Phong tục kỳ lạ: Vợ chồng mới cưới bị cấm dùng nhà vệ sinh suốt 3 ngày đêm


Thứ 5, 09/04/2020 | 09:15


Cùng sự kiện

Những cặp vợ chồng người Tidong mới cưới ở Indonesia sẽ bị cấm sử dụng nhà vệ sinh trong 3 ngày 3 đêm để tránh gặp xui xẻo.

Những cặp vợ chồng người Tidong mới cưới ở Indonesia sẽ bị cấm sử dụng nhà vệ sinh trong 3 ngày 3 đêm để tránh gặp xui xẻo.

Đám cưới của một cặp vợ chồng người Tidong thuộc tỉnh Sandakan, Indonesia - Ảnh: O.C

Đám cưới của bộ tộc người Tidong ở Indonesia được biết đến với nhiều phong tục kỳ lạ. Bản thân chú rể không được phép nhìn thấy mặt cô dâu cho tới khi nào chú rể hát tặng những bản tình ca cho cô dâu nghe. Tấm màn ngăn cách giữa cặp đôi chỉ được vén lên khi những yêu cầu về nhạc được đáp ứng.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ cưới, cô dâu không được rời khỏi nhà nửa bước. Ngày rước dâu, nếu chú rể đến muộn đồng nghĩa với việc chú rể sẽ phải nộp phạt (thông thường là các món đồ trang sức bằng vàng bạc). Ngày cưới, chú rể không phải là người đeo nhẫn cho cô dâu mà thay vào đó là mẹ của chú rể.

Điều đặc biệt nhất, sau lễ cưới cả chú rể và cô dâu không được phép vào nhà tắm để đi vệ sinh hay tắm rửa trong suốt thời gian 3 ngày liền.

Hãy tưởng tượng nếu 3 ngày bị nhốt trong nhà mà không đi vệ sinh, không tăm rửa thì sẽ như thế nào? Với chúng ta, chỉ trong vài giờ đồng hồ không được giải quyết những nhu cầu đó quả thật rất khó chịu. Tuy nhiên, với những người dân của bộ tộc Tidong thì điều này lại hoàn toàn bình thường.

Ông Marukin Dollah (72 tuổi) cho biết, những người dân ở đây quan niệm nếu cô dâu, chú rể không trải qua nghi lễ 3 ngày thì sau đám cưới họ sẽ gặp phải những bất hạnh trong cuộc sống. Hôn nhân sẽ không được lâu dài mà sẽ tan vỡ sau đó, không có sự chung thủy giữa 1 trong hai người, hoặc con cái của họ sẽ bị chết yểu. Do vậy để hoàn thành nghi lễ 3 ngày đặc biệt mà không gặp chuyện bất trắc xảy ra, cô dâu và chú rể được rất nhiều người trông coi và giám sát cẩn thận.

Trong 3 ngày đó, đôi uyên ương chỉ được cung cấp một phần thức ăn và nước uống rất ít ỏi đủ để có thể duy trì sự sống. Hoàn thành nghi lễ này cặp đôi mới được đi vệ sinh và tắm rửa để bắt đầu một cuộc sống bình thường.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-tuc-ky-la-vo-chong-moi-cuoi-bi-cam-dung-nha-ve-sinh-suot-3-ngay-dem-a318936.html