Ngán ngẩm cảnh gửi đồ từ thiện kiểu "dọn nhà": Quần rách te tua, áo ngủ hai dây mỏng tang


Thứ 7, 24/10/2020 | 04:15


Cùng sự kiện

Việc ủng hộ quần áo giúp đỡ bà con miền Trung đang chịu cảnh mưa lũ được phát động trên khắp cả nước.

Việc ủng hộ quần áo giúp đỡ bà con miền Trung đang chịu cảnh mưa lũ được phát động trên khắp cả nước. Dẫu vậy một vài cá nhân kém tinh tế đã “ủng hộ” chiếc quần rách, thậm chí cả nội y, áo ngủ mỏng tang,... gây bức xúc.

Những ngày gần đây, người dân cả nước đều hướng về khúc ruột miền Trung đang gặp lũ lụt nặng nề. Người người nhà nhà trên mọi vùng quê cùng nhau chung tay ủng hộ tiền, hàng hóa, quần áo… để gửi vào vùng lũ giúp đỡ người gặp nạn.

Bên cạnh những chuyến hàng chở mì tôm, bánh chưng, lương khô, nước sạch… những người làm từ thiện cũng rục rịch “đi xin” quần áo ấm cũ. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Bên cạnh đó, một vài cá nhân kém tinh tế đã “ủng hộ” những chiếc quần cái áo không phù hợp, thậm chí có phần lố bịch gây bức xúc.

Áo 2 dây, quần rách được đem đi ủng hộ người dân miền Trung - Ảnh: Facebook N.T.T

Điều này khiến những nhà hảo tâm thu gom quần áo cũng cảm thấy khó hiểu: "Miền Trung đang lụt, mọi sự ủng hộ đều đáng quý. Nhưng bà con cần đồ ấm chứ mấy đồ ni mặc chạy lũ có lẽ ốm ra mất."

Có cả khăn rách, áo ngủ 2 dây mỏng tang - Ảnh: Facebook Q.N

Điển hình như mới đây, hình ảnh về những bộ quần áo cũ, rách, không phù hợp,… được chia sẻ rộng rãi trên khắp cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều bộ đồ đã rách tả tơi, không thể mặc được hoặc thậm chí những bộ đồ ngủ, chiếc váy hai dây, đồ lót cũ,… không sử dụng được vẫn được đem đi quyên góp.

Trước những hình ảnh này, nhiều người thẳng thắn nhận định, cá nhân ủng hộ quần áo cũ coi đây là một dịp dọn nhà, không hề có tinh thần "lá lành đùm lá rách","lá rách ít đùm lá rách nhiều",...

Một số chiếc váy hai dây được đem đi ủng hộ miền Trung gây phản cảm, ngán ngẩm.

Trao đổi trên báo chí, một tình nguyên viên nhắn nhủ những ai có ý định quyên góp quần áo: "Làm ơn, xin hãy yêu thương từ trái tim bạn, đừng cho đồ như kiểu dọn nhà...".

"Trong lúc đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt, những tình cảm hay đồ ủng hộ của mọi người gửi nhóm mình rất quý trọng. Nhưng vì thời gian của các bạn nhóm mình cũng hạn hẹp, tranh thủ sau giờ làm để nhận đồ ủng hộ của mọi người gửi vào miền Trung, các bạn tặng đồ có thể bớt chút thời gian, phân loại và ghi rõ ngoài bao bì, đồ nam, đồ nữ, trẻ em, độ tuổi....

Như vậy nhóm mình gom lại và bọc túi bóng tránh bị ướt để vận chuyển nhanh đến đồng bào gặp khó khăn", bạn N.A. (ở Hà Nội), đang làm công tác quyên góp, vận chuyển quần áo cho người dân miền Trung nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-ngam-canh-gui-do-tu-thien-kieu-don-nha-quan-rach-te-tua-ao-ngu-hai-day-mong-tang-a343625.html