Muốn có công danh, có cần chú ý đến vị trí đặt bàn làm việc?


Thứ 7, 14/09/2019 | 23:59


Góp phần vào một trong những “điều thuận” về phong thủy trong công danh là đặt bàn làm việc phù hợp.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công danh của đời người. Cụ thể, ngoài năng lực của bản thân và sự may mắn, cá nhân cần phải không ngừng học hỏi, rèn luyện kỹ năng, tu tâm dưỡng tính, … Bên cạnh đó, cũng cần phải “thuận” theo tự nhiên. Trong đó, một trong những “điều thuận” về phong thủy là đặt bàn làm việc phù hợp vì điều này sẽ góp phần mang lại công danh tốt.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Hoàng - Viện phong thủy Hoàng gia Việt Nam, công danh là một trong những nhu cầu lớn nhằm khẳng định năng lực cá nhân và ý chí của con người. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, công danh là ưu tiên số một khi ai đó có khát vọng quá lớn hoặc áp lực về truyền thống danh gia vọng tộc.

Chuyên gia tư vấn phong thủy Nguyễn Hoàng: Phong thủy học chia phòng làm việc của bạn thành nhiều khu vực, trong đó có một số khu vực tương ứng với ngày, tháng, năm sinh của bạn.

Một trong những giải pháp kích hoạt công danh được các cổ nhân sử dụng là kê kích bàn làm việc. Phong thủy học chia phòng làm việc của bạn thành nhiều khu vực, trong đó có một số khu vực tương ứng với ngày, tháng, năm sinh của bạn mà khi bạn ngồi làm việc ở đó, sẽ nhận được năng lượng tốt nhất từ vũ trụ, có thể giúp trí tuệ sáng suốt, sức khỏe dồi dào, thần sắc tươi tốt, tài lộc hanh thông, công danh nhẹ bước.

Đối với bàn làm việc tại nhà,với mỗi người, mỗi tuổi sẽ có vị trí đặt khác nhau. Nếu bạn truy cập vào ứng dụng Cố vấn phong thủy – phần mềm cung cấp những kiến thức, thông tin về phong thủy trong cuộc sống hàng ngày để điền tên, ngày tháng năm sinh bạn sẽ có được kết quả tư vấn đặt bàn làm việc hợp phong thủy.

Ví dụ với người tuổi Kỷ Mùi sau khi nhập ngày, tháng, năm sinh cụ thể… sẽ có kết quả tư vấn: Bạn nên đặt phòng làm việc tại chính Tây của căn nhà. Nếu có phòng làm việc riêng cũng đặt bàn làm việc tại vị trí chính Tây của phòng. Trên bàn đặt tháp Văn Xương hoặc tượng Khuê Văn Các. Ngày tốt đặt bàn làm việc là ngày Dậu…

Ở văn phòng, việc bài trí bàn làm việc theo phong thủy rất quan trọng vì  mọi công việc đều được triển khai xung quanh nó. Vì vậy, một số công việc đặc biệt nên được bày trí bàn làm việc khác nhau.

Bàn làm việc của nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên kế hoạch nên đặt phía bên trái bởi bên trái tượng trưng cho thanh long. Điều này có ý nghĩa trong việc giúp gia tăng tài lộc. Đồng thời, phía sau bàn không được có người thường xuyên qua lại.

Bàn làm việc của nhân viên văn phòng, nhân viên thiết kế có thể tùy nhu cầu mà điều chỉnh. Cụ thể, nếu muốn phát triển tài năng thì nên đặt bàn làm việc chếch về hướng của văn xương tinh (phía Đông). Nếu muốn sinh tài lộc thì đặt bàn làm việc ở vị trí tài tinh (góc chéo so với cửa chính); còn nếu muốn phát triển sự nghiệp thì đặt ở vị trí của vũ khúc tinh (phía Bắc).

Nhìn chung, vị trí lý tưởng để bố trí bàn làm việc là: Phía sau bàn nên có bức tường dày, bên trái là cửa sổ, nhìn ra cửa sổ là phong cảnh tươi tắn, ánh sáng tốt, thông gió. Với môi trường làm việc đáp ứng nhu cầu này, người làm việc sẽ cảm thấy sáng suốt, nhanh nhẹn, đầy nhiệt tình và đạt hiệu suất cao.

Bàn làm việc hợp phong thủy cần tuân theo một số nguyên tắc

Những quy luật đặt bàn làm việc theo phong thủy

Ngồi đối diện với lối vào: Việc đặt bàn hướng ra lối vào cho bạn cảm thấy hoàn toàn tự tin. Bạn luôn khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình.

Không nên để lối đi phía sau lưng ngồi.

Cần đặt bàn ở vị trí nhìn rõ các lối đi: Các lối đi trong phòng cần được nhìn thấy rõ ràng từ chỗ bạn để nhận diện tất cả mọi người đi vào nơi làm việc của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng hợp tác với mọi người.

Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch của bạn: Không nên làm việc chỉ với ánh đèn huỳnh quang trên trần (hiện tượng bóng mờ). Đặt đèn bên tay nghịch của bạn để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc.

Hãy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn còn có thể là một nơi giao tiếp tốt: Là nơi để trao đổi ý tưởng, bàn bạc các tiến trình công việc, giải thích, trình bày… gọi là xã hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Tùy tính chất công việc, bạn có thể chọn lựa cách bố trí theo ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Hà Linh 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-co-cong-danh-co-can-chu-y-den-vi-tri-dat-ban-lam-viec-a292822.html