Lại thêm gần 40 công nhân nghi bị ngộ độc khí tại công ty sản xuất giày da ở Nam Định


Thứ 5, 17/10/2019 | 13:40


Cơ quan chức năng trên địa bàn Nam Định hiện vẫn đang tiếp tục thống kê cụ thể số công nhân bị ngộ độc và điều tra, làm rõ sự việc.

Cơ quan chức năng trên địa bàn Nam Định hiện vẫn đang tiếp tục thống kê cụ thể số công nhân bị ngộ độc và điều tra, làm rõ sự việc.

Sáng 17/10, một số công nhân trực tiếp sản xuất giày da tại công ty Golden Victory Việt Nam, xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định bất ngờ có biểu hiện ngất, choáng váng, nghi bị ngộ độc khí.

Tới gần trưa, số công nhân có biểu hiện ngộ độc lên tới gần 40 người.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng xác nhận sự việc và cho biết, các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Hưng. Hiện, sức khỏe của số công nhân này tiến triển tốt.

“Sáng 16/10, tại công ty Golden Victory Việt Nam cũng đã xảy ra tình trạng nghi bị ngộ độc khí khiến 16 công nhân phải nhập viện. Các nạn nhân trước đó chưa xuất viện thì phân xưởng khác lại tiếp tục xảy ra sự cố”, lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng nói.

 Công ty TNHH Golden Việt Nam. Ảnh: Fanpage Nam Định

Trước đó, như Tuổi trẻ và Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, tối 14/10, Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định đã tiếp nhận 11 công nhân của Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, khó thở, đau ngực.

Qua kiểm tra ban đầu, các công nhân này có dấu hiệu bị ngộ độc khí.

Sau khi cấp cứu, 3 bệnh nhân được xác định có triệu chứng nặng (bạch cầu tăng cao, biểu hiện da xanh, môi tím tái) nên đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị. Trong số này, có một phụ nữ 30 tuổi đang mang thai 33 tuần tuổi.

Đến nay, tình hình sức khỏe các bệnh nhân cơ bản đã ổn định.

Cùng ngày 14/10, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Nam Định lại tiếp nhận 9 công nhân của công ty này có các biểu hiện ngộ độc nhưng nhẹ hơn. Sức khỏe các bệnh nhân cơ bản đang hồi phục tốt.

Trước mắt, kể từ ngày 17/10, Công ty TNHH Golden Việt Nam quyết định cho toàn bộ khoảng 7.000 công nhân tạm thời nghỉ ở nhà cho đến khi cơ quan chức năng xác minh làm rõ được nguyên nhân.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-them-gan-40-cong-nhan-nghi-bi-ngo-doc-khi-tai-cong-ty-san-xuat-giay-da-o-nam-dinh-a297337.html