Quán "bún chửi" Ngô Sỹ Liên: Đông khách nhưng vắng tiếng "chửi" một thời


Thứ 4, 30/09/2020 | 04:57


Cùng sự kiện

Quán "bún chửi" tọa lạc trên đường Ngô Sỹ Liên đã trở thành một "hiện tượng" trên các phương tiện truyền thông đại chúng vào năm 2019 bởi cách "chào" khách khác biệt.

Quán "bún chửi" tọa lạc trên đường Ngô Sỹ Liên đã trở thành một "hiện tượng" trên các phương tiện truyền thông đại chúng vào năm 2019 bởi sự ứng xử ngược đời của bà chủ với khách hàng. Hiện tại, quán bún này vẫn hoạt động bình thường và đông khách vào giờ cao điểm.

Dạt vào quán bún dọc mùng nổi tiếng một thời trên bản tin của CNN vào một buổi trưa cuối tháng 9, phóng viên tạp chí Đời sống và Pháp luật đã được thưởng thức một bát bún sườn vô cùng đặc biệt. Bà chủ quán Kim Thảo vừa hỏi khách: "Dùng bún gì" vừa thoăn thoắt múc nước dùng vào bát bún sườn đầy ụ. 

Đến khoảng 1h trưa, tuy đã lường trước về độ nổi tiếng của quán nhưng phóng viên vẫn phải ngạc nhiên bởi quán đã chật kín người ngồi. Nhân viên của quán đã phải mời những ai đến sau lên tầng hai chờ đợi.

Phóng viên gọi một bát bún mà phải chờ gần 15 phút bởi lượng khách đến quán dường như quá đông, nhân viên của quán không phục vụ kịp thời. Nhân viên nhiều lần phải trả lời với thực khách: "Quý khách thông cảm, bún sẽ tới ngay đây ạ!!".

Cũng bởi đông khách mà mọi người trong quán phải ngồi chen chúc nhau, không gian trong quán trở nên khá là bí bách, gắp được một miếng sườn vào miệng cũng đã là điều hạnh phúc khi chỗ ngồi quá chật chội. 

Quán bún dọc mùng nổi tiếng gây tò mò cho nhiều người trên đường Ngô Sỹ Liên.

Bà chủ quán như là một "nữ tướng", khẩu khí mạnh mẽ, luôn miệng chỉ đạo và sắp xếp công việc  cho đội ngũ phục vụ. Điều đáng nói là bà từng nổi tiếng bởi những câu nói nặng nề với khách hàng nhưng nay tình trạng này không còn nữa. 

Bà Thảo chia sẻ thẳng cùng phóng viên: "Cái gì cũng có nguyên nhân cả cháu ạ. Làm nghề này như làm dâu trăm họ, có nhiều khách hàng khó tính, nhưng bà còn khó tính hơn, lằng nhằng nhiều là bà không thích bán nữa...".

Bà chủ quán nổi tiếng chia sẻ thẳng với phóng viên khi được hỏi về thái độ với khách hàng.

Một khách hàng ngồi bên cạnh phóng viên hóm hỉnh nói: "Lần đầu đến quán đúng không? Đang đói mà phải chờ lâu cũng có cái thú vị của nó cậu ạ...". Người này còn ví nữ chủ quán bún sườn như "Mẹ của các thượng khách" vì thái độ có phần thẳng thắn, hiếm khi niềm nở với khách hàng của bà. 

Dưới đây là một số hình ảnh của quán mà phóng viên ghi nhận được:

Bảng hiệu trong khu vực quán, ghi rõ số thoại đặt hàng và giờ giấc phục vụ. Nhiều thực khách đã phải tầng 2 ngồi đến lượt mình.

Quán đông kín khách vào giờ buổi trưa cao điểm, tấp nập người ra kẻ vào. Nhiều người cho biết họ đến quán lần đầu cũng bởi sự tò mò.

Nhân viên của quán làm việc liên tục, hiếm khi dừng chân nghỉ ngơi.

Một bát bún sườn như thế này có giá 50.000 đồng, khách hàng có thể gọi thêm thịt hoặc lưỡi ăn kèm. Nước dùng thơm và sườn khá đậm và ngọt vị sườn. 

Nguyên liệu, nước dùng, bát đĩa bày trước mặt chủ quán để tiện sắp xếp và phục vụ khách hàng.

Bãi để xe kín chỗ vào giờ ăn trưa, nhân viên trông xe của quán cũng làm việc vất vả để xếp nơi để xe cho khách.

Chị Nguyễn Hoài Thu, một thực khách đến quán chia sẻ với phóng viên: "Thái độ phục vụ cũng bình thường, quán đông khách nên cũng phải chờ thôi. Còn hương vị thì cũng giống như những quán khác, không có gì đặc biệt cả."

Người dân xung quanh cũng tỏ ra thông cảm với chủ quán, cũng bởi lượng khách quá đông mà hiếm khi nào bà nhẹ nhàng với khách được. Bà Thảo làm việc quanh năm, chỉ nghỉ bốn ngày tết, làm việc nhiều đến mức "chẳng có thời gian mà tiêu tiền", một cư dân sống gần quán bún chia sẻ với phóng viên.

Hồng Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-bun-chui-ngo-sy-lien-dong-khach-nhung-vang-tieng-chui-mot-thoi-a340714.html