+Aa-
    Zalo

    Quý bà thủng mặt vì thích nhuộm da tắm nắng

    ĐS&PL Thích nhuộm da tắm nắng, quý bà 62 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ và khoét sâu vào xương gò má của bà để loại bỏ các khối u ung thư

    Thích nhuộm da tắm nắng, quý bà 62 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ và khoét sâu vào xương gò má của bà để loại bỏ các khối u ung thư ác tính lây lan.

    Một người phụ nữ thích tắm nắng, thường xuyên tắm nắng và gặp vấn đề lớn về sức khỏe sau một thời gian dài tắm nắng mọi lúc mọi nơi đã quyết định chia sẻ những hình ảnh ghê sợ của mình vì sở thích này.

    Gương mặt trước khi phát hiện ra căn bệnh ung thư.

    Người phụ nữ được nhắc đến là bà Elaine Sheaf 62 tuổi, đến từ Rochester, Kent, bang Ohio, Mỹ. Bà nói rằng, không ngờ rằng chính sở thích hồi trẻ của mình lại là nguyên nhân của căn bệnh ung thư đáng sợ khiến gương mặt bà xuất hiện một chiếc lỗ khoét xâu xấu xí.

    Bà Sheaf nói, do qua ‘chăm chỉ’ tắm nắng, nên bafddax phải hứng chịu căn bệnh ung thư quái ác.Căn bệnh này khiến bà phải trải qua 15 lần phẫu thuật cũng như hóa xạ trị kể từ năm 2013.

    Năm 1995, trên mặt bà Sheaf xuất hiện một nốt ruồi nhỏ. Lo lắng về chuyện đó, bà đã đến gặp bác sĩ, nhưng các bác sĩ cho biết sức khỏe bà không gặp vấn đề gì, và chiếc nốt ruồi đó sẽ không ảnh hưởng.

    Cho đến khi bà gặp lại một người bạn cũ sau gần 20 năm, vào năm 2013, người bạn này nói với bà rằng, nốt ruồi trên mặt bà to bất thường, so với lần gặp trước đó thì lần này to hơn đáng kể.

    Điều đó khiến bà Sheaf phải suy nghĩ. Lần này, bà lại tiếp tục đến gặp bác sĩ. Sau khi đi khám, các bác sĩ chẩn đoán bà đã bị ung thư da hắc tố giai đoạn 4.

    Bà đã phải chịu đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần.

    Trong 4 năm tiếp theo, các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ và khoét sâu vào xương gò má của bà để loại bỏ các khối u ung thư ác tính lây lan, do đó trên khuôn mặt bà xuất hiện một lỗ thủng sâu hoắm đáng sợ.

    Sau phẫu thuật và hóa trị, bà cũng được ghép da từ đằng sau tai, đùi, vai và thậm chí cả mí mắt để tái tạo khuôn mặt sau khi cắt bỏ khối u.

    Mặc dù đã phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật và hóa trị liệu đau đớn, nhưng các bác sĩ cho biết căn bệnh ung thu giai đoạn 4 của bà đã di căn đến phổi sau khi phát hiện 2 khối u qua hình ảnh chụp cắt lớp.

    Gương mặt chắp vá của bà Sheaf vì nghiện tắm nắng.

    Nghiêm trọng hơn, tháng 5 vừa qua, bà vừa phải tiếp tục phẫu thuật loại bỏ một khối u khác trên trán do bác sĩ cảnh báo có thể phát triển thành u ác tính

    Từ những kết quả của bác sĩ kèm theo nỗi đau sau những lần phẫu thuật bà Sheaf hi vọng mọi người có thể tỉnh táo hơn trước ý định tắm nắng nhuộm da.

    Mỹ An (Theo Daily mail)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ba-thung-mat-vi-thich-nhuom-da-tam-nang-a208574.html
    Sự kiện: Bệnh Ung Thư
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan