Kỳ lạ cây mít bị chặt tận gốc nhưng vẫn ra chi chít hàng chục quả


Thứ 3, 30/05/2017 | 04:12


Dù đã bị chặt tận gốc cách đây 1 năm nhưng một gốc mít không lá, không cành ở Nghệ An vẫn ra quả chi chít khiến nhiều người hiếu kỳ, đổ xô đi xem.

Dù đã bị chặt tận gốc cách đây 1 năm nhưng một gốc mít không lá, không cành ở Nghệ An vẫn ra quả chi chít khiến nhiều người hiếu kỳ, đổ xô đi xem.

Theo đó, gốc mít có sức sống mãnh liệt trên là của gia đình bà Nguyễn Thị Thủy ở xóm 3, xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Gốc cây mít này chỉ cao 30 cm, đường kính 20 cm, không có cành, nhưng quanh gốc mít ra rất nhiều quả khiến ai cũng bất ngờ.

Theo thông tin trên VTC, quanh gốc mít kỳ lạ này còn 12 quả, cả to lẫn nhỏ. Mỗi chùm có 1 đến 3 quả, quả to nhất có kích thước bằng quả bóng đá.

Cây mít bị chặt tận gốc vẫn ra quả chi chít

Chia sẻ về gốc mít kỳ lạ này, bà Thủy cho biết, lúc đầu, gốc mít ra hàng chục quả nhỏ nhưng chỉ đậu 16 quả. Hiện 4 quả đã chín nên gia đình đã hái ăn.

Cũng theo bà Thủy, gốc mít này là một cây mít bở (mít mật), được bố chồng bà trồng cách đây khoảng 20 năm. Vào năm 2016, bà Thủy thuê máy múc về hạ độ cao của vườn xuống nên đất xung quanh gốc mít bị đào hết. Sau đó, gia đình đã quyết định chặt cây mít này.

Được biết, gốc mít này đã được trồng cách đây khoảng 20 năm

Thế nhưng kỳ lạ là sau khi bị chặt tận gốc, một năm sau đó, khi mùa mít ra quả, quanh gốc mít có sức sống mãnh liệt này ra hàng chục quả, vây tròn quanh gốc.

Câu chuyện cây mít bị chặt tận gốc bất ngờ ra quả chi chít đã thu hút sự chú ý của người dân trong vùng. Nhiều người dân phương và khu vực lân cận đã hiếu kỳ đổ xô đến vườn bà Thủy xem và chụp ảnh kỷ niệm. Thậm chí ban đêm cũng có người quay phim, chụp ảnh.

Người dân đều hiếu kỳ khi thấy gốc mít kỳ lạ này

Nhiều người khi tận mắt chứng kiến gốc cây kỳ lạ này đã không khỏi ngỡ ngàng. Họ ngạc nhiên là một gốc cây không có thân, cành và ít lá thì làm sao quang hợp để tổng hợp chất hữu cơ nhưng quả ra vẫn rất lớn và ăn ngon như quả ở những cây mít bình thường khác.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-cay-mit-bi-chat-tan-goc-nhung-van-ra-chi-chit-hang-chuc-qua-a191767.html