"Méo mặt" vì cho tiền vào lò vi sóng khử trùng phòng Covid-19


Thứ 6, 13/03/2020 | 11:39


Cùng sự kiện

Tin theo lời đồn tiền giấy có thể được khử trùng bằng lò vi sóng, mới đây một người đàn ông tại Hàn Quốc đã phải nhận "quả đắng".

Tin theo lời đồn tiền giấy có thể được khử trùng bằng lò vi sóng, mới đây một người đàn ông tại Hàn Quốc đã phải nhận "quả đắng".

Shanghaiist đưa tin, một vụ việc hi hữu đã xảy ra tại thành phố Busan (Hàn Quốc).

Cụ thể, để phòng ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2, một người đàn ông đã quyết định cho 39 tờ 10.000 won (tổng giá trị 7,5 triệu đồng) vào lò vi sóng để tiệt trùng.

Đời sống - 'Méo mặt' vì cho tiền vào lò vi sóng khử trùng phòng Covid-19

Loạt tiền 10.000 won bị cháy xém.

Không ngờ rằng, chỉ sau một thời gian ngắn, những tờ 10.000 won bắt đầu quăn mép và cháy xém.

Lúc này, chủ nhân đã vội vã mang số tiền đến ngân hàng cầu cứu. Sau khi đưa các tờ tiền đi đánh giá, thẩm định, ngân hàng đồng ý đổi cho người đàn ông 33 tờ tiền mới.

Cùng lúc đó, tại tỉnh Bắc Gyeongsang, một sự cố tương tự đã xảy ra khi 36 tờ 50.000 won, tương đương 34,7 triệu đồng, bị hư hại nặng nề vì được tiệt trùng trong lò vi sóng.

Chỉ 2 tờ 50.000 won được ngân hàng hoàn tiền toàn bộ. 34 tờ còn lại được hoàn tiền một nửa, tương đương tổng số 18,3 triệu đồng.

Những tờ 50.000 won không còn nguyên vẹn. 

Theo quy định, nếu từ 40% đến 75% bề mặt tờ tiền còn nguyên vẹn, khách hàng sẽ được hoàn tiền một nửa.

Nếu con số trên nhỏ hơn 40%, khách hàng sẽ mất toàn bộ số tiền bị cháy.

Trước đó, một người phụ nữ ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cũng đưa tổng cộng 3.125 tệ (khoảng 10,4 triệu đồng) vào lò vi sóng để khử trùng và nhận lại kết quả tương tự. May mắn thay, sau khi đem số tiền bị cháy nham nhở tới ngân hàng, các nhân viên đã đồng ý đổi tiền mới cho người phụ nữ.

Sự việc sau khi đăng tải trên các phương tiện truyền thông đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

- “Đúng là IQ vô cực mà. Tiền giấy cho vào lò vi sóng thì cháy là đúng rồi, thế mà vẫn có người ngu muội thực hiện“,

- “Người phụ nữ Trung Quốc kia nhập cảnh Hàn Quốc để truyền bá cách khử trùng tiền giấy hay sao mà ở Hàn Quốc cũng xảy ra vụ việc tương tự thế này",…

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-mat-vi-cho-tien-vao-lo-vi-song-khu-trung-phong-covid-19-a315205.html