Nóng: Phát hiện 2 người nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam


Thứ 5, 23/01/2020 | 15:08


Cùng sự kiện

2 cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona đang được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

2 cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona đang được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Khu vực cách ly các bệnh nhân nhiễm virus corona tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Trí thức trẻ.

Tờ Trí thức trẻ đưa tin, tối ngày 23/1, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM xác nhận có 2 bệnh nhân được được xác định dương tính với virus corona đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Cụ thể 2 bệnh nhân trên là 2 cha con, quốc tịch Trung Quốc. Ngày 13/1, người cha tên L.D (66 tuổi) cùng vợ từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) bay đến Hà Nội (Việt Nam) rồi tiếp tục quá cảnh ở Nha Trang.

Cùng ngày, người con trai tên L.Z (28 tuổi) đang sống tại Long An đã bay ra Nha Trang gặp cha mẹ. Gia đình họ ở với nhau 4 ngày rồi di chuyển về TP.HCM bằng tàu lửa.

Khi về đến TP.HCM thì người cha phát sốt, 3 ngày sau đến lượt đứa con trai có triệu chứng tương tự. Ngày 22/1, gia đình họ đến Bệnh viên huyện Bình Chánh, TP.HCM thăm khám và sau đó được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tối 22/1 tại khoa Cấp cứu, qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ các bác sĩ nghi ngờ 2 bệnh nhân nhiễm virus corona nên được chuyển cách ly nghiêm ngặt tại Khoa Bệnh nhiệt đới.

Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pasteur TP.HCM, 6 giờ sau kết quả xác định họ dương tính với virus corona (hay còn gọi là nCoV).

Nguồn tin trên Zing.vn cho hay, theo đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, khi điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục tốt. Hiện tại, hai bệnh nhân khỏe, ăn uống được.

Trong ngày 23/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra công điện khẩn yêu cầu bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan khẩn trương công tác phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu, bao gồm đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải lập tức tổ chức cách ly, quản lý kịp thời, có phương án đáp ứng phù hợp, hiệu quả với tình hình dịch bệnh.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-phat-hien-2-nguoi-nhiem-virus-corona-dau-tien-tai-viet-nam-a309328.html