Phía sau một cuộc tình đổ vỡ


Thứ 5, 12/09/2019 | 05:59


Cùng sự kiện

Ngày rời xa người mình từng hết lòng yêu thương, tim ta như vụn vỡ thành từng mảnh. Tình yêu kết thúc tựa như lâu đài cát tan theo làn sóng vội vã đánh vào bờ….

Ngày rời xa người mình từng hết lòng yêu thương, tim ta như vụn vỡ thành từng mảnh. Tình yêu kết thúc tựa như lâu đài cát tan theo làn sóng vội vã đánh vào bờ….

Ai rồi cũng trải qua những đổ vỡ trong tình yêu - Ảnh: Minh họa

Phía sau một cuộc tình đổ vỡ, chúng ta tự dằn vặt mình, tự ôm lấy con tim đầy thương tổn rồi thu mình vào góc tối tĩnh lặng. Tình yêu vốn là điều kỳ diệu nhất trên thế gian, hóa ra cũng là thứ đem đến cho con người những giây phút khổ đau đến tột cùng trong cuộc đời.

Ai rồi cũng trải qua một vài mối tình, những vết cắt sau những đổ vỡ vẫn cứ chằng chịt thêm theo năm tháng. Thật khó để yêu một người đến trọn vẹn cả tuổi trẻ, năm tháng cuồng quay khiến lòng người gặp bao sóng gió. Những vết thương và giọt nước mắt không ngừng tuôn rơi khiến chúng ta không còn muốn tha thứ cho nhau. Ngày ta chia tay một người từng yêu đậm sâu, trái đất như ngừng quay trong chốc lát, ta mới nhận ra hóa ra tình yêu cũng có lúc nghiệt ngã đến như vậy!

Phía sau một cuộc tình đổ vỡ, chúng ta chọn cách im lặng. Quay lưng lặng lẽ bước đi, chẳng ai đưa ra một lời giải thích, cũng chẳng ai chịu lắng nghe nhau dù chỉ một phút giây.

Khi yêu, lòng người vẫn luôn cố chấp như thế. Dẫu biết lòng đớn đau, dẫu biết im lặng là bỏ lỡ, quay lưng là mất nhau mãi mãi, trái tim vẫn chẳng thể cất nổi lên một lời. Bởi lòng người đã nguội lạnh hay tình yêu còn sót lại không đủ lớn để cả hai thấu hiểu cho nhau? Không thể tìm nổi một lí do đúng nghĩa để lòng thôi day dứt, sự chia ly bất chợt đến vào một ngày khiến chúng ta chẳng kịp trở tay.

Năm tháng qua đi, tình cảm theo những ngày sóng gió khiến lòng người không còn giữ được niềm tin cháy bỏng như thuở ban đầu. Giữa cuộc sống bộn bề, mỗi người đều khao khát tìm cho mình những lối đi riêng, ta mệt mỏi khi trói buộc nhau, con đường chung không còn là sự lựa chọn tốt nhất. Khoảng cách vô hình kéo xa hai con người từng gắn bó bên nhau, nay bỗng chốc trở thành hai kẻ xa lạ. Không phải ta hết yêu, mà tình dẫu còn vương vấn cũng không đủ để níu giữ chân người chẳng muốn ở lại.

Cảm giác hụt hẫng và trống rỗng khi buông tay một người vốn chẳng dễ chịu, nỗi cô đơn thuở cũ lại một lần nữa chiếm lấy tâm hồn mỏng manh giữa những ngày đầy sóng gió. Sau một mối tình đổ vỡ, lòng người chẳng còn đủ vững vàng bước tiếp, con tim yếu đuối trong chốc lát như muốn vỡ vụn thành từng mảnh. Ta học cách tự mình bước trên con đường riêng. Mỗi sáng thức giấc chẳng còn nhìn thấy nụ cười của ai đó, mỗi tối không còn trông đợi một cuộc gọi đầy yêu thương. Đến hoàng hôn cũng chẳng còn thơ mông, màn đêm trong thành phố rực rỡ ánh đèn cũng trở nên ảm đạm lạ thường…

Người ta vẫn thường nói giữa nhân gian rộng lớn, gặp được nhau vốn đã là sự may mắn do duyên số sắp đặt. Nhưng tình yêu như đóa hoa sớm nở tối tàn. Ngày hôm nay, gặp được nhau là niềm hạnh phúc vô tận, ngày mai sự chia ly lại ập đến lúc nào chẳng ai hay. Vẫn biết yêu một người đến tận cùng là sự đau đớn, ta vẫn cứ liều mình như thiêu thân để nhận lấy thương tổn. Sau những năm tháng bước đi cùng nhau đầy cuồng nhiệt si mê, đến khi nhìn lại tất cả chỉ còn là sự dằn vặt và hối tiếc.

Ngày ta đổ lệ dưới cơn mưa, nước mắt hòa vào làn mưa mặn chát. Chỉ biết tự dặn lòng mạnh mẽ, nhưng cuối cùng vẫn chẳng thể nào đủ can đảm bước ra khỏi những cơn mưa...

Thu Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-sau-mot-cuoc-tinh-do-vo-a292339.html

  • Nhắm mắt và lãng quên

    Nhắm mắt và lãng quên

    Giữa những tháng ngày lắm bộn bề lo toan, có những khi chỉ muốn nhắm mắt lại để lãng quên tất cả, có những khi chỉ muốn lòng bình tâm giữa muôn trùng sóng gió...
  • Đi để trở về nơi tình yêu bắt đầu

    Đi để trở về nơi tình yêu bắt đầu

    (ĐS&PL) Tôi - Bùi Thu Thùy, đã từng gắn bó với thương hiệu MỸ PHẨM THIÊN NHIÊN OGANIC LINH NHÂM từ những ngày đầu thành lập, khi mà sản phẩm đầu tiên
  • Hôm nay con lại nhớ nhà…

    Hôm nay con lại nhớ nhà…

    Cảm giác nhớ da diết hương thơm nồng nàn từ những món ăn mẹ nấu, cảm giác cô đơn lạc lõng khiến trái tim trống trải đến vô cùng vô tận bất chợt tràn về.