Lời tâm sự xót xa và bí mật hành trình tìm lại chính mình của “cô gái trong thân xác nam nhi”


Thứ 7, 28/11/2020 | 06:57


Từng bị bạn bè trêu chọc và kỳ thị, bị ba mẹ cho rằng bản thân mắc bệnh, cô nàng chuyển giới 9X đã phải đấu tranh ra sao để được sống thật với giới tính của mình?

Từng bị bạn bè trêu chọc và kỳ thị, bị ba mẹ cho rằng bản thân mắc bệnh, cô nàng chuyển giới 9X đã phải đấu tranh ra sao để được sống thật với giới tính của mình?

"Cha mẹ dắt tôi đi chữa bệnh"

Đặng Phương Trinh (23 tuổi, Cà Mau) trong hình hài người con gái ngồi xem lại hình ảnh chàng trai Đặng Duy Khánh (chính là cô) trước kia mà bồi hồi xúc động.

Cách đây hơn 4 năm, Phương Trinh vẫn là chàng trai không dám sống thật với giới tính của mình. Thế nhưng, bước vào giảng đường đại học, sống ở thành phố đã thay đổi suy nghĩ của Trinh. Cô thay cái tên Duy Khánh bằng cái tên Phương Trinh. Cô bắt đầu mặc đồ phụ nữ từ đó và nhận ra bản thân thấy vô cùng hạnh phúc trong hình hài của một người con gái. Đó cũng là lúc cô nhận ra mình cần chuyển giới để sống thật với chính mình.

Thế nhưng, quyết định đó không hề dễ dàng khi cô vướng phải sự phản đối của cha mẹ. “Tôi chưa kịp chuẩn bị tâm lý để nói với gia đình thì ba mẹ đã biết sự thật. Mẹ gọi lên hỏi chuyện, rồi khóc suốt cuộc điện thoại, trách tôi sao bị như vậy mà không nói cho ba mẹ nghe. Ba tôi cũng gọi lên tâm sự, đỉnh điểm nhất là bỏ hết công việc ở quê để lên TP.HCM dắt tôi đi chữa bệnh. Vì ba mẹ nghĩ tôi bị vấn đề sinh lí nên sẽ bằng mọi cách chữa trị cho tôi trở lại bình thường.

Hình ảnh thuở nhỏ của Phương Trinh.

Tôi giải thích rất nhiều nhưng ba mẹ không hiểu. Tôi mệt mỏi, bất lực thậm chí nghĩ đến cái chết để giải thoát mình khỏi sự bất công của số phận, để trốn tránh những dị nghị của người đời”, Trinh kể.

Trải qua những thăng trầm và bao gian nan cuối cùng ba mẹ cô cũng chịu hiểu sau những lần họ hàng góp ý và cô cũng tìm lại được động lực để sống. “Cuộc nói chuyện thẳng thắn giữa tôi và ba mẹ kéo dài rất lâu. Tôi khóc, mẹ khóc và cả ba tôi cũng không giấu nổi nước mắt. Nhận thấy sự chân thành và khát khao sống thật với giới tính của con, ba mẹ tôi chấp nhận để tôi được làm con gái. Đến giờ, ba mẹ em cũng đã quen với việc có một đứa con gái thay vì con trai và thương tôi nhiều hơn cả trước đây. Tôi biết ơn gia đình mình nhiều và cảm thấy bản thân may mắn hơn so với rất nhiều người bạn cùng hoàn cảnh”, Phương Trinh tâm sự.

Thế nhưng, để có được cái gật đầu đồng ý, chấp nhận giới tính thật của mình từ mọi người, Phương Trinh đã phải chịu đựng sự kỳ thị, trêu chọc từ bạn bè trong suốt nhữngnăm tháng còn nhỏ. “Tôi thường bị bạn bè gọi “thằng Khánh bê đê”, “sao nhìn nó bóng quá”. Ở cái thời điểm đó, tôi vẫn chưa nhận thức mình là người LGBT nên bỏ ngoài tai những lời nói đó và tiếp tục cười nói cho qua chuyện. Tôi ngại nhất những lần đi toilet trường học. Tôi thường bị mọi người đùa giỡn đè ra trêu chọc. Chính vì vậy, những năm tháng học sinh, tôi rất hạn chế việc dùng toilet đông người”, Phương Trinh kể.

Mãi đến năm học lớp 12, Trinh mới nhận ra giới tính của mình khi bản thân có cảm xúc với con trai. Đó cũng là quãng thời gian khó khăn nhất với cô.

Bước qua "giông bão", tự tin trong hình hài con gái

Phương Trinh may mắn sở hữu khuôn mặt, vóc dáng rất nữ tính. Ngay cả giọng nói của cô cũng rất ngọt ngào, nhẹ nhàng không khác một người con gái thực sự. Tuy nhận được những lời khen ngợi về nhan sắc từ khi trang điểm, ăn mặc váy áo như con gái nhưng Phương Trinh nhiều lúc vẫn tủi thân vì chưa phải là người con gái thực sự.

Thế nhưng, là một người chuyển giới, Phương Trinh hơn ai hết hiểu rằng việc tìm thấy tình yêu khó khăn như thế nào với những người như cô. Bởi đến giờ, cô cũng trải qua những mối tình nhưng không đâu vào đâu.

Diện mạo hồi nhỏ và hiện tại của cô nàng.

Phương Trinh kể: “Người thứ nhất tôi quen nói với tôi rằng "mình quen nhau bí mật thôi vì anh không muốn cho gia đình biết bởi gia đình anh còn muốn anh có vợ sinh con". Thế rồi, tôi cũng buồn mà chia tay người ấy. Người thứ hai thì bị gia đình họ cấm cản vì tôi không thể sinh con”.

Trải qua những mối tình không có kết quả, cho đến giờ, mỗi khi nghĩ đến tìnhyêu, Phương Trinh đều bi quan. Bởi theo cô, thời nay con trai chung tình đã ít mà việc yêu một người giới tính như cô còn khó hơn nhiều.

Gạt tình yêu qua một bên, Phương Trinh mong muốn mình sẽ sống đúng như một người con gái, kiếm tiền từ đôi bàn tay và trí óc của mình, để không ai dám xem thường, kỳ thị, chế giễu cô nữa. Phương Trinh cho biết: “Không chỉ giới LGBT mà cả xã hội bên ngoài đều có những thành phần tốt và xấu. Tôi mong mọi người hãy nhìn nhận và đánh giá khách quan hơn, đừng nên vơ đũa cả nắm. Có những người thuộc LGBT đã sống rất tốt và đạt được thành công trong nhiều lĩnh vực.

Tôi sẽ cố gắng sống thật tốt, góp một tiếng nói nhỏ nhoi của mình giúp cho cộng đồng người chuyển giới nhận được ánh nhìn tích cực hơn và dần dần được mọi người đón nhận”.

Là một người chuyển giới, Trinh không thể mang thai, sinh con như những người phụ nữ khác. Cô chua xót nói: “Vậy thì liệu gia đình, họ hàng của người ta có bao giờ chấp nhận tôi?”.

Phong Linh

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Bảy (48)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-tam-su-xot-xa-va-bi-mat-hanh-trinh-tim-lai-chinh-minh-cua-co-gai-trong-than-xac-nam-nhi-a347534.html