Những sở thích quái đản của các bà hoàng Trung Hoa


Thứ 4, 22/07/2015 | 09:52


Trong lịch sử hậu cung các triều đại Trung Hoa, một số hoàng hậu mang những sở thích rất kỳ quặc cực khác người, thậm chí rùng rợn.

Trong lịch sử hậu cung các triều đại Trung Hoa, một số hoàng hậu mang những sở thích rất kỳ quặc cực khác người, thậm chí rùng rợn.

Mê xem đốt lửa hại chết chồng

Vào thời vua U Vương nhà Chu ở Trung Quốc có nàng Bao Tự nổi danh nhan sắc. Khi nàng được tiến vào cung, vua U Vương say mê nhan sắc của nàng liền đưa nàng vào Quỳnh Đài rồi bỏ bê việc triều chính, có khi cả tháng chẳng ngó ngàng gì tới.

Lúc đó hoàng hậu là người họ Thân vốn là con gái một chư hầu. Bởi thấy vua bỏ bê triều chính mới can ngăn nên bị vua ghét. Lại thêm Bao Tự thẽ thọt bên tai dèm pha nên chẳng bao lâu Chu U Vương phế truất Thân hoàng hậu rồi lập Bao Tự vào ngôi ấy. Rồi cũng vì lời dèm pha của Bao Tự mà nhà vua phế luôn Thái tử (là con Thân hậu) rồi giam Thân hậu vào ngục.

Mặc dù đã đạt mục đích, Bao Tự vẫn ngày đêm lo lắng không yên. Cuốn 20 nữ nhân Trung Quốc cho biết rằng, từ sau vụ phế Thân hoàng hậu, Bao Tự lúc nào cũng đăm chiêu, cả ngày rầu rĩ và từ đó chẳng cười lấy một lần.

Thấy thế thì U Vương rất lo lắng nên tìm đủ mọi cách để làm cho nàng vui.

Đã dùng hết mọi cách; nào nhã nhạc, nhảy múa mà Bao Tự vẫn không vui, U Vương bí quá phải hỏi: “Vậy đàn sáo nào làm cho hoàng hậu vui tai?”. Bao Tự lại tâu một sở thích rất kỳ quặc: “Từ hôm thần thiếp xé tan hai tấm lụa tới giờ, không thấy một thứ tiếng nào êm tai hơn thế nữa”. Thế là từ đó vua ra lệnh cho quan coi kho phải hàng ngày nộp lụa tới chỗ Bao Tự. Lại sai các cung nữ khỏe mạnh thay phiên nhau xé lụa trước mặt Bao Tự. Tuy thế, mỹ nhân vẫn chẳng vui được hơn bao nhiêu.

Kỳ thực thì Bao Tự chỉ đang lo lắng đăm chiêu vì vẫn sợ thế lực của Thân hậu ngấm ngầm chống đối mà thôi. Tuy nhiên, Chu U Vương nào hiểu được điều đó nên truyền cho các quan hiến kế, ai làm cho Bao Tự cười sẽ được thưởng ngàn vàng. Vậy là một cái triều đình đủ văn võ bá quan để lo quốc kế dân sinh giờ đây “chuyển ngành” sang việc nghĩ mưu lấy lòng một người phụ nữ.

Quắc công tâu rằng “Tiên vương ta xưa có dựng mấy chục cái chòi và đóng mấy chục cái trống cái đặt quanh Ly sơn, đề phòng kinh đô không may bị giặc cướp thì đốt lửa, dóng trống cho chư hầu mang quân tới cứu viện”. Mặc dù có người can ngăn không nên lấy việc quốc gia làm trò đùa nhưng U Vương vẫn cho đốt lửa và dóng trống ầm ỹ rồi mời Bao Tự lên đài cao uống rượu.

Kỳ lạ thay, lửa đốt lên từ đâu thì Bao Tự cười khanh khách từ đó, vừa cười vừa vỗ tay. Chu U Vương đẹp lòng thưởng cho Quắc công ngàn vàng. Các chư hầu thấy hiệu lệnh liền mang quân tới cứu giá nhưng tới nơi mới biết đó chỉ là trò tiêu khiển của vua với mỹ nhân. Quan quân chư hầu chưng hửng ra về.

Chẳng bao lâu sau, quân địch tới đánh thật. Vua sai đốt lửa nhưng chư hầu chẳng ai tới vì sợ bị lừa. U Vương bị bắt và bị giết còn Bao tự thì quân địch bắt đi theo…

Từ Hy thái hậu khoái chuột bao tử

Người phụ nữ quyền uy và xa hoa bậc nhất Thanh triều – Từ Hy thái hậu dẫu đã yên giấc ngàn thu bao năm qua, nhưng những giai thoại ly kỳ quanh cuộc đời bà vẫn còn tồn tại.

Tương truyền, “Lão Phật gia” này rất cầu kỳ trong ăn uống. Sự xa xỉ của bà hoàng thể hiện không chỉ ở số lượng món ăn (riêng bữa sáng, đĩa đựng thức ăn của Từ Hy luôn nhiều hơn con số 100), mà còn ở sự độc đáo và dị thường của các món.

Ảnh minh họa chân dung Từ Hy thái hậu.

Sử sách Trung Quốc còn chép rõ một bữa tiệc với 7 món ăn lạ lùng đóng mác Từ Hy thái hậu. Đó là bữa tiệc Xuân năm Canh Tý (1874) do bà hoàng đích thân chỉ đạo để tiếp đãi đoàn Sứ Thần, tướng lĩnh tới từ các nước phương Tây. Bảy món ăn ấy gồm: Sâm thử, Não hầu, Tượng tinh, Trư vương, Phương Chi thảo, Sơn dương trùng và Trứng công.

Trong số đó, nổi tiếng bậc nhất phải kể đến món “Sâm thử”. Được biết, món ăn bổ dưỡng và kỳ công này có sức hấp dẫn lạ kỳ với “Lão Phật gia”. Sâm thử tức chuột bao tử nuôi bằng sâm và được cho là món ăn cực kỳ vương giả, bổ dưỡng, có lợi cho lục phủ ngũ tạng và giúp sáng mắt, bổ tì, vị.

Để có được món ăn đặc biệt này, Từ Hy thái hậu đã lệnh cho thuộc hạ gom bắt hàng trăm con chuột đồng ở vùng Dương Châu. Nghe nói, chuột vùng này nhờ được ăn loại lúa thơm ngon bậc nhất Trung Quốc một thời nên thịt rất ngon, lại sạch sẽ hơn hẳn chuột ở nơi khác.

Chuột sau khi bị gom bắt sẽ được nuôi bằng ngũ cốc trộn sâm, nhung và các vị thuốc bổ khác. Nhưng chúng không phải là những con chuột có vinh dự ngự trên đĩa thức ăn của Từ Hy thái hậu. Khi chúng đẻ con, đám người hầu sẽ đem giết đi và chỉ giữ lại lũ chuột con.

Thế hệ thứ hai cũng được nuôi với chế độ đặc biệt trong lồng kính và ăn các thực phẩm cực bổ dưỡng như: gạo trộn trứng gà cùng các vị thuốc bổ, uống nước sâm, nước lê ép…Thậm chí, hằng ngày, người ta dùng nước trầm thơm cùng các dược liệu khác để tắm cho chuột hai lần. Và thế hệ thứ ba mới chính là nguyên liệu để tạo nên món Sâm thử.

Đó phải là những con chuột mới sinh, trông còn đỏ hỏn như củ hồng sâm và được cho là hội đủ mọi dưỡng chất qua ba đời. Nam tước người Anh Edmund Backhouse trong cuốn tự truyện của mình đã tiết lộ, để chế biến món này, đầu bếp sẽ nhúng từng con chuột vào bát chứa hỗn hợp mật ong nguyên chất trộn với sâm, nhung, thuốc bổ thận. Những con chuột bao tử vì uống đẫy mật nên no căng bụng, nhưng vẫn…thoi thóp thở. Đầu bếp sẽ dùng đũa dẹp gạt đuôi chuột lên trên miệng chén, phần thân chuột thì chìm ngập dưới mật.

Vì chuột còn sống, nên khi thưởng thức, thực khách vẫn nghe thấy tiếng chuột kêu chít chít lẫn cảm nhận được cử động của con vật trong miệng mình. Edmund còn mô tả, chuột này thịt mềm như sữa, chưa có xương, thậm chí, thực khách còn trông thấy đuôi chuột đang ngọ nguậy ở miệng người khác!

Nếu như các sứ thần phương Tây hãi hùng trước món ăn này thì Từ Hy thái hậu lại tỏ ra thích thú và thưởng thức hết sức ngon lành…

Hoàng hậu Uyển Dung thích khỏa thân

Hoàng hậu Uyển Dung là hoàng hậu của vị vua cuối cùng triều đình Mãn Thanh và cũng là của Trung Quốc – Phổ Nghi. Bà trở thành hoàng hậu vào năm 1922 trong một lễ thành hôn linh đình theo nghi thức phong kiến. Đoàn rước dâu của hoàng đế Phổ Nghi đông tới 3.000 người. Đi đến đâu cũng trải lụa vàng và hắt nước thơm.

Vị hoàng hậu cuối cùng này có một sở thích lạ là khỏa thân rất lâu sau khi tắm. Theo hồi tưởng của các thái giám cuối cùng của nhà Thanh: Khi tắm, Uyển Dung hoàng hậu thường trút bỏ toàn bộ xiêm y và thường không bao giờ động chân động tay trong lúc tắm gội. Mọi sự đều do cung nữ hầu hạ. Bà luôn ngồi yên vị để tận hưởng sự cung phụng của kẻ hầu hạ.

Khi tắm xong, bà thường để trần cơ thể, ngồi cạnh bồn tắm hồi lâu rồi tự vuốt ve làn da của mình. Người ta cho rằng có thể đó là sở thích giúp bà giải tỏa nỗi buồn bực, cô đơn trong chuyện chăn gối. Bởi, hoàng đế Phổ Nghi nổi tiếng là vị vua thờ ơ với chuyện sắc dục, thậm chí bị nghi ngờ mắc chứng liệt dương. Ông rất ít khi qua đêm cùng người vợ yêu của mình.

Điều nghi ngờ ấy đã có đáp án cụ thể khi cuốn hồi ký “Nửa đời trước của tôi” của cựu hoàng Phổ Nghi được công bố. Trong đó, ông tự kể rằng mình đã biết quan hệ tình dục từ rất sớm. Hai tuổi đã bị đưa lên ngai vàng nên từ những năm lên 10, các thái giám thường đùn đẩy cho các cung nữ vào hầu ông ngủ. Có đêm cả hai, ba cô cùng vào. Họ vắt kiệt sức của ông khiến sáng hôm sau nhìn vật gì cũng thấy như vàng khè. Bởi vậy đến tuổi trưởng thành, Phổ Nghi đã trở nên kiệt sức và đó cũng là câu trả lời tại sao ông có tới 5 người vợ nhưng không có con nối dõi.

Theo Kiến Thức

Xem thêm video: Chim hải âu suýt bị hạ gục vì cú đánh golf

[mecloud]YxcZN04IHY[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-so-thich-quai-dan-cua-cac-ba-hoang-trung-hoa-a103046.html