+Aa-
    Zalo

    Rơi nước mắt cảnh bé sơ sinh có khối u khổng lồ to gần bằng cơ thể

    ĐS&PL Sau khi sinh, khối u trên người bé gái bắt đầu phát triển nhanh chóng, với kích thước gần bằng với cơ thể bé.

    Sau khi sinh, khối u trên người bé gái bắt đầu phát triển nhanh chóng, với kích thước gần bằng với cơ thể bé.

    Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.Hồ Chí Minh), vừa phẫu thuật thành công một khối u khổng lồ cho một bé sơ sinh Đ.T. C.V (ngụ tại huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang).

    Trước đó vào lúc đang mang bầu, thai phụ được bác sĩ thông báo thai nhi có dị tật đó là xuất hiện u vùng cổ, ngực bên trái lớn. Tuy nhiên, người mẹ này vẫn quyết định sinh bé ra.

    Sau sinh 3 giờ tại bệnh viện sản ở TP. Hồ Chí Minh, bé gái sơ sinh được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 1 chữa trị. Lúc này khối u bắt đầu phát triển nhanh, với kích thước bằng với cơ thể bé, kéo dài từ vùng cổ, vai và phình ra toàn bộ thành ngực hông trái, có xuất huyết. Do khối bị nhiễm trùng nên bệnh nhi bị sốt liên tục, không giảm.

    Bé gái có khối bướu dị dạng mạch máu khổng lồ trước và sau khi phẫu thuật. Ảnh: báo Vietnamnet

    Khi bé được 20 ngày tuổi, các bác sĩ quyết định phẫu thuật bóc tách khối u cho bệnh nhi.

    Phó GĐ BV Nhi đồng 1 Đào Trung Hiếu cho biết, bệnh nhi quá nhỏ, không đủ da để khâu ghép vết thương, phải chờ lớn hơn chút nữa để khâu. Tuy nhiên, lúc nằm chờ, vết mổ phơi bày sẽ khiến viêm cơ nhiễm trùng có thể gây tử vong sau mổ. Còn trường hợp chờ đợi bé lớn hơn chút nữa thì chắc chắn sẽ tử vong vì khối u đã nhiễm trùng quá nặng, có những mô đã bị hoại tử nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng máu.

    Điều khiến ê-kíp mổ lo lắng nhất là bướu này lan lên cả vùng nách, với những mạch máu lớn chi phối toàn bộ cánh tay, cùng hệ thống thần kinh chằng chịt, gọi là đám rối thần kinh cánh tay. Nếu không tách thần kinh ra được thì mổ xong tay sẽ liệt.

    Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi khâu, qua gần 8 giờ phẫu thuật, ê-kíp bác sĩ đã bóc tách thành công khối u cho bệnh nhi. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định hơn và đã có thể cai máy thở sau 20h phẫu thuật.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-nuoc-mat-canh-be-so-sinh-co-khoi-u-khong-lo-to-gan-bang-co-the-a207457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan