+Aa-
    Zalo

    Muốn cả năm may mắn, vào những ngày đầu năm mới tuyệt đối phải làm 15 điều này

    ĐS&PL Trong những ngày đầu năm mới, bạn chỉ cần làm 15 điều này, chắc chắn những ngày còn lại trong năm Canh Tý 2020 mọi sự sẽ hanh thông.

    Trong những ngày đầu năm mới, bạn chỉ cần làm 15 điều này, chắc chắn những ngày còn lại trong năm Canh Tý 2020 mọi sự sẽ hanh thông.

    Vào ngày đầu năm mới mọi người thường mặc áo mới - Ảnh: Minh họa

    - Mua muối

    Ông cha ta vẫn có câu "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" chính là để nói về phong tục mua muối ngày tết của người Việt ta.

    Thường không chỉ ngày Tết mà khi kết thức các buổi cúng tế người ta thường có hành động tung muối ra ngoài đường với ý muốn xua đuổi tà ma, xua tan xú uế, loại bỏ sự xui xẻo để gia chủ được hưởng bình an. Mua muối đầu năm cũng có ý nghĩa tương tự như thế.

    - Mua lửa

    Người xưa quan niệm, lửa mang tới sự ấm áp, hạnh phúc cho gia đình. Chính vì vậy, vào đầu năm mới người ta thường mua lửa, mua diêm và bậy lửa để muốn năm đó có nhiều may mắn và tài lộc đến cho gia đình.

    - Mua vàng

    Mùng 10 Tết là ngày vía Thần Tài nên mọi người thường đi mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, cho một năm tiền bạc rủng rỉnh.

    - Ăn xôi gấc

    Người Việt vẫn thường quan niệm, màu đỏ của gấc là màu của hạnh phúc, là biểu tượng của sự may mắn, tốt lành trong năm mới. Đặc biệt, màu đỏ của gấc là màu tự nhiên của đất dẫn đến sự dung hòa, thuận lợi cho năm mới. Chính vì thế, vào năm mới hãy cùng gia đình thưởng thức món xôi gấc.

    - Ăn rau xanh

    Vào ngày đầu năm mới từ châu Âu đến châu Á người ta thường ăn ăn rau lá xanh bao gồm cải xoăn, cải lá và cải bắp vì màu sắc và vẻ ngoài của chúng giống như tờ tiền giấy vậy. Người ta cũng quan niệm càng ăn nhiều những loại rau trên thì sẽ càng thịnh vượng và khỏe mạnh hơn.

    - Ăn hoa quả hình tròn

    Vào dịp đầu năm mới người ta thường ăn những loại quả có hình tròng bởi đó là biểu trưng cho sự vẹn tròn, đầy đủ và may mắn.

    - Mừng tuổi

    Mừng tuổi như là một lời chúc cho người nhận gặp may mắn, phát đạt, sức khỏe, tiền tài. Những phong bao mừng tuổi được ông bà trao tặng cho con, cháu. Không chỉ người lớn mừng tuổi con cháu, mà con cháu cũng mừng tuổi chúc thọ ông bà. Tiền này không nhằm để cất cho nặng hầu bao, mà ngụ ý cầu chúc các cụ quanh năm sung mãn, may mắn.

    - Đặt chổi ra ngoài

    Đặt chổi ra ngoài vào đúng thời khắc giao thừa biểu thị những năng lượng tiêu cực, những điều xui xẻo sẽ bị xua đuổi ra khỏi nhà.

    Xin chữ đầu năm là ước vọng xin cái may mắn - Ảnh: Minh họa

    - Hái lộc

    Vào thời điểm sau khi giao thừa, người ta thường đi chùa hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng là mang lộc chồi, mang sự sinh sôi nảy nở về nhà, cầu cho một năm mới bình an.

    - Mặc đồ mới

    Người ta quan niệm mặc quần áo mới tượng trưng cho những điều mới mẻ, may mắn hơn sẽ tới. Vì quần áo mới tượng trưng cho những điều mới mẻ, tươi vui. Mọi người quan niệm mặc đồ đỏ, hoặc vàng cho thêm may mắn.

    - Xin chữ

    Người Việt có thói quen xin chữ và cho chữ vào những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đây là một việc làm mang nhiều ý nghĩa văn hóa.

    Theo các nhà nghiên cứu, xin chữ đầu năm mang ý nghĩa tốt đẹp là người dùng chữ biết chân quý giá trị của chữ, cũng là ước vọng xin cái may mắn, cái phúc đức mang về nhà mong cả năm đó may mắn, tốt lành.

    - Đi Tảo mộ

    Tết là dịp để mỗi người chúng ta tưởng nhớ đến tổ tiên, nhớ đến những người đã khuất với tấm lòng thành kính. Đi tảo mộ trong những ngày này để mời ông bà tổ tiên về ăn Tết cùng gia đình.

    - Đi chúc Tết

    Vào dịp đầu năm mới bạn hãy đi đến nhà người thân chúc Tết để nhận lại nhiều lời chúc may mắn cho mình. Không chỉ vậy đây cũng chính là dịp để bạn gặp lại những người thân, bạn bè đã rất lâu không có dịp hội ngộ do bận công việc thường nhật.

    - Đi lễ chùa

    Mọi người thường đi lễ chùa cầu may vào dịp Tết, đầu năm mới. Cầu xin đức phật từ bi hỉ xả phù hộ cho gia đình, bạn bè, cho những người thân yêu một năm đủ đầy, hạnh phúc, và gặp nhiều may mắn...

    - Uống nước cam

    Theo quan niệm của người phương Đông, cam và quýt là loại quả mang đến niềm tin, sự an lành. Không những thế, màu sắc tươi sáng, biểu tượng cho vàng nên mọi người thích uống một ly “vàng” vào ngày đầu năm, vừa may mắn vừa tốt cho sức khỏe.

    Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-ca-nam-may-man-vao-nhung-ngay-dau-nam-moi-tuyet-doi-phai-lam-15-dieu-nay-a309184.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan