Những sai lầm chết người khi ăn bí đỏ mà bạn tuyệt đối không được mắc phải


Thứ 4, 23/10/2019 | 06:09


Cùng sự kiện

Mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, nên bí đỏ là thực phẩm được các bà nội trợ yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn bí đó sai cách có thể gây ra hậu quả nặng nề.

Mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, nên bí đỏ là thực phẩm được các bà nội trợ yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn bí đỏ sai cách có thể gây ra hậu quả nặng nề.

Bí đó là thực phẩm được nhiều người yêu thích - Ảnh: Minh họa

Công dụng tuyệt vời của bí đỏ

- Tăng cường hệ miễn dịch

Bí đỏ rất giàu vitamin C nên có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ miễn dịch trở nên khỏe mạnh.

- Phát triển não bộ

Trong bí đỏ có nhiều chất axit glutamine. Đây là một chất cần thiết cho hoạt động não bộ, có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não.

- Tác dụng giảm cân

Bí đó giàu chất xơ, hàm lượng calo và chất béo thấp nên nó là một thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân.

- Tốt cho xương và mắt

Bí đỏ giàu carotene, trong cơ thể loại chất này được chuyển hóa thành Vitamin A giúp duy trì thể lực. Chất khoáng và canxi, natri, kali có trong bí đỏ có tác dụng đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp.

Hơn nữa nó còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển.

- Tốt cho sự phát triển thai nhi

Những chất trong hạt và hoa bí đỏ giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi và giúp ngăn ngừa những chứng phù nề, tăng huyết áp, các biến chứng khác khi mang thai và phòng chống bệnh sốt xuất huyết sau khi sinh.

- Làm đẹp da, chống lão hóa

Không những thế bí đỏ còn có tác dụng làm đẹp như khả năng bảo vệ làn da, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da.

Hàm lượng vitamin C cao có trong bí đó còn giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu… Thường xuyên dùng bí đỏ sẽ giữ cho làn da của bạn mềm mượt và tươi trẻ.

Những sai lầm khi ăn bí đỏ

- Ăn bí đỏ đã già và để lâu

Việc lưu trữ trong thời gian dài dễ khiến bên trong bí đỏ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

- Ăn bí đỏ liên tục

Dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần. Nguyên do là trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, nếu bạn ăn nhiều, chất này không kịp tiêu hoá, sẽ dự trữ ở gan và dưới da. Do đó, sẽ khiến cho chóp mũi, lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

- Bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh

Bí đỏ nấu chín tuyệt đối không nên bảo quản ở tủ lạnh vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

- Ăn bí đỏ khi bị rối loạn tiêu hóa

Với những người bị rối loạn tiêu hóa thì nên hạn chế ăn bí đỏ vì hàm lượng chất xơ có trong thực phẩm này quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-chet-nguoi-khi-an-bi-do-ma-ban-tuyet-doi-khong-duoc-mac-phai-a298022.html