Nghẹn ngào khoảnh khắc người mẹ mang cúc họa mi trắng "đón" con trai hiến tạng trở về


Thứ 6, 20/12/2019 | 13:08


Cùng sự kiện

Chị Hương mua một bó cúc họa mi trắng thật tươi mang tới bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để “đón” con trai trở về.

Chị Hương mua một bó cúc họa mi trắng thật tươi mang tới bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để “đón” con trai trở về. Chị muốn trải những bông cúc xung quanh để trông con mình luôn đẹp nhất.

Chị Hương ôm bó cúc họa mi trắng đến đón con trai trở về sau ca hiến tạng - Ảnh: Tuổi trẻ

Cửa thang máy mở ra, chị Nguyễn Thị Hương ôm bó cúc họa mi trắng bước đi vô hồn tiến về căn phòng để “đón” con trai Nguyễn Tiến Mạnh trở về nhà sau khi hiến toàn bộ mô, tạng để cứu người.

Tuổi trẻ đưa tin, Nguyễn Tiến Mạnh (19 tuổi), là con cả trong 1 gia đình có 3 người con trai. Mạnh học hết lớp 9 thì nghỉ đi làm thợ mộc thay cho người mẹ ốm yếu nhiều năm không thể lao động.

Trong một lần đèo em trai 9 tuổi về nhà, Mạnh bất ngờ gặp tai nạn giao thông. Hai anh em đều bị chấn thương sọ não và được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Bắc Giang. Sau phẫu thuật, em trai của Mạnh đã được cứu sống, hồi tỉnh, còn Mạnh tiên lượng sống hiếm hoi như ngọn đèn dầu trước bão lớn.

Nỗi đau quá lớn khiến chị Hương Ngã quỵ. Thế nhưng gạt đi những giọt nước mắt đó, người phụ nữ 39 tuổi đau yếu, gầy gò đã có quyết định mà không phải bất cứ ai cũng làm được.

"Con mình từ bé đến giờ không có lỗi với ai, nó đẹp cả về thể xác lẫn tâm hồn. Con mình sống đẹp thế thì nó chết cũng phải đẹp, con phải để lại cái gì đó cho đời...", chị Hương chia sẻ với Gia đình & Xã hội về ý định hiến tạng của con.

Thật may mắn, sau khi nghe tâm sự của vợ, chồng chị cũng đồng ý hiến tạng của con, thậm chí còn thuyết phục được 2 bên họ hàng chấp thuận. Ngay trong đêm, chị thông báo cho các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Bắc Giang về quyết định này.

Người mẹ gầy gò ấy đã làm điều mà không phải bất cứ ai cũng làm được - Ảnh: Tuổi trẻ

Lập tức, bệnh viện Đa khoa Bắc Giang liên hệ với Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia. 6h hôm sau, Mạnh được chuyển tới khu vực hồi sức đặc biệt nhất của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các bác sĩ tại đây cũng dốc hết sức lực, những mong có thể cứu Mạnh khỏi tay của tử thần, nhưng không thành công.

Gia đình đã quyết định hiến toàn bộ mô, tạng của Mạnh, vì vậy các bác sĩ đã tiếp nhận ý nguyện đầy nhân ái của gia đình, giúp Mạnh hiến được tim, phổi, 2 thận, 2 giác mạc và nhiều mô khác.

Hôm nay (20/12), chị Hương tới "đón" con trai trở về nhà. Cánh cửa phòng mở ra, con trai chị nằm đó, bình thản, an yên trong căn phòng nhỏ. Chị ôm chầm lấy thân hình đứa con chị rứt ruột đẻ ra 19 năm trước. Ghì chặt con, hai bàn tay chị sờ nắn, xoa nhẹ khắp tay, đầu, mặt... cậu trai trẻ. Chị không ngừng hôn lên má con, trán con... Nước mắt không ngừng rơi trên gò má hóp hao. Chị nức nở trò chuyện, như thể Mạnh vẫn nghe thấy chị nói, vẫn nghe lời chị như 19 năm qua.

"Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé. Con đừng oán trách ai, con đừng giận gì cả. Con có biết con vừa cứu được nhiều người lắm không? Người ta toàn bệnh nặng, rồi người ta sẽ được về với gia đình con ạ. Bố mẹ tự hào về con lắm...".

Chàng trai 19 tuổi ấy đã ra đi ở cái tuổi đẹp nhất với cách thức thật đẹp như thế.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-ngao-khoanh-khac-nguoi-me-mang-cuc-hoa-mi-trang-don-con-trai-hien-tang-tro-ve-a305373.html