Nutifood dành hơn 9 tỷ đồng cứu trợ cho bà con vùng lũ


Thứ 6, 18/11/2016 | 03:04


(ĐSPL) - Để hỗ trợ cho bà con miền Trung gặp lũ, NutiFood đã triển khai chương trình “Hỗ trợ dinh dưỡng sau lũ lụt” với tổng giá trị gần 9 tỷ đồng.

Để hỗ trợ cho bà con miền Trung gặp lũ, NutiFood đã triển khai chương trình “Hỗ trợ dinh dưỡng sau lũ lụt” với tổng giá trị gần 9 tỷ đồng. Hơn 18 ngàn lon sữa bột 900gr có giá trị dinh dưỡng cao cùng 500 triệu đồng tiền mặt đã được NutiFood phối hợp với Đài truyền hình VTV9, Báo Tuổi trẻ và báo Phụ nữ đem đến cho bà con ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Hỗ trợ Dinh dưỡng cho bà con vùng lũ là điều rất cần thiết

Ngay khi biết thông tin bà con ở Quảng Bình và Hà Tĩnh gặp khó khăn sau lũ và cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, công ty NutiFood đã ủng hộ ngay 500 triệu đồng trong đó có 200 triệu đồng tiền mặt và 300 triệu đồng là các sản phẩm sữa nước có thể sử dụng ngay tại chỗ cho bà con ở những xã khó khăn nhất ở hai tỉnh này. Và cũng tiếp sau đó, khi cơn lũ đã đi qua, bà con ở các tỉnh miền Trung đang khắc phục hậu quả, công ty NutiFood đã triển khai ngay chương trình “Hỗ trợ dinh dưỡng sau lũ lụt” đem dinh dưỡng đến cho bà con với quà tặng ngoài 300 triệu đồng tiền mặt còn có những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất của công ty.

 

Bà con ở huyện Hương Sơn Hà Tĩnh tới nhận quà của NutiFood

Ông Lâm Văn Hải, giám đốc điều hành của công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chia sẻ: Chúng tôi nghĩ sau những ngày chạy lũ, bà con nhất là những người già và trẻ em không được ăn uống đầy đủ nên việc bổ sung dinh dưỡng là rất cần thiết. Chính vì thế chúng tôi đã dành dòng sữa bột cao cấp giàu dinh dưỡng của công ty để tặng cho bà con, đặc biệt là các em ở trường mầm non. Nguồn sữa này sẽ phần nào giúp các bé cân bằng dinh dưỡng sau lũ, giúp các bé phát triển toàn diện.

Với ý định tốt đẹp đó, ông Lâm Văn Hải cùng đội ngũ bác sĩ dinh dưỡng và nhân viên của NutiFood đã đích thân đến tận vùng lũ Hà Tĩnh và Quảng Bình để thăm khám, tư vấn dinh dưỡng và trao tặng món quà của công ty đến các hộ gia đình, các em học sinh và các bé ở nhiều trường mầm non. Đoàn đã tới nhiều gia đình, thăm hỏi và động viên từng người nhất là những gia đình chịu mất mát về người trong cơn lũ. Tại các trường mầm non, bác sĩ dinh dưỡng của NutiFood cũng đã tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh cũng như giáo viên của các trường mầm non về chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng như cách bổ sung sữa cho các bé sau lũ làm sao có hiệu quả. 

Ông Lâm Văn Hải, giám đốc điều hành công ty NutiFood trao quà cho các bé mầm non ở Hương Khê Hà Tĩnh

Bà Lê Thị Hóa ở  Vũ Quang Hà Tĩnh nhận phần quà là một  lon sữa và 200 ngàn đồng đã rưng rưng chia sẻ: Hộp sữa này với người già như tôi quý lắm. Ở vùng quê nghèo này, chúng tôi còn phải lo từng bữa ăn thì làm sao có điều kiện mua những thực phẩm bổ dưỡng khác. Nhờ công ty cho mà tôi mới có cơ hội biết sữa bột dinh dưỡng là gì.Chúng tôi cảm ơn công ty nhiều lắm.

Tham gia trong suốt đợt cứu trợ, bác sĩ CK I Trần Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood tâm sự: Người dân ở đây khổ quá, thiếu thốn nhiều quá. Trẻ em bị suy dinh dưỡng rất nhiều. Nhìn những cụ bà rưng rưng khi nhận gói quà, những em bé mắt sáng lên khi lần đầu tiên được ôm một lon sữa bột lớn, tôi thực sự cảm động và xót xa. Với chuyên môn và tâm huyết của đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, tôi nghĩ NutiFood sẽ còn quay trở lại và tìm giải pháp hỗ trợ cho bà con nhất là giúp các em bé cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng đang khá phổ biến ở những vùng quê nghèo này. 

Ông Nguyễn Văn Luận, Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện Hương Khê chia sẻ:  Vừa qua, Hương Khê là một trong những huyện chịu ảnh hưởng khá nặng nề của đợt lũ. Sau khi lũ rút, có rất nhiều đoàn cứu trợ đã tới đây và tặng các nhu yếu phẩm cho bà con như mì tôm, lương khô, gạo… nhưng chỉ có công ty NutiFood là nghĩ đến dinh dưỡng sau lũ, thăm khám tư vấn dinh dưỡng và tặng sữa cho bà con. Đây là món quà rất thiết thực và cần thiết trong lúc này. Ở huyện Hương Khê, chúng tôi đã đề xuất xin tặng tiền cho các gia đình khó khăn còn sữa chuyển tất cho các bé mầm non là đối tượng mà tôi nghĩ cần hơn cả. Chúng tôi xin cảm ơn công ty NutiFood đã mang món quà rất giá trị đến cho thế hệ mầm non tương lai của huyện chúng tôi.

Chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đo chiều cao và cân nặng của các bé mầm non ở Lộc Tiên, Hương Khê Hà Tĩnh

Ấm áp tình người tại công ty NutiFood

Xây dựng văn hóa công ty dựa trên giá trị cốt lõi là tính nhân văn và trách nhiệm với cộng đồng, công ty NutiFood không chỉ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện cứu trợ mà còn giáo dục nhân viên của mình luôn có tinh thần sẻ chia với mọi người xung quanh. Trong đợt này, công ty cũng đã phát động chương trình NutiFood chung tay chia sẻ với bà con vùng lũ và chỉ trong 3 ngày đã quyên góp được số tiền ủng hộ 300 triệu đồng từ nhân viên công ty. Số tiền này đã được đoàn cứu trợ của công ty chuyển tới tận tay các gia đình gặp khó khăn ở tỉnh Hà Tĩnh.

Và không chỉ nghĩ tới bà con vùng lũ, công ty còn dành sự quan tâm tới anh em nhân viên NutiFood có gia đình gặp thiên tai tại các tỉnh miền Trung trong đợt lũ vừa qua. Công ty đã quyết định hỗ trợ cho gia đình các anh, chị chịu thiệt hại trong cơn đợt lũ tùy mức độ nặng nhẹ số tiền từ 2 triệu đến 6 triệu cho mỗi người.

Cũng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nhân viên của NutiFood ở khu vực miền Trung đã tự đứng ra quyên góp để cứu trợ khẩn cấp cho những anh em trong vùng có gia đình gặp thiệt hại nặng. Số tiền hơn 30 triệu đồng cũng đã được chuyển ngay cho các nhân viên có gia đình chịu thiệt hại giúp mọi người ổn định tinh thần, yên tâm làm việc.

Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc NutiFood chia sẻ: Tôi rất vui khi trong những hoàn cảnh như thế này đã thấy hết được giá trị nhân văn của con người NutiFood. Khi xây dựng văn hóa công ty, chúng tôi đặt nền tảng giá trị cốt lõi là tinh thần nhân văn và trách nhiệm với cộng đồng.Chính vì thế mà từ trước đến nay NutiFood luôn rất nhiệt thành tham gia các hoạt động từ thiện mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.Trong đợt lũ lụt này, khi thấy nhân viên của mình sẵn sàng chia sẻ tấm lòng với người dân cũng như những đồng nghiệp của mình gặp khó khăn tôi rất vui và tự hào.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nutifood-danh-hon-9-ty-dong-cuu-tro-cho-ba-con-vung-lu-a170570.html