Phát hiện bé sơ sinh chưa cắt dây rốn trong bọc ni lông đen để trước cổng chùa


Thứ 4, 11/09/2019 | 15:15


Cùng sự kiện

Một bé sơ sinh còn đỏ hỏn, bọc trong túi nilông màu đen, rốn mới cắt được người dân Bình Phước phát hiện trước cổng chùa.

Một bé sơ sinh còn đỏ hỏn, bọc trong túi nilông màu đen, rốn mới cắt được người dân Bình Phước phát hiện trước cổng chùa.

Bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa - Ảnh: Người lao động

Người lao động đưa tin, ngày 11/9, UBND xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã ra thông báo tìm cha mẹ của cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa Trúc Lâm (thuộc thôn 3, xã Nghĩa Trung) vào trưa 10/9.

Theo đại diện UBND xã Nghĩa Trung, vào khoảng 11h30 ngày 10/9, tại ngã ba gần cổng chùa Trúc Lâm (ở thôn 3, xã Nghĩa Trung), một số người dân phát hiện cháu bé bị bỏ rơi bên lề đường.

Lúc phát hiện, cháu bé mới sinh, giới tính nữ, cân nặng 2,4 kg, nằm trong túi nilông màu đen, rốn mới cắt chưa cột, trên người mặc áo len màu đỏ, ngoài ra không có giấy tờ hay đồ vật nào kèm theo. UBND xã Nghĩa Trung đã lập biên bản và bàn giao cháu bé cho trạm y tế xã để tạm thời nuôi dưỡng.

Trong khi đó, chia sẻ với Bảo vệ Pháp luật, ông Nguyễn Công Dũng, Trưởng trạm y tế xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng cho biết, sau khi tiếp nhận cháu bé, trạm y tế đã tiến hành các công đoạn thăm khám sức khỏe ban đầu. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé bình thường.

Do mới sinh nên cháu bé khát sữa, các nhân viên trong trạm y tế phải thay nhau bế bé đi xin sữa, quần áo và nhiều vật dụng khác. Nhiều người nghe tin đã liên hệ qua điện thoại, mạng xã hội hoặc gặp trực tiếp nhận nuôi cháu bé, tuy nhiên chính quyền xã vẫn chưa đồng ý.

Trong thông báo, chính quyền địa phương, đề nghị ai biết thông tin về cha mẹ đẻ cháu bé liên hệ với UBND xã Nghĩa Trung để làm các thủ tục theo quy định.

Sau 7 ngày ra thông báo theo quy định, không có ai đến nhận thì UBND xã Nghĩa Trung sẽ đăng ký khai sinh và các thủ tục pháp lý liên quan đến việc cho, nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-so-sinh-chua-cat-day-ron-trong-boc-ni-long-den-de-truoc-cong-chua-a292422.html