Người phụ nữ tái mặt khi nhìn thấy thứ mình đã nuốt nhầm vào bụng 10 năm trước


Thứ 4, 24/02/2021 | 03:59


Cùng sự kiện

Bệnh nhân tái mặt khi nhìn thấy dị vật mà mình nuốt nhầm hơn 10 năm trước đã bị ăn mòn biến dạng và chuyển thành màu đen như than.

Bệnh nhân tái mặt khi nhìn thấy dị vật mà mình nuốt nhầm hơn 10 năm trước đã bị ăn mòn biến dạng và chuyển thành màu đen như than.

Theo The Paper, một người phụ nữ họ La ở Thường Châu (Trung Quốc) hơn 10 năm trước đã nhất thời hồ đồ nuốt nhầm chiếc bật lửa. Sau đó, cô thấy cơ thể mình vẫn bình thường, cho rằng chiếc bật lửa đã được đào thải ra ngoài nên không còn quan tâm đến nó.

Tuy nhiên, gần đây, cô La thường xuyên bị đau bụng và buồn nôn, cảm thấy có dị vật trong dạ dày. Cô mới chợt nhớ đến chiếc bật lửa 10 năm trước và vội vàng đến phòng cấp cứu của bệnh viện Thường Châu số 2 để được giúp đỡ.

"Gần đây tôi hay bị đau bụng, buồn nôn, cảm giác như có dị vật trong người.Hình như cách đây hơn chục năm tôi đã từng nuốt một chiếc bật lửa", cô La nói với bác sĩ.

Nghe tường thuật của cô La, các bác sĩ không tin nổi vào tai mình. Cô La giải thích thêm, khi đó cô không cảm thấy cơ thể có gì bất thường nên rằng chiếc bật lửa đã đường đào thải ra ngoài. Cho đến gần đây, cô liên tục bị dày vờ bởi những cơn đau dự dỗi nên mới chợt nghĩ đến việc làm ngu ngốc của mình năm xưa.

Do bệnh nhân nuốt phải dị vật quá lâu và tình trạng bên trong khó phán đoán nên bác sĩ Lâm Mẫn - Phó trưởng khoa Tiêu hóa của bệnh viện Thường Châu số 2 đã ngay lập tức tiến hành nội soi cho cô La.

Qua ống kính nội soi, có thể thấy rõ trong đường tiêu hóa của bệnh nhân quả thực có một chiếc bật lửa. Sau khi xác nhận rằng không có vấn đề gì khác với đường tiêu hóa của bệnh nhân, bác sĩ Lâm đã cẩn thận lấy chiếc bật lửa ra ngoài.

Chiếc bật lửa trong bụng cô La sau khi được bác sĩ lấy ra ngoài. Ảnh: The Paper

Nhìn chiếc bật lửa mà mình vô tình để quên trong bụng hơn 10 năm, cô La tái mặt khi chiếc bật lửa này đã bị ăn mòn biến dạng và chuyển thành màu đen như than.

"Tôi đã làm bác sĩ nhiều năm và đây là lần đầu tiên tôi gặp phải trường hợp này!", bác sĩ Lâm khuyến cáo một khi nuốt nhầm dị vật vào cơ thể, nó có thể gây ra một loạt hậu quả nghiêm trọng như tổn thương niêm mạc dạ dày hay tắc ruột. Nếu không nhanh chóng lấy dị vật ra ngoài sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng hơn như xói mòn niêm mạc, thủng dạ dày.

Do đó, khi nuốt nhầm bất cứ dị vật nào, chúng ta không nên chủ quan mà cần nhanh chóng đến bệnh viện kịp thời.

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tai-mat-khi-nhin-thay-thu-minh-da-nuot-nham-vao-bung-10-nam-truoc-a356823.html