Người dân hoảng sợ phát hiện trăn khổng lồ 100 tuổi bị đồn thành tinh


Thứ 2, 14/10/2019 | 01:00


Phát hiện con trăn có kích thước quá "khủng", nhiều người đã vô cùng hoảng sợ vì tin vào thuyết trăn sống 100 tuổi có thể sẽ thành tinh.

Phát hiện con trăn có kích thước quá "khủng", nhiều người đã vô cùng hoảng sợ vì tin vào thuyết trăn sống 100 tuổi có thể sẽ thành tinh.

Mới đây, người dân ở Vưu Khê, Trung Quốc đã phát hiện một con trăn khổng lồ thành tinh dài 3,7m, nặng 46kg, đường kính thân là 12cm. Con trăn này bị phát hiện khi một nhóm công nhân xây dựng thuộc nhà máy xử lý nước thải đáng tiến hành công việc ở ngay phía sau núi thuộc địa phận Vưu Khê, Tam Minh.

Chuyên gia bắt rắn kéo con trăn ra khỏi hang.

Nhận được cấp báo, đội cảnh sát vội vã tới hiện trường để nắm tình hình. Lúc đó, con trăn thành tinh này đã trốn trong hang, không chịu đi ra khiến cảnh sát lúng túng. Cuối cùng, cảnh sát phải viện đến một chuyên gia bắt rắn đến mới bắt được con vật.

Sau khi được đưa ra ngoài, kích thước của con mãng xà khổng lồ khiến nhiều người sửng sốt, hoảng sợ vì quá to. Được các chuyên gia thẩm định, con quái thú này thuộc loài trăn quý hiếm, được bảo vệ ở cấp độ quốc gia.

Con trăn có kích thước khổng lồ khiến nhiều người kinh sợ.

Người dân địa phương cho rằng con trăn sống 100 tuổi đã thành tinh.

Theo chuyên gia bắt rắn địa địa phương, con trăn này có thể đã thành tinh vì có số tuổi lên đến khoảng 100.

Khống chế con trăn thành tinh 100 tuổi thành công, cảnh sát địa phương kiểm tra đã tổng thể, không tìm thấy thương tổn đáng kể và dự kiến con trăn khổng lồ này sẽ được trả về thiên nhiên ở một vùng núi hoang, xa dân cư.

Cách đây không lâu, các công nhân xây dựng tại thành phố Sở Hùng, Vân Nam, Trung Quốc, cũng kinh hãi khi phát hiện cặp trăn khổng lồ lang thang ở công trường.

Con trăn khổng lồ dài gần 4 m.

Một trong hai con trăn dài 3,76 m, nặng 37kg và có tuổi thọ ước tính 100 năm. Hai con trăn này cũng đã được cảnh sát thả về nơi hoang dã sau đó.

Do môi trường sống bị con người lấn chiếm, ngày càng có nhiều loài động vật hoang dã bị lạc vào khu vực có người sinh sống. Nhà chức trách thường khuyến cáo người dân khi phát hiện những động vật khổng lồ nguy hiểm như con trăn trên, phải báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý, tránh gây thương tổn cho bản thân hoặc động vật, cấm được mua bán trái phép.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-hoang-so-phat-hien-tran-khong-lo-100-tuoi-bi-don-thanh-tinh-a296721.html