Ngậm ngùi với quà 8/3 của ông chồng vô tâm


Thứ 6, 07/03/2014 | 22:42


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ngày 8/3 không giống những người phụ nữ khác được chồng quan tâm và chăm sóc đặc biệt, Hương luôn phải ngậm ngùi, gạt nước mắt bởi anh chồng của cô quá vô tâm.

(ĐSPL) - Ngày 8/3 không giống những người phụ nữ khác được chồng quan tâm và chăm sóc đặc biệt, Hương luôn phải ngậm ngùi, gạt nước mắt bởi anh chồng của cô quá vô tâm.

Đã là phụ nữ thì ai cũng sẽ hồi hộp và mong đợi những món quà từ người đàn ông của mình. Không phải vì coi trọng vật chất, trị giá của món quà, xem nó rẻ hay đắt tiền, mà là ý nghĩa sâu xa của món quà, nó tượng trưng cho tình yêu, sự quan tâm của chồng với vợ.

Khác với chị em phụ nữ khác, 5 năm sau khi cưới anh Huy là 5 năm Hương không hề biết cảm xúc của một người vợ khi được nhận quà từ chồng các ngày lễ là gì. Khi tất cả các chị em trong phòng làm việc của Hương bàn luận và đoán xem ngày 8/3 này chồng sẽ tặng mình món quà gì thì Hương lại im lặng không dám lên tiếng.

Được chị em hỏi thì Hương xót xa trả lời: “Ông xã mình là người sống thực tế, không thích màu mè nên những ngày này cũng như ngày thường thôi”. Nghe Hương nói xong, cả phòng đang xôn xao, bỗng im bặt chẳng ai nói với ai câu nào. Bởi các chị hiểu ra rằng câu chuyện mình đang bàn tán đã làm tổn thương tới cô.

Đời sống - Ngậm ngùi với quà 8/3 của ông chồng vô tâm

Chồng vô tâm khiến chị chạnh lòng trong những ngày 8/3. Ảnh minh họa.

Hương và anh Huy lấy nhau là do người thân mai mối, bởi vào thời điểm đấy, cả hai đã khá nhiều tuổi, việc đi chơi hay tán tỉnh, hẹn hò ai đó cũng trở nên khó hơn. Con gái ở cái tuổi 30 thì chỉ nghĩ làm sao kiếm cho được một tấm chồng, đâu có suy nghĩ hay được “kén cá chọn canh” như lúc còn xuân. Chính vì vậy, lần đầu Hương gặp anh Huy, thấy anh cũng hiền lành, thật thà, công việc cũng ổn định nên chị liền gật đầu cưới anh chỉ sau 3 tháng làm quen, gặp gỡ.

Cưới nhau vội nên Hương không hiểu nhiều về tính cách của chồng, sau về chung sống với nhau nhiều năm, Hương mới cảm thấy buồn và tủi thân vì Huy “khô” như khúc gỗ, chỉ biết đến công việc.

Ngày lễ tình nhân đầu tiên kể từ khi Hương và Huy chung sống với nhau, Hương mong đợi từ chồng một món quà nho nhỏ cho ngày lễ tình yêu như một thanh sôcôla hay một bó hoa hồng… Vì trước khi đến với anh, Hương chưa từng yêu ai và cũng chưa từng được nhận quà Valentine từ người đàn ông của mình nên cô luôn khao khát được thử cảm giác vui sướng khi đón nhận món quà ấy.

Đang chuẩn bị một bữa cơm với những món anh Huy thích và lóng ngóng anh về với món quà trên tay tặng vợ thì cô nhận được một tin nhắn với nội dung: “Hôm nay anh phải đi tiếp mấy khách hàng quan trọng nên anh về nhà muộn, em ăn cơm rồi nghỉ sớm nhé”.

Không biết anh quên hôm nay là valentine hay sao mà lại không thể về sớm, cũng chẳng có lấy một lời chúc vợ ngày lễ tình nhân.

Hương buồn nhưng cho qua vì nghĩ anh bận đi làm, kiếm tiền cho gia đình. Cô chờ đợi và đặt niềm hy vọng vào những dịp đặc biệt khác, còn anh thì vẫn không có gì thay đổi.

Ngày 8/3, ngày Quốc tế Phụ nữ, anh trở về nhà chẳng có quà gì trên tay tặng Hương. Hương nhẹ nhàng hỏi anh: “Anh có biết hôm nay là ngày gì không?” thì nhận được ngay câu trả lời: “Hôm nay là ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3”. Anh trả lời một cách hồn nhiên và vô tư đến lạ. Không phải anh không biết, mà là biết rất rõ nhưng tại sao anh lại không có gì bất ngờ dành cho vợ?

Những ngày mùng 8/3 hay 20/10, Hương còn được các bạn nam hay đồng nghiệp nam trên cơ quan tặng hoa, tặng quà. Đáng lẽ, Huy là chồng của cô, những ngày này anh sẽ phải quan tâm, chăm sóc cô đặc biệt hơn… nhưng càng hy vọng cô lại càng thất vọng nhiều.

Cả 5 năm trời trôi qua, biết bao nhiêu dịp trở nên đặc biệt với nhiều người phụ nữ khác nhưng với Hương thì ngày nào cũng trôi qua một cách lặng lẽ, bình dị.

Lại một ngày 8/3 nữa sắp đến, có lẽ Hương lại chỉ biết ngắm nhìn những bó hoa tươi thắm, những món quà trên tay người phụ nữ khác và ngậm ngùi cho mình khi lấy phải một người chồng vô tâm như Huy.

Phụ nữ đều mong đợi cái ngày này nhưng với Hương, có lẽ cô chỉ muốn nó trôi qua thật nhanh để giây phút chạnh lòng, xót xa ấy được nhanh chóng tan biến.

Minh Anh

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc xin vui lòng gửi về email: mai.dinh@doisongphapluat.com

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-ngui-voi-qua-83-cua-ong-chong-vo-tam-a24319.html