Rắn lục đuôi đỏ tấn công khu dân cư ở Vĩnh Long


Thứ 7, 16/12/2017 | 07:24


Thời gian gần đây, người dân một số xã ở tỉnh Vĩnh Long rất lo lắng khi thường xuyên thấy rắn lục đuôi đỏ ở khu vực dân cư, thậm chí chui vào nhà.

Thời gian gần đây, người dân một số xã ở tỉnh Vĩnh Long rất lo lắng khi thường xuyên thấy rắn lục đuôi đỏ ở khu vực dân cư, thậm chí chui vào nhà.

Theo đó, rắn lục đuôi đỏ đã xuất hiện nhiều ở 2 xã Lục Sĩ Thành và Phú Thành huyên Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long khiến cho nhiều người vô cùng lo lắng, bất an.

Mới đây, tại ấp Mỹ Thạnh A xã Lục Sĩ Thành đã có 1 trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn, phải nhập viện để điều trị, hiện người này sức khỏe đã bình phục và đã xuất viện về nhà. Trước đó, trên địa bàn 2 xã cũng có nhiều trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ tấn công.

Rắn lục đuôi đỏ tấn công nhiều người ở Vĩnh Long. Ảnh: báo VTC News

Tuy chưa có trường hợp thương vong nhưng từ việc liên tiếp nhiều người bị rắn cắn, người dân cần hết sức đề phòng và cảnh giác để đảm bảo an toàn trước hiện tượng rắn xuất hiện này.

Bác sĩ Hồ Bích Thủy- Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và hồi sức- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết: Đa phần khi các trường hợp đến đây cấp cứu vì rắn cắn đã được điều trị theo kiểu gia truyền.

Theo các bác sỹ, khi bị rắn cắn, cần phải trấn an bệnh nhân, sơ cứu tại chỗ, tránh can thiệp vào vết cắn (như rạch, hút máu, đắp lá cây, thuốc không rõ loại…) vì có thể gây nhiễm trùng, tăng hấp thu nọc độc và chảy máu tại chỗ.

Bệnh nhân cần phải nẹp gỗ để tránh cho chi bị cắn vận động sau đó băng ép đủ chặt nhưng không được ga rô động mạch. Nếu con rắn đã bị giết thì nên mang theo đến bệnh viện.

Khi bệnh nhân có các dấu hiệu sưng nề lan rộng nhanh, đau nhức dọc chi bị cắn, chảy máu không cầm. Dấu hiệu toàn thân buồn nôn, đau đầu, nặng mi mắt, sụp mi, khó nuốt, khó thở, lơ mơ, nước tiểu đen… cần lập tức đến viện.

Để phòng ngừa rắn cắn cần phát quang môi trường sạch sẽ, ra ngoài vườn nên mang ủng và bao tay. Khi cần đi qua các bụi rậm dùng cây gậy khua trước.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-luc-duoi-do-tan-cong-khu-dan-cu-o-vinh-long-a213171.html