+Aa-
    Zalo

    Những thời điểm nhất định phải im lặng nếu còn muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình

    ĐS&PL Sẽ có những thời điểm dù là vợ hay chồng thì đều nên im lặng để giữ lửa cho tổ ấm của mình.

    Một cuộc hôn nhân hạnh phúc đôi khi được gây dựng từ những điều bình dị, đơn giản trong cuộc sống hàng ngày chứ chẳng phải từ những thứ quá cao siêu. Sẽ có những thời điểm dù là vợ hay chồng thì đều nên im lặng để giữ lửa cho tổ ấm của mình.

    Sẽ có những lúc vợ chồng cần im lặng để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Ảnh minh họa 

    Khi giận dữ

    Sẽ có những lúc vợ chồng gây tổn thương cho nhau bằng những lời nói được phát ra khi giận dữ. Bản thân cả hai khi bị tổn thương sẽ càng có tâm trạng tệ hơn, thậm chí là mất kiểm soát. Vì thế, khi cả hai càng nói nhiều hơn, càng công kích nhau hơn thì tình trạng càng tệ hơn.

    Do đó, mỗi khi không kiểm soát được lời nói hay tâm trạng của chính mình tốt nhất bạn nên im lặng. Sự im lặng đó không có nghĩa là thừa nhận thua mà là bạn đang muốn giữ lấy hôn nhân của chính mình.

    Khi đối phương cần thời gian để suy nghĩ

    Đôi khi trong cuộc sống vợ chồng sẽ có những lúc một trong hai cần thời gian để suy nghĩ về vấn đề của họ. Không phải họ không tin cậy để chia sẻ với bạn đời, mà là họ muốn có không gian riêng để suy nghĩ cẩn thận và chu đáo trước.

    Điều bạn cần làm là kiên trì với đối phương. Im lặng trong hôn nhân cũng là cách cho đối phương đủ không gian trong hôn nhân, để không thấy bị gò bó.

    Khi cần giữ thể diện cho nhau

    Sự gắn kết giữ vợ chồng được người khác thấy rõ nhất chính là việc giữ thể diện cho đối phương. Tôn trọng đối phương cũng là tôn trọng chính mình.

    Vợ chồng nói xấu về nhau, cãi vã trước mặt người khác thì chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng. Do đó,vẫn là nên thể hiện sự im lặng như nhắc khéo người kia về cách hành xử.

    Sau đó hãy tìm cách giải quyết ổn thỏa cùng nhau thường là cách hành xử của những cặp vợ chồng gắn bó bền chặt.

    Khi cả hai tồn tại mâu thuẫn quá lớn

    Hôn nhân không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, đặc biệt là khi cả hai chưa đủ thời gian để chấp nhận và thích nghi.

    Nhưng đây cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng trong hôn nhân. Bởi vợ chồng không thể hoàn toàn hòa hợp trên mọi phương diện, họ phải học cách chấp nhận nhau mỗi ngày. Nếu là mâu thuẫn quá lớn, hãy cho nhau thời gian để chấp nhận, để cảm thông với nhau hơn.

    Hôn nhân hạnh phúc đôi khi cần những khoảng lặng để vợ chồng thấu hiểu và dễ dàng chấp nhận nhau hơn.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-diem-nhat-dinh-phai-im-lang-neu-con-muon-giu-gin-hanh-phuc-gia-dinh-a289741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan