Rùng mình hủ tục "là ngực" bằng đá nóng khiến hàng ngàn thiếu nữ Anh nhập viện


Thứ 3, 02/04/2019 | 13:52


Cùng sự kiện

Có ít nhất 1.000 phụ nữ và bé gái ở Anh đã phải nhập viện điều trị sau khi thực hiện một liệu pháp cổ truyền "là ngực" bằng đá nóng.

Có ít nhất 1.000 phụ nữ và bé gái ở Anh đã phải nhập viện điều trị sau khi thực hiện một liệu pháp cổ truyền "là ngực" bằng đá nóng.

Viên đá được nung nóng rồi chà xát lên ngực các bé gái - Ảnh: Daily Mail

Tục “là ngực” được thực hiện bằng cách người lớn sẽ sử dụng các viên đá lớn, một cái búa hoặc một chiếc thìa đã được đun nóng chà xát lên vùng ngực để ngăn chặn vòng một phát triển. Họ tin rằng cách làm này sẽ giúp các bé gái thoát khỏi sự chú ý và ham muốn của nam giới, đặc biệt là tránh mang thai trước khi cưới.

Theo tờ The Gaurdians, tình trạng này diễn ra vô cùng nhức nhối tại các khu vực London, Yorkshire, Essex và West Midlands. Ước tính riêng tại làng Croydon (London, Anh) đã có 15 đến 20 trường hợp mới nhập viện vì thực hiện liệu pháp này.

Một bé gái bị là ngực bằng gậy ở Cameroon - Ảnh: Reuters

Việc là ngực không phải liệu pháp 1 lần mà thực hiện thường xuyên, có thể là 1 tuần 1 lần hoặc 2 tuần 1 lần, tùy theo khả năng “mọc lại” của ngực”. Điều đáng nói hơn cả là có tới 58% các trường hợp do mẹ của nạn nhân thực hiện cho con mình.

Bệnh viện Broomfield ở Essex đã ghi nhận một bé gái 10 tuổi nhập viện vì bị nhiễm trùng, hệ quả của việc là ngực trong nhiều năm trời.

Các bác sĩ cảnh báo liệu pháp này có thể dẫn đến ung thư, áp-xe, viêm nhiễm, u nang, và thậm chí làm biến mất hoàn toàn một hoặc cả hai bên ngực.

Liệu pháp này có thể dẫn đế các hậu quả nguy hiểm - Ảnh: Reuters

Jennifer Miraj, một nữ y tá từng làm việc tại các bệnh viện ở Essex, Glasgow, Birmingham và London cho biết trong 10 năm hành nghề cô đã tiếp xúc và điều trị với 23 trường hợp là ngực trong đó có 15 người lớn và 8 trẻ em. Cô cũng cho biết là con số này càng ngày càng tăng nhanh.

Hiện nay, chưa có bất kì vụ án nào được khởi tố liên quan đến là ngực, nhưng nhận thức của người dân đang tăng lên và gây nhiều áp lực, buộc chính phủ phải hành động.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-hu-tuc-la-nguc-bang-da-nong-khien-hang-ngan-thieu-nu-anh-nhap-vien-a269332.html