Không đủ tiền mua sữa, cha mẹ nuôi còn bằng 1,5 lít cà phê mỗi ngày


Thứ 4, 18/09/2019 | 07:18


Cùng sự kiện

Cô bé tên Hadijah đã phải uống 1,5 lít cà phê mỗi ngày vì cha mẹ không đủ tiền mua sữa.

Cô bé tên Hadijah đã phải uống 1,5 lít cà phê mỗi ngày vì cha mẹ không đủ tiền mua sữa.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần sữa để phát triển khỏe mạnh nhưng đối với em bé 14 tháng tuổi này, sữa được coi là một thứ xa xỉ. Theo đó, bé Hadijah đã phải uống cà phê mỗi ngày vì cha mẹ không đủ tiền mua sữa.

Bé gái uống 1,5 lít cà phê mỗi ngày - Ảnh: Worldofbuzz

Được biết, bé Hadijah sinh ra ở Polewali Mandar, West Sulawesi, Indonesia đã uống năm tách cà phê để thay thế sữa kể từ lúc 6 tháng tuổi. Đó là một loại cà phê rẻ tiền được làm bằng cách đun sôi cà phê thô với đường, hay còn gọi là “kopi tubruk”.

Cha mẹ bé Hadijah chia sẻ, họ không có lựa chọn nào cả vì cả hai đều chỉ kiếm được khoảng 20.000 IDR (32.000 VNĐ) mỗi ngày. Số tiền đó chỉ đủ cho nhu cầu gia đình hàng ngày. Safiruddin và Anita kiếm sống bằng cách chiết xuất cùi dừa hoặc thịt dừa khô tại một đồn điền dừa. Đôi khi họ không có việc làm.

Vì thu nhập thấp, cha mẹ bé buộc phải cho con uống cà phê thay sữa. Mẹ bé cho biết: “Hadijah không thể ngủ nếu không được uống cà phê, con bé thậm chí còn khóc nhè đòi uống cà phê trước khi đi ngủ".

Anita nói thêm rằng, cô biết việc cho con uống cà phê không tốt nhưng gia đình còn không đủ tiền chi trả cho những thứ thiết yếu. May mắn thay, bé gái vẫn lớn lên và không có vấn đề gì với sự phát triển thể chất.

May mắn Hadijah không gặp phải các vấn đề về sức khỏe - Ảnh: Worldofbuzz

Hadijah là một đứa trẻ khá năng động và thường thức suốt đêm để chơi một mình. Sau khi câu chuyện về cô bé được lan truyền, các quan chức từ Cơ quan Y tế Polewali Mandar đã đến thăm gia đình. Họ đã cung cấp cho bé một nguồn cung cấp sữa và bánh quy đồng thời khuyên cha mẹ ngừng cho bé uống cà phê vì tiêu thụ quá nhiều caffeine hoặc đường sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trẻ em.

Trang Healthline từng đưa tin cà phê không có lợi cho sức khỏe đối với trẻ nhỏ vì caffeine là một chất kích thích. Lượng đường được thêm vào trong thức uống cũng gây ra các vấn đề sức khỏe về lâu dài như béo phì và các bệnh tim mạch.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-du-tien-mua-sua-cha-me-nuoi-con-bang-15-lit-ca-phe-moi-ngay-a293363.html