Lời khai sốc của thầy giáo quăng mẹ già từ ban công viện dưỡng lão xuống đất


Thứ 2, 13/05/2019 | 07:29


Cùng sự kiện

Một giáo viên ngôn ngữ ở Anh khiến nhiều người kinh ngạc khi bế mẹ ra ban công rồi quăng từ độ cao hơn 4 m xuống đất dù trước đó còn chăm sóc bà khá chu đáo.

Một giáo viên ngôn ngữ ở Anh khiến nhiều người kinh ngạc khi bế mẹ ra ban công rồi quăng từ độ cao hơn 4 m xuống đất dù trước đó còn chăm sóc bà khá chu đáo.

Vào ngày 10/12/2018, Robert Knight (52 tuổi, một thầy giáo ngôn ngữ ở Anh) đã tới thăm mẹ là bà June Knight (79 tuổi), người đang ở viện dưỡng lão Langley Lodge, Westcliff-on-Sea, Essex. Sau khi tới thăm mẹ, người đàn ông này đã bế bà June ra ngoài ban công rồi quăng bà xuống từ độ cao hơn 4 m.

Viện dưỡng lão Langley Lodge - Ảnh: BBC

Bà June bị vỡ hộp sọ và gặp chấn thương nghiêm trọng sau cú rơi. Dù được lực lượng y tế nhanh chóng sơ cứu nhưng người phụ nữ 79 tuổi không qua khỏi.

Robert bị bắt ngay tại viện dưỡng lão Langley Lodge sau hành động khiến nhiều người kinh hãi.

Tuy camera giám sát tại khu nhà chăm sóc quay được hình ảnh Robert bế mẹ già bước ra ban công và ông ta cũng từng thừa nhận với cảnh sát rằng muốn mẹ mình bị chấn thương thật nặng, nhưng tại phiên tòa hôm 7/5, thầy giáo 52 tuổi này lại khăng khăng không chịu nhận tội danh giết người.

Công tố viên Andrew Jackson nói: “Bị cáo đưa mẹ lên lan can rồi quăng bà xuống đất. Anh ta đứng đó nhìn mẹ nằm dưới đất sau cú rơi ở độ cao hơn 4 m rồi quay lại tòa nhà. Anh ta không đi xuống cầu thang, tới nơi cụ bà đang nằm bất động vì bị thương nặng.

Thâm chí sau đó Robert còn bình tĩnh tới gặp các nhân viên khu nhà và nói: "Hãy gọi cho cảnh sát, tôi vừa giết mẹ". Khi được hỏi xác mẹ ở đâu, anh chỉ về phía ban công và nói rằng anh ta đã quăng mẹ xuống từ đó.

Ông Robert đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường - Ảnh: BBC

Bao biện cho hành động vô nhân tính của mình, Robert nói rằng anh ta rất đau khổ vì mẹ anh rất yếu do nhiễm một loại virus mùa đông và anh “không thể chịu đựng được khi chứng kiến mẹ đau đớn chống chọi với bệnh tật”.

Thầy giáo Anh sống cùng mẹ trước khi người phụ nữ được đưa vào viện dưỡng lão 7 năm trước. Joanna Senderowicz, nhân viên tại viện dưỡng lão, cho biết: "Robert chăm sóc mẹ khá chu đáo theo cách mà tôi chưa từng thấy. Nhưng vào hôm vụ việc xảy ra, ông ấy dường như là một con người khác".

Các thẩm phán tại tòa Basildon Crown cho biết sẽ không chấp nhận đây là cái chết "nhân đạo" và Robert khi ra tay sát hại mẹ không ở trong trạng thái "mất kiểm soát". Với việc thầy giáo Anh không nhận tội giết người, phiên tòa vẫn sẽ tiếp tục.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-soc-cua-thay-giao-quang-me-gia-tu-ban-cong-vien-duong-lao-xuong-dat-a275136.html