+Aa-
    Zalo

    Nuốt phải tăm tre khi xỉa răng, cụ bà suýt thủng ruột

    ĐS&PL Trong lúc đang xỉa răng, chiếc tăm tre bị gãy khiến cụ bà nuốt chửng vào bụng. Không lâu sau, cụ bà bị đau bụng dữ dội kèm sốt cao.

    Trong lúc đang xỉa răng, chiếc tăm tre bị gãy khiến cụ bà nuốt chửng vào bụng. Không lâu sau, cụ bà bị đau bụng dữ dội kèm sốt cao.

    Trung tâm Nội soi - của một bệnh viện tại TP.HCM cho biết, mới đây đã tiếp nhận bệnh nhân tên T.N. (71 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) trong tình trạng đau bụng dữ dội kèm sốt cao, mệt mỏi.

    Theo người nhà của cụ N., sau khi ăn cơm, cụ có thói quen dùng tăm tre để xỉa răng. Lần này trong lúc đang xỉa răng thì vô tình chiếc tăm tre bị gãy khiến cụ bà nuốt chửng luôn vào bụng.

    Hình ảnh nội soi gắp dị vật ra ngoài - Ảnh: báo Phụ nữ Việt Nam

    Tiến hành kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ phát hiện trong bụng bệnh nhân có 2 dị vật mảnh và nhọn. Dị vật thứ nhất nằm ở vị trí D3-D4 tá tràng, dị vật còn lại nằm ở đoạn cuối hỗng tràng.

    Ê kíp bác sĩ cho biết, cả hai dị vật của bệnh nhân nếu không được gắp ra kịp thời sẽ có nguy cơ dẫn đến thủng dạ dày và ruột non. Các bác sĩ sau đó đã gắp thành công chiếc tăm tre có hai đầu nhọn ghim vào thành ruột ra khỏi bụng bệnh nhân.

    Do dị vật còn lại nằm trọn trong lòng ruột nên các bác sĩ quyết định điều trị nội khoa. Qua hình ảnh nội soi phát hiện dị vật nằm ở đại tràng xuống. Sau khi tiến hành thụt tháo, dị vật này đã đi ra ngoài qua đường hậu môn.

    Hiện, sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định.

    Trước thực tế này, các bác sĩ khuyến cáo, mọi người chẳng may nuốt phải những dị vật sắc nhọn như xương động vật, tăm tre…nên đến bệnh viện để thăm khám và nội soi kịp thời.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuot-phai-tam-tre-khi-xia-rang-cu-ba-suyt-thung-ruot-a207297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan