Ly kỳ đám cưới kéo dài 28 ngày của đại gia Hà Nội với người vợ kém… 52 tuổi


Thứ 5, 14/09/2017 | 07:46


Khi đã bước sang tuổi 80, một đại gia ở Hà Nội đã từng gây xôn xao dư luận khi quyết định kết hôn với người vợ kém… 52 tuổi. Đám cưới của ông được tổ chức trong 28 ngày

Khi đã bước sang tuổi 80, một đại gia ở Hà Nội đã từng gây xôn xao dư luận khi quyết định kết hôn với người vợ kém… 52 tuổi. Đám cưới của ông được tổ chức trong 28 ngày đêm liên tục.

Người đàn ông nói trên là Nguyễn Hữu Trọng, sinh năm 1923 ở Ba Vì, Hà Nội. Năm nay ông Trọng đã 90 tuổi.

Theo thông tin trên Pháp luật Việt Nam, cách đây 10 năm (khi tròn 80 tuổi), ông Trọngtừng gây xôn xao dư luận khi kết hôn với người vợ trẻ kém mình… 52 tuổi. Đám cưới của ông được tổ chức trong 28 ngày đêm liên tục và được xem là đám cưới dài nhất Việt Nam.

Thời điểm đó, dù nhận không ít lời bán tán, châm chọc vì chuyện tình “đũa lệch” thế nhưng cho đến nay ông Trọng và vợ là Đinh Thị Thoan, sinh năm 1981, Yên Lập, Phú Thọ vẫn chung sống hạnh phúc. Đến nay họ đã có với nhau 2 người con, 1 gái, 1 trai xinh đẹp, kháu khỉnh.

Được biết, vợ ông Trọng là người dân tộc Mường. Thời điểm làm đám cưới, ông Trọng đã bước sang tuổi 80, còn chị Thoan mới qua tuổi 26. Trước nhiều lời dè bỉu, bàn tán, người vợ trẻ vẫn luôn khẳng định, không hề hối hận với quyết định kết hôn của mình.

Kể về chuyện tình đặc biệt này với người vợ kém tuổi, ông Trọng tâm sự trên Dân trí đó là cái “duyên” do “trời thương”.

Ông Trọng bên người vợ kém 52 tuổi

Theo đó, ông Trọng từng 3 lần đổ vỡ hôn nhân và sau đó đã tuyên bố sẽ sống độc thân đến hết phần đời còn lại. Thế nhưng sau khi gặp vợ mình bây giờ, ông Trọng lại phải lòng, rồi đi đến quyết định kết hôn chóng vánh chỉ trong một thời gian ngắn.

Thời điểm ông Trọng gặp bà Thoan thì bà đã là sinh viên năm cuối trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên, còn ông Trọng là khách được mời đến nói chuyện trong buổi giao lưu của trường.

Chính giọng nói truyền cảm, cuốn hút và phong thái nho nhã của vị đại gia Hà Nội đã khiến bà Thoan xao xuyến và có ấn tượng đặc biệt.

Sáu tháng sau, khi đã tốt nghiệp, bà Thoan chủ động gọi điện cho ông Trọng xin đi theo học nghề thuốc và ông đã đồng ý.

Trải qua những lần nói chuyện, cùng nhau học nghề thuốc, chính bà Thoan là người đã bảo muốn lấy ông Trọng làm chồng. “Lời tỏ tình bất ngờ khiến tôi hạnh phúc, sung sướng lâng lâng. Không suy nghĩ lâu, tôi nhận lời và bảo Thoan: “Được rồi, em thông báo với bố mẹ để anh sắp xếp về thưa chuyện người lớn”, ông Trọng chia sẻ trên Dân trí.

Ngay sau đó, ông Trọng đã lấy xe 16 chỗ, chở cả họ hàng, đại diện nhà trai về Phú Thọ ra mắt nhà gái. Trên đường về nhà, chính vợ ông cũng bẽn lẽn thú nhận “Bố em ít tuổi hơn anh”. Thế là lúc vào nhà, trong khi ông Trọng chào bố vợ tương lai là “ông” xưng “tôi”, thì bố Thoan gọi vị đại gia này là “anh Trọng”.

Đám cưới đặc biệt của ông Trọng và người vợ trẻ cách đây 10 năm.

Thời điểm đấy họ hàng nhà gái kéo đến rất đông, ai cũng hiếu kỳ muốn xem mặt chú rể. Khi thấy ông Trọng họ đã bảo chú rể già và khuyên nhủ cô dâu dừng đám cưới thế nhưng chị Thoan chỉ im lặng và vẫn quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình đến cùng.

Đám cưới sau đó cũng diễn ra. Vị đại gia này cho biết, do không đủ bát đũa nên rượu thịt được lót luôn trên lá chuối còn khách mời ngồi chật kín từ ngoài đường vào nhà.

Ăn uống linh đình ở nhà gái xong thì ông Trọng xin phép đưa vợ về Hà Nội. Tại đây, vị đại gia này tiếp tục tổ chức đám cưới kéo dài trong 28 ngày liên tục mới hết khách.

Ông Trọng bên vợ và 2 người con

Thời điểm đó, đám cưới của ông Trọng và người vợ trẻ gây xôn xao dư luận một thời gian dài. Thậm chí sau đó vẫn có nhiều đoàn khách ở xa tìm đến tận nhà ông để kiểm chứng câu chuyện tình cảm của ông lão 80 tuổi và người vợ trẻ là có thật.

Hiện tại, hai vợ chồng ông Trọng sống trong một căn nhà bề thế, khang trang ở Yên Sơn, Ba Vì, cuộc sống hạnh phúc với 2 người con, 1 gái, 1 trai xinh đẹp, kháu khỉnh.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-ky-dam-cuoi-keo-dai-28-ngay-cua-dai-gia-ha-noi-voi-nguoi-vo-kem-52-tuoi-a201904.html