Quần áo phẳng phiu như mới trong phút chốc mà không cần là ủi nhờ 6 phương pháp cực dễ làm


Thứ 6, 23/04/2021 | 06:15


Cùng sự kiện

Những mẹo nhỏ này sẽ giúp quần áo lúc nào cũng phẳng phiu và tinh tươm, đồng thời là “cứu cánh” hữu ích mỗi khi bạn đi xa nhưng quên mang theo bàn ủi.

Những mẹo nhỏ này sẽ giúp quần áo lúc nào cũng phẳng phiu và tinh tươm, đồng thời là “cứu cánh” hữu ích mỗi khi bạn đi xa nhưng quên mang theo bàn ủi.

Dùng máy sấy tóc

Nhiều người có lẽ không biết tới một tác dụng khác của máy sấy tóc, đó là làm phẳng quần áo. Bạn chỉ cần xịt nước sạch lên phần áo bị nhăn, tiếp đó bật máy sấy tóc ở mức nhiệt vừa phải, để cách áo khoảng 3cm rồi di chuyển theo chiều lên xuống cho tới khi khô. Đối với những bộ quần áo to, dày, bạn cần kiên nhẫn một chút vì quá trình sấy khô, xóa vết nhăn sẽ tốn kha khá thời gian.

Sử dụng máy duỗi tóc

Máy duỗi tóc cũng có thể trở thành dụng cụ hữu ích khi bạn muốn xóa nếp nhăn nhỏ trên áo sơ mi hoặc vùng cổ áo. Bạn nên chọn loại máy duỗi tóc có thể đặt được nhiệt độ để chỉnh mức nhiệt phù hợp với chất liệu vải. Để tránh tình trạng áo bị hư hỏng, bạn có thể đặt một miếng vải mỏng đè lên một lớp áo khác trước khi dùng máy duỗi để ủi.

Máy duỗi tóc cũng có thể trở thành dụng cụ xóa nếp nhăn trên quần áo.

Tận dụng nhiệt từ máy nước nóng

Hơi nước từ máy nước nóng trong phòng tắm cũng có kha năng làm phẳng quần áo của bạn. Bạn hãy treo những bộ quần áo bị nhăn trong phòng tắm, kế đó bật máy nước nóng. Hơi nước bốc lên sẽ giúp nới lỏng quần áo. Lúc này, bạn dùng tay vỗ nhẹ vào quần áo, sau đó đem phơi cho tới khi chúng khô hoàn toàn. Một điều cần chú ý là phương pháp này có hiệu quả đối với những bộ quần áo có nếp gấp vừa phải.

Sử dụng khăn ướt

Với phương pháp này, bạn hãy đặt quần áo bị nhăn lên một mặt phẳng rồi lấy khăn ẩm ấn nhẹ lên chỗ bị nhăn. Hơi ẩm từ khăn sẽ giúp nới lỏng sơi vải, nhờ vậy các nếp nhăn được duỗi ra nhưng chỉ ở một mức độ nhất định. Đối với các loại vải bị nhăn nhiều, phương pháp này có thể sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Dùng xịt chống nếp nhăn quần áo

Phương pháp này khá đơn giản và tiện lợi. Bạn chỉ cần để cách phần quần áo bị nhăn khoảng 20cm rồi xịt lần 1, đợi một lúc tiếp tục xịt lần 2. Những nếp nhăn “xấu xí” trên quần áo chắc chắn sẽ biến mất trong “chớp mắt”.

Sử dụng nước để xử lý vết nhăn nhỏ

Muốn “giải quyết’ những vết nhăn nhỏ nhưng ngại lấy bàn ủi, bạn chỉ cần vẩy một chút nước lên vết nhăn đó, rồi dùng tay kéo căng phần vải bị nhăn ra. Sau đó, bạn treo quần áo lên móc hong khô một chút, vết nhăn sẽ biến mất ngay tức khắc.

Ngoài những phương pháp làm phẳng quần áo trên, bạn nên áp dụng thêm các mẹo nhỏ này trong quá trình giặt và gấp quần áo để tránh để lại nếp nhăn.

Cuộn quần áo thay vì gấp chúng lại

Cuộn tròn quần áo lại thay vì gấp vào như bình thường, bạn sẽ không phải lo lắng tới việc quần áo xuất hiện nếp nhăn. Đây cũng là mẹo hữu ích khi bạn đi du lịch vì bạn không chỉ tiết kiệm được không gian của vali mà còn dễ dàng phân loại quần áo.

Quần áo được cuộn lại sẽ không xuất hiện nếp nhăn như khi gấp theo cách thông thường.

Phơi quần áo ngay sau khi giặt xong

Bạn nên phơi quần áo ngay sau khi máy giặt kết thúc quá trình giặt và vắt. Việc để quần áo lâu trong máy giặt có thể khiến những nếp nhăn hình thành trên quần áo. Phơi quần áo phơi khi còn ướt sẽ giúp kéo phẳng những nếp nhăn, tới khi khô sẽ ít nhăn hơn bình thường.

Sử dụng túi giặt quần áo

Bạn nên cho quần áo vào túi giặt để chúng không bị quấn chặt vào nhau, tránh để lại nếp nhăn và hạn chế hư hại quần áo khi giặt bằng máy.

Một điều cần lưu ý là túi giặt chỉ phù hợp sử dụng cho những loại quần áo có kích thước nhỏ với chất liệu mỏng nhẹ. Các chất liệu quần áo như jeans hay kaki không nên bỏ vào túi giặt vì chúng quá dày, máy giặt không thể giặt sạch được từng lớp vải.

Dùng giấy ăn để chống nhăn

Nếu có quần áo được may từ các chất liệu dễ nhăn, bạn có thể dùng giấy ăn để chống nhăn. Hãy lấy một miếng khăn giấy ăn gấp cùng lên chiếc quần, áo đó. Độ mềm của giấy ăn sẽ giúp các sớ vải không hình thành được nếp nhăn.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ao-phang-phiu-nhu-moi-trong-phut-choc-ma-khong-can-la-ui-nho-6-phuong-phap-cuc-de-lam-a363409.html