Quà tặng 20/10: Những món quà thiết thực, ý nghĩa dành tặng mẹ yêu


Thứ 2, 07/10/2019 | 06:29


Cùng sự kiện

Ngày 20/10 đang tới gần nhưng bạn chưa biết làm sao thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ. Vậy hãy tặng đấng sinh thành của mình một trong những món quà sau.

Ngày 20/10 đang tới gần nhưng bạn chưa biết làm sao thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ. Vậy tại sao không gửi tặng đấng sinh thành một món quà nho nhỏ cùng lời chúc chân thành từ tận đáy lòng của mình?

- Loài hoa mẹ yêu thích

Hãy gửi tới mẹ một bó hoa xinh đẹp nhân ngày 20/10 - Ảnh: Minh họa

Hoa là món quà mà hầu hết tất cả phụ nữ đều mong muốn nhận được mỗi ngày chứ không riêng ngày 20/10. Một bó hoa không những thể hiện tình yêu thương mà còn thay lời chúc mẹ luôn xinh đẹp, trẻ trung và tươi tắn như những bông hoa.

Song bạn cần hiểu rõ ỹ nghĩa của từng loại hoa. Theo đó, một số những loài hoa bạn có thể lựa chọn để làm quà tặng 20/10 cho mẹ như: Cẩm chướng hồng (lòng yêu mến, tình yêu thanh cao), hoa mẫu đơn (sự bao dung của lòng mẹ), hoa hồng (tình yêu, vẻ đẹp, sự thủy chung)...

Hoặc bạn cũng có thể chọn loại hoa mẹ yêu thích. Một bó hoa tưởng chừng đơn giản nhưng cũng đủ để mẹ cảm nhận rằng bạn rất quan tâm đến sở thích của mẹ, điều đó quan trọng hơn mọi món quà giá trị khác.

- Chiếc khăn yêu thương

Ở miền Bắc, ngày 20/10 hàng năm thường là thời điểm vừa mới bước sang mùa thu đông. Chính vì thế, một chiếc khăn lụa mỏng rất thích hợp để làm quà tặng 20/10 cho mẹ.

Mẹ có thể sử dụng chiếc khăn đó để quàng cổ mỗi khi ra ngoài hoặc khoác lên vai trong các buổi tiệc để tạo điểm nhấn sang trọng. Chắc chắn mẹ bạn lúc nào cũng cảm thấy hãnh diện vì món quà ý nghĩa của con dành tặng.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người miền Nam thì những chiếc khăn lụa mỏng cũng rất thích hợp để mẹ dùng che nắng mỗi khi đi ra ngoài đường và khoác lên vai vào buổi tối khi đi dạo để bảo vệ sức khỏe.

- Quần áo

Quần áo là món đồ mà bất cứ người phụ nữ nào cũng thích. Vậy tại sao bạn không nghĩ tặng mẹ món quà này vào ngày 20/10?

Đặc biệt, hãy lựa chọn một bộ quần áo phù hợp với phong cách và gu ăn mặc của mẹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa mẹ đến các cửa hàng quần áo, để mẹ có thể lựa chọn bộ quần áo phù hợp và theo sở thích của mẹ.

Kèm theo món quà xinh đẹp đừng quên những lời chúc đầy yêu thương - Ảnh: Minh họa

- Trang sức

Sẽ chẳng có gì ý nghĩa hơn trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 bạn gửi đến người phụ nữ thân thương của mình một món trang sức.

Vào ngày này, các nhãn hàng thời trang cũng thường tung ra nhiều mẫu trang sức thanh lịch, phù hợp với lứa tuổi của mẹ. Và một món trang sức tinh tế chắc chắn là lựa chọn có thể làm hài lòng mẹ.

- Mỹ phẩm

Mẹ làm việc vất vả, chăm lo cho cả gia đình không có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân. Nên gương mặt và cơ thể mẹ có nhiều sự thay đổi với những nếp nhăn, tàn nhang, da khô.

Mỹ phẩm không chỉ là sản phẩm làm đẹp giúp người phụ nữ tự tin hơn, mỹ phẩm còn giúp bảo vệ sắc đẹp trước thời gian và thời tiết vô cùng hiệu quả. Một tuýp kem chống lão hóa hay một lọ kem dưỡng ẩm cho da sẽ là một món quà vô cùng hữu dụng đối với mẹ.

- Đưa mẹ tới một spa làm đẹp

Nhân ngày 20/10, tại sao bạn không đưa mẹ đi tân trang lại nhan sắc hay đi làm đẹp. Bạn hãy giúp mẹ bạn thật sự thoải mái, dễ chịu nhất trong ngày này. Hãy rủ mẹ đi làm tóc, mát-xa đầu, chăm sóc toàn thân... để mẹ có thể quên đi những mệt nhọc hàng ngày.

- Cà nhà cùng đi chơi

Ngày 20/10 năm nay vào ngày nghỉ cuối tuần do vậy bạn có thể kết hợp lên kế hoạch dã ngoại cho cả gia đình. Bạn có thể chọn địa điểm gần nhà hay những chỗ mà mẹ bạn cảm thấy thích. Bạn cần phải lên một kế hoạch rõ ràng như hoạt động, lịch trình... thậm chí thuê nhà nghỉ nếu đi xa chút. Đây cũng là dịp để cả gia đình vui vẻ, thư giãn, quây quần ở bên nhau. Với món quà này hẳn mẹ bạn sẽ cảm thấy rất xúc động.

- Tự tay nấu bữa tối cho mẹ

Quà tặng tinh thần nhân ngày 20/10 mà mẹ cảm thấy ý nghĩa nhất chính là cả gia đình được quay quần bên mâm cơm ấm cúng. Hãy bỏ hết công việc bộn bề bên ngoài, về nhà nấu cho mẹ 1 bữa cơm và dành cho người phụ nữ đặc biệt của bạn một lời chúc ý nghĩa.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-tang-2010-nhung-mon-qua-thiet-thuc-y-nghia-danh-tang-me-yeu-a295914.html