Nghi án "ăn chặn" hàng từ thiện ở Ba Vì: Thật đáng buồn và thất vọng!


Thứ 6, 27/09/2019 | 12:36


Cùng sự kiện

Liên quan tới "nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện ở Hà Nội", nhiều người từng hoạt động lâu năm trong lĩnh từ thiện bảy tỏ sự thất vọng.

Liên quan tới "nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện tạ ở Ba Vì", nhiều trưởng nhóm, những người từng hoạt động lâu năm trong lĩnh vực từ thiện bày tỏ bức xúc và thất vọng về hành động đáng xấu hổ này. 

Những hình ảnh ăn chặn khiến ai cũng xót xa- Ảnh: Internet.

Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, chị Trịnh Thị Việt Anh (người có hơn 6 năm đứng ra kêu gọi từ thiện) chia sẻ: “Tôi thật sự rất bất ngờ khi những thông tin này được đăng tải trên báo chí. Nếu đây là sự thật thì hành vi này thật đáng xấu hổ, cần lên án kịch liệt. Chưa kể, tôi rất đau lòng bởi số hàng hóa này là dành cho những số phận quá thương tâm: Người già và trẻ em. Liệu khi lấy số hàng hóa đó đi bán, họ có mảy may suy nghĩ cho những con người đáng thương này không?”. 

Qua sự việc, chị Việt Anh nhấn mạnh: “Cho tới khi sự việc được điều tra rõ ràng, tôi muốn nhắn nhủ: Hãy nhớ, khi mình lấy đi của ai đó là “1” thì mình phải trả giá đắt cả nghìn lần. Mong sự việc sớm được cơ quan chức năng làm rõ và có kết luận chính xác nhất”.

Đời sống - Nghi án 'ăn chặn' hàng từ thiện ở Ba Vì: Thật đáng buồn và thất vọng! (Hình 2).

Chị Việt Anh trong một lần đi trao quà cho người nghèo.

Anh Chu Bá Định (CLB Thiên Thần) cho hay: “Thật không thể tin được. Nếu có thật thì đây là ăn tiền một cách bẩn thỉu trên những số phận bất hạnh. Đồng thời, nó làm cho lòng tin của các nhà hảo tâm mất dần. Tôi e rằng nếu không có biện pháp thay đổi, ngăn chặn thì sẽ khiến nhiều người khổ và lòng tốt không được đặt đúng chỗ. Mong rằng, sự việc sớm được làm rõ để những người đi làm từ thiện như chúng tôi yên tâm hơn”.

Còn chị Kim Ngân (Trưởng nhóm từ thiện Nhân Tâm Việt) bày tỏ: “Thật đáng buồn, bởi thực trạng ăn chặn tiền từ thiện như vậy. Sự việc này không còn là mới, bởi ở đâu cũng có thể tồn tại tình trạng như thế này. Nó khiến cho chúng ta thêm buồn, thêm bất mãn vào cuộc sống”.

Cũng theo chị Kim Ngân, hoạt động từ thiện từ hơn chục năm nay nhưng mỗi lần đọc những tin này, chị cảm thấy tim mình bị bóp nghẹt. Chị chỉ mong, tình trạng này sẽ được cải thiện hơn, để làm sao những người nghèo khó, những số phận đáng thương họ được nhận đúng, nhận đủ số tiền mà mạnh thường quân muốn trao tới tay họ. 

Đời sống - Nghi án 'ăn chặn' hàng từ thiện ở Ba Vì: Thật đáng buồn và thất vọng! (Hình 3).

Anh Định xem từ thiện là niềm vui, hạnh phúc của bản thân.

Còn chị Minh Châu (Phó Chủ Nhiệm một câu lạc bộ từ thiện tại Hà Nội) cho hay, lừa đảo trên những nỗi đau, bệnh tật hiểm nghèo của người bệnh là rất nhẫn tâm. Chính những việc làm đó đã ảnh hưởng đến những người làm từ thiện chân chính và những hoàn cảnh khó khăn thực sự cần được  giúp đỡ.

“Mỗi chúng ta, ai cũng có lòng trắc ẩn, ai cũng ẩn chứa tình yêu thương. Họ đều mong muốn góp một chút công sức nhỏ bé để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đôi khi vì trái tim mách bảo, và muốn chia sẻ tình cảm của mình là điều trân trọng vô cùng. Hãy tìm hiểu về tổ chức từ thiện, cá nhân đó, để nhận định thông tin họ chia sẻ kêu gọi.

Hãy làm từ thiện đúng nghĩa, đúng lúc, đúng nơi, để yêu thương thực sự là điều có thật. Hãy để yêu thương lan toả như nguồn động lực to lớn cho người bệnh khó khăn thêm sức mạnh tinh thần và vật chất vượt qua bệnh tật”, chị Minh Châu chia sẻ.

Hạ Vy

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-an-chan-hang-tu-thien-o-ba-vi-that-dang-buon-va-that-vong-a294661.html