Nam Định: Xót xa bé trai 4 tuổi rơi từ tầng 2 xuống đất tử vong


Thứ 5, 04/03/2021 | 15:11


Cùng sự kiện

Trong lúc chơi, không may đồ chơi của bé rơi ra ra ngoài tấm bạt che mưa nắng nên bé đã nhoài người ra với rồi không may ngã xuống đất.

Trong lúc chơi, không may đồ chơi của bé rơi ra ra ngoài tấm bạt che mưa nắng nên bé đã nhoài người ra với rồi không may ngã xuống đất.

Vị trí bé gái bị rơi xuống đất tử vong. Ảnh: Lao Động

Ngày 4/3, tin từ UBND xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khi 1 bé trai 4 tuổi (SN 2017) rơi từ tầng 2 xuống đất tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30, ngày 3/3. Thời điểm này, cháu bé ở nhà cùng ông bà ngoại.

Trong quá trình chơi, đồ chơi của cháu bị rơi ra ngoài chiếc bạt che ngoài sân. Do chưa ý thức được, tưởng nhầm là mái nhà nên cháu bé đã leo ra để lấy đồ chơi và bị rơi xuống sân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa cháu bé đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong sau đó.

Vụ việc trên là hồi chuông báo động về tình trạng con nhỏ bị tai nạn ngay tại nhà khi không có sự trông coi cẩn thận của bậc phụ huynh. Trước đó, một cháu bé 3 tuổi bị rơi từ tầng 13 xuống nhưng may mắn được một thanh niên cứu sống ở Hà Nội. Nguyên nhân cũng xuất phát từ việc lơ là của bố mẹ. 

Mỗi gia đình cần tự bảo vệ con em mình để tránh các hiểm họa không mong muốn. Trẻ nhỏ, nhất là ở lứa tuổi mẫu giáo chưa ý thức được nguy hiểm, cần luôn có người lớn bên cạnh, đôi khi chỉ một sơ sảy nhỏ cũng khiến người lớn ân hận cả đời.

Cùng với đó, với các gia đình ở nhà cao tầng, chung cư, nhất thiết phải lắp thêm lưới chắn, nan cửa sổ hay ban công, cầu thang... Đồng thời dọn dẹp, tránh kê, lắp những đồ đạc dễ leo trèo như ghế, bàn nước ở ban công để hạn chế việc con em lên đó để leo qua ban công hay cửa sổ.

Con trẻ là cuộc sống, là tương lai của cha mẹ và mỗi gia đình. Hãy vì sự an toàn của con mình, cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn nữa để tránh những nguy hiểm luôn rình rập, trong đó cần lường trước các hiểm họa có thể xảy ra ở các khu chung cư/nhà cao tầng. Có như vậy mới hạn chế được những sự việc đáng tiếc, đau lòng có thể xảy ra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-xot-xa-be-trai-4-tuoi-roi-tu-tang-2-xuong-dat-tu-vong-a358106.html