Phòng chống dịch COVID-19 tại bệnh viện là đặc biệt quan trọng


Thứ 5, 19/11/2020 | 08:10


Hội thảo “An toàn bệnh viện trong phòng chống COVID-19 và khắc phục hậu quả sau lũ lụt miền Trung” được tổ chức tại Quảng Bình.

Hội thảo “An toàn bệnh viện trong phòng chống COVID-19 và khắc phục hậu quả sau lũ lụt miền Trung” được tổ chức tại Quảng Bình.

Toàn cảnh buổi hội thảo. 

Ngày 18/11, Hội thảo “An toàn bệnh viện trong phòng chống COVID-19 và khắc phục hậu quả sau lũ lụt miền Trung” được tổ chức tại Quảng Bình dưới sự phối hợp của Công Đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đến dự và chủ trì Hội thảo. 

Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo cũng đã diễn ra phát động Lễ phát động Phong trào "Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao".

Tại hội thảo, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương Công đoàn Y tế Việt Nam đã triển khai có hiệu quả, kịp thời các nội dung của Chương trình Bảo vệ Blouse trắng, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân nói chung và cán bộ đoàn viên trong ngành Y tế nói riêng.

Đặc biệt, Hội thảo đã góp nhiều ý kiến đề xuất thiết thực để bảo vệ sức khỏe cán bộ y tế và người dân, khắc phục hậu quả môi trường sau bão lụt tại miền Trung.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ: "Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong các cơ sở y tế, trong bệnh viện là đặc biệt quan trọng, nhất là tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng như hồi sức tích cực, thận nhân tạo, khoa điều trị bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền, nặng.

Về công tác khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, Bộ Y tế đã chủ động triển khai các hoạt động ứng phó, giảm thiệt hại, phòng chống dịch bệnh trước diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Bộ Y tế đã có các công văn, công điện chỉ đạo kịp thời các Sở Y tế tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tại địa phương để triển khai hoạt động phòng chống dịch bệnh, duy trì tốt hệ thống khám chữa bệnh trong giai đoạn xảy ra thiên tai; thành lập 7 tổ công tác hỗ trợ, tăng cường cho 7 tỉnh miền Trung xử lý vệ sinh môi trường, tư vấn dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ; hỗ trợ các trang thiết bị, vật tư y tế, kinh phí cho địa phương triển khai hoạt động khắc phục hậu quả."

Ngoài ra, ông cũng đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan trong thời gian tới, tập chung triển khai các hoạt động trọng tâm như: đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đến từng đoàn viên, người dân, kết hợp với tuyên truyền thông điệp 5K trong phòng chống dịch COVID-19;

Tăng cường chăm lo đời sồng, bảo vệ an toàn cho các đoàn viên, cán bộ y tế bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt, tiếp tục đề xuất ý kiến xây dựng bệnh viện an ninh, an toàn; đảm bảo Chương trình bệnh viện an toàn được triển khai liên tục, hiệu quả.

Cuối cùng, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên lưu ý các cán bộ, đoàn viên ngành Y tế, trước diễn biến dịch COVID-19 trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, các yếu tố bất lợi của thời tiết đông, xuân, bão, lụt.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, mỗi đoàn viên, người lao động ngành Y tế cần quyết tâm, chủ động, nỗ lực thực hiện tốt các nhiễm vụ được giao, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong phòng dịch.

Thủy Tiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-chong-dich-covid-19-tai-benh-vien-la-dac-biet-quan-trong-a347606.html