


Cùng sự kiện

(ĐSPL) chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt dừa bằng đường thốt nốt cực đơn giản tại nhà, vừa lạ vừa hấp dẫn.

(ĐSPL) - Hiện nay, món mứt dừa rất được ưa chuộng ngày Tết cổ truyền, chúng ta không chỉ biết đến với món mứt dừa trắng truyền thống, mứt dừa lá dứa, cách làm mứt dừa cà phê. Mà hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt dừa bằng đường thốt nốt cực đơn giản tại nhà, vừa lạ vừa hấp dẫn.

1. Nguyên liệu chuẩn bị.

Nguyên liệu là thứ không thể thiếu được trong các cách làm mứt dừa bằng đường thốt nốt:

- 1kg dừa non ( nên chọn loại dừa nếp tẻ để dừa được dẻo hơn).

- 400gr đường thốt nốt.

Nguyên liệu cần thiết để làm nên món dừa bằng đường thốt nốt

2. Các bước thực hiện.

Cách làm mứt dừa bằng đường thốt nốt bao gồm các bước thực hiện sau:

- Bước 1

Chọn dừa non, gọt đi phần vỏ cứng bên ngoài, sau đó rửa sạch và nạo sợi ra (có thể cắt thành miếng). Sau khi đã thái sợi, thì nên rửa dừa thêm nhiều lần để dừa bớt dầu và mứt dừa sẽ ngon hơn khi hoàn thành.

Ngoài ra, có thể cho dừa nào nồi, đổ nước săm sắp, luộc cho đến khi dừa sôi thì tắt bếp, vớt dừa vừa trần nước sôi ra rổ, để dừa bớt dầu.

Dừa nếp tẻ sẽ giúp mứt dẻo và thơm hơn

- Bước 2

Lấy đường thốt nót đập cho vụn, rồi rải đều lên dừa, ngâm dừa ít nhất 4h, cho đường ngấm vào dừa và tan hết.

- Bước 3

Cho dừa vừa ướp đường lên bếp, nấu cho đến khi nước đường sôi và sánh, thi thoảng đảo dừa để tránh tình trạng cháy và vón cục, có thể để lửa to, cho tới khi đảo thấy nặng tay thì cho lửa nhỏ và đảo nhanh, tránh để dừa bị cháy, khi dừa keo lại thì tắt bếp, rải đều dừa ra khay và đảo cho nguội trước khi cho vào lọ hay túi nilon.

Mứt dừa được làm bằng đường thốt nốt rất dẻo và ngon

Trên đây là cách làm mứt dừa bằng đường thốt nốt, chỉ với 3 bước cực kì đơn giản cho bạn có thể làm tại nhà. Vì được làm 100% bằng đường thốt nốt, nên mứt sẽ không được khô như đường kính, tuy nhiên mứt sẽ dẻo và rất ngon. Các bạn có thể tham khảo thêm cách làm mứt đào đơn giản chỉ trong 4 bước để có ngay một món ăn ngon lạ. Chúc các bạn thành công!

Nguyễn Anh (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-lam-mut-dua-bang-duong-thot-not-cuc-ngon-a175283.html