+Aa-
    Zalo

    Huyện Ân Thi – Hưng Yên, phấn đấu về đích huyện nông thôn mới trước thềm Đại hội

    ĐS&PL Đến hết tháng 6/2020, về cơ bản huyện Ân Thi (Hưng Yên) đã hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM). Với cơ sở hạ tầng NTM trong huyện đã gần như hoàn thiện,....

    Đến hết tháng 6/2020, về cơ bản huyện Ân Thi (Hưng Yên) đã hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM). Với cơ sở hạ tầng NTM trong huyện đã gần như hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân.

    Nằm ở phía Đông của tỉnh Hưng Yên, huyện Ân Thi được biết đến là một huyện có truyền thống lịch sử văn hoá, văn hiến lâu đời với nhiều di tích như: Đền thờ Đế Thích ở xã Cẩm Ninh, đền thờ Đạo Đức Thiên Tôn ở xã Hồng Vân, đền thờ Phạm Ngũ Lão ở xã Phù Ủng…

    Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện Ân Thi

    Trước kia, Ân Thi vốn chỉ là huyện sản xuất nông nghiệp, chịu sự ảnh hưởng rất lớn của thời tiết, khí hậu. Nhưng nhờ sự sáng tạo, cần cù trong lao động, sản xuất kinh doanh với ưu thế tuyến đường QL 38 đi qua đã tạo điều kiện cho kinh tế tư nhân, hộ gia đình phát triển.

    Việc về đích xây dựng huyện NTM theo đúng lộ trình vào năm 2020, không chỉ khiến cho đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt mà còn mang lại sự đổi thay từng ngày, từng giờ trên mảnh đất Ân Thi. Đó là lời khẳng định của lãnh đạo huyện, đồng chí Mai Xuân Giới - Chủ tịch UBND huyện.

    Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện đi thực địa xây dựng NTM tại các xã

    Theo đó, để thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh uỷ Hưng Yên về Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, định hướng đến năm 2030. UBND huyện Ân Thi đã ban hành Kế hoạch xây dựng NTM giai đoạn 2011-2020, đồng thời thành lập, kiện toàn, phân công nhiệm vụ và ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng NTM toàn huyện. 

    Hệ thống điện nông thôn được nâng cấp tại huyện Ân Thi

    Đường điện nông thôn tại các xã được nâng cấp mới

    Trong quá trình thực hiện, mô hình tổ chức chương trình được thực hiện từ cấp huyện, xã, thôn. Cùng với đó, việc thành lập Ban chỉ đạo, các tổ chuyên môn và Văn phòng điều phối nông thôn mới đã góp phần nâng hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời triển khai nhiệm vụ để các cấp, các ngành và UBND các xã thực hiện, tạo sự đồng thuận lớn trong nhân dân. Đến nay, huyện Ân Thi đã có 100% số xã được công nhận đạt chuẩn NTM, vượt kế hoạch đề ra.

    Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay hệ thống giao thông nông thôn tại nhiều tuyến đường của huyện Ân Thi đã được quan tâm đầu tư làm mới, mở rộng với tổng chiều dài trên 885km, cơ bản được cứng hoá đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, xây dựng trên 400km kênh mương tưới tiêu mới. Toàn huyện Ân Thi có 36/63 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học được tăng cường đầu tư theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá.

    Hoa được trồng 2 bên ven đường tại xã Cẩm Ninh

    Tại nhiều tuyến đường dẫn vào các thôn, xóm của các xã. Điển hình như 2 bên ven đường tại xã Cẩm Ninh, xã Đa Lộc, đã được trồng hoa rất đẹp tạo lên cảnh quan đẹp mắt tại vùng nông thôn. Hệ thống điện nông thôn mới, đã được ngành điện của huyện nâng cấp, lắp đặt những hệ thống đường điện mới, những hệ thống trạm biến áp đã được chú trọng nâng cấp và tu trì bảo dưỡng hàng năm… 

    Đến nay 20/20 xã trong huyện có nhà văn hoá, trong đó có 14/20 nhà văn hoá xã đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành công việc cũng được thực hiện, các thôn đều có hệ thống loa truyền thanh. Huyện Ân Thi có khoảng 500 trang trại, gia trại lớn nhỏ, trong đó 58 trang trại đạt tiêu chí theo Thông tư 27 của Bộ NN&PTNT với giá trị hàng hoá bán ra đạt trên 1 tỷ đồng.

    Đường thôn, xóm được trồng hoa ven đường tại xã Cẩm Ninh

    Được biết, ngay từ trung tuần tháng 2/2020. Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Ân Thi đã tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng NTM. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thành viên ban chỉ đạo, tổ giúp việc, các phòng, ngành có liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh thẩm tra, đề nghị công nhận huyện NTM.

    Đến ngày 13/5, đoàn thẩm tra xây dựng NTM của tỉnh đã về thẩm định, kiểm tra hồ sơ và kết quả thực hiện các tiêu chí huyện NTM tại huyện Ân Thi. Đánh giá của đoàn kiểm tra cho thấy, đến hết 5/2020, huyện Ân Thi đã hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM.

    Đoàn thẩm tra của tỉnh đã dành nhiều thời gian để xem xét, đánh giá từng tiêu chí huyện NTM, thực tế tại các xã, các công trình điển hình và chỉ ra những nội dung còn hạn chế để huyện hoàn thiện. Các ý kiến của đoàn thẩm tra là căn cứ để huyện hoàn thiện hồ sơ, tiến hành các bước tiếp theo trong quá trình đề nghị thẩm định, xét công nhận huyện NTM.

    Tại buổi làm việc và thẩm tra của đoàn tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã phát biểu và có hướng chỉ đạo yêu cầu huyện Ân Thi tiếp tục phát huy, duy trì những kết quả đạt được, tiếp thu các ý kiến của đoàn thẩm tra để hoàn thiện hồ sơ, bảo đảm chất lượng các tiêu chí, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung phần việc như: Hoàn thiện hơn nữa cơ sở hạ tầng, xây dựng sân vận động của huyện, phát triển hệ thống giao thông, tạo dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

    Theo báo cáo, đánh giá của Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Ân Thi thì từ năm 2011 đến hết năm 2019, toàn huyện huy động được hơn 5,1 nghìn tỷ đồng cho xây dựng NTM. Đến nay, cơ sở hạ tầng NTM trong huyện đã cơ bản hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân. Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm, cảnh quan nông thôn được cải tạo sạch, đẹp, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

    Xuân Khiển

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-an-thi-hung-yen-phan-dau-ve-dich-huyen-nong-thon-moi-truoc-them-dai-hoi-a329547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan