Lý giải nguyên nhân cá Koi trên sông Tô Lịch bị chết


Thứ 4, 18/09/2019 | 13:56


Chủ tịch công ty JVE cho rằng, nồng độ PH, oxy hòa tan trong nước vẫn ở mức bình thường nên có khả năng cá bị ngộ độc do phá hoại.

Chủ tịch công ty JVE cho rằng, nồng độ PH, oxy hòa tan trong nước vẫn ở mức bình thường nên có khả năng cá bị ngộ độc do phá hoại.

Đời sống - Lý giải nguyên nhân cá Koi trên sông Tô Lịch bị chết

Hình ảnh cá Koi trên sông Tô Lịch bị chết. Ảnh: Tiền Phong 

Liên quan đến việc cá Koi trên sông Tô Lịch bị chết, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, chiều 18/9, Chủ tịch HĐQT công ty JVE Nguyễn Tuấn Anh xác nhận việc 1 con cá chép Nhật Bản (cá Koi) được phát hiện chết sau 2 ngày thả xuống sông Tô Lịch.

"Có thể bảo vệ tại khu vực thả cá Koi không để ý liên tục nên có khả năng đàn cá Koi bị đối tượng xấu phá hoại. Nồng độ pH, hàm lượng oxy hòa tan trong nước đo được chiều 18/9 đều ở mức cho phép nên việc cá chết không phải do nước không đạt tiêu chuẩn", đại diện JVE cho hay.

Phía công ty JVE cũng cho biết thêm công ty đã nhờ một chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản mổ cá ngay sau khi phát hiện cá chết và đã tìm thấy một số dấu hiệu bị ngộ độc.

Về độc tố và thời gian chính xác con cá Koi bị chết, đại diện Công ty JVE nói công ty vẫn đang tìm hiểu, làm rõ. Công ty cũng cho biết thêm họ sẽ tăng cường công tác trông coi trong thời gian tới, đảm bảo không tái diễn tình trạng này.

Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, sáng 16/9, để chứng minh chất lượng nước sau xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor, chuyên gia Nhật Bản đã thả 50 con cá Koi Nhật Bản và 50 con cá chép Việt Nam xuống khu vực nước sau khi xử lý trên sông Tô Lịch.

"Sau thời gian kết hợp sở ngành liên quan của thành phố Hà Nội, hôm nay chúng tôi tổ chức thả cá Koi (cá chép Nhật) tại hai điểm thí điểm công nghệ Nano là một đoạn sông Tô Lịch, và một góc Hồ Tây. Ngoài ra, cá chép của Việt Nam cũng được thả để chứng minh được kết quả sau thời gian xử lý nước ô nhiễm tại hai điểm trên.

Mỗi nơi chúng tôi sẽ thả 50 con cá Koi. Bởi, con cá Koi luôn khó tính, yêu cầu cao trong môi trường sống của nó. Môi trường nước phải đảm bảo sạch không bị ô nhiễm không có vi khuẫn nhiễm bệnh thì cá Koi mới có thể sống được", ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-nguyen-nhan-ca-koi-tren-song-to-lich-bi-chet-a293438.html