Mỗi năm chú chim cánh cụt vượt 8000km để thăm ân nhân cứu mạng


Thứ 5, 22/12/2016 | 10:37


(ĐSPL) - Để thăm ân nhân cứu mạng mình lúc nhỏ, mỗi năm chú chim cánh cụt đã vượt một quãng đường 8000km. câu chuyện khiến mọi người cảm động.

(ĐSPL) - Để thăm ân nhân cứu mạng mình lúc nhỏ, mỗi năm chú chim cánh cụt đã vượt một quãng đường 8000km. câu chuyện khiến mọi người cảm động.

Theo đó, năm 2011, ông cụ Joao Pereira de Souza (71 tuổi), người Brazil làm nghề đánh cá để kiếm kế sinh nhai thì vô tình phát hiện một chú chim cánh cụt con đang ngắc ngoải trên những tảng đá bên bờ biển ngôi làng Proveta, thuộc hòn đảo Ilha Grande, Brazil.

Thấy tội nghiệp chú chim cánh cụt nhỏ, ông de Souza đã cứu nó và mang về nhà chăm sóc. Ông còn đặt cho nó cái tên Dindim.

Chú chim cánh cụt Dindim (ảnh: Daily Mail)

Sau khi chú chim cánh cụt đã bình phục ông de Souza quyết định thả nó về biển dù trong lòng rất buồn rầu.

Người đàn ông cứ nghĩ sẽ không còn được gặp lại chú chim cánh cụt nhỏ, thế nhưng chỉ vài tháng sau đó, Dindim bất ngờ quay trở lại ngôi làng của vị ân nhân rồi lạch bạch đi khắp nơi tìm ông và theo ông về nhà.

Mỗi năm chú chim đều vượt 8000km tới thăm ân nhân của mình (ảnh: Daily Mail)

Từ đó trở đi, mỗi năm, chú chim Đinim sẽ dành ra 8 tháng để sống cùng ông de Souza và phần còn lại trong năm để sinh sống cùng đồng loại của mình ở ngoài khơi bờ biển Argentina và Chile.

Như vậy, tổng cộng mỗi năm, chú chim cánh cụt này phải bơi hơn 8.000km để quay về gặp lại vị ân nhân cứu mạng mình. Theo chia sẻ cuat ông de Souza, ông yêu quý chú chim như con đẻ của mình. Nó không cho bất kì ai khác chạm vào mình. Chú chim thích được ông cho ăn cá và muốn vị ân nhân của mình bế.


Dindim và ông Joao luôn quấn quýt bên nhau (ảnh: Daily Mail)

Cũng theo người đàn ông này, suốt 4 năm qua chú chim luôn đều đặn quay trở về thăm ông. Nó luôn xuất hiện vào tháng 6 rồi bỏ đi vào tháng 2.

Chia sẻ về sự việc kỳ lạ này, nhà sinh vật học Joao Paulo Krajewski cho biết, ông chưa từng chứng kiến trường hợp nào tương tự trước đây. Ông nghĩ chú chim cánh cụt tin rằng ông Joao là một phần của gia đình nó, có lẽ nó tin ông ấy cũng là một chú chim cánh cụt.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-nam-chu-chim-canh-cut-vuot-8000km-de-tham-an-nhan-cuu-mang-a175374.html