Sản phụ tử vong bất thường sau sinh, người nhà vây bệnh viện


Thứ 4, 25/10/2017 | 02:36


Sau khi sinh, chị H. “bất thường” rơi vào tình trạng hôn mê rồi tử vong. Người thân bệnh nhân bức xúc đã kéo đến bệnh viện yêu cầu phải chịu trách nhiệm.

Sau khi sinh, chị H. “bất thường” rơi vào tình trạng hôn mê rồi tử vong. Người thân bệnh nhân bức xúc đã kéo đến bệnh viện yêu cầu phải chịu trách nhiệm.

Đến đầu giờ chiều 24/10, người thân của sản phụ Nguyễn Thị Bích H. (33 tuổi, quê An Giang) vẫn còn tập trung tại Bệnh viện (BV) quận 9 (TP HCM) để đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ H. sau khi sinh con tại đây.

Khoa sản Bệnh viện quận 9, nơi sản phụ sinh mổ , hôn mê rồi tử vong bất thường. Ảnh:Internet

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời người nhà sản phụ, ngày 22/10 chị H. vào BV quận 9 thăm khám thì được các bác sĩ yêu cầu nhập viện để chuẩn bị cho việc sinh nở. Đến 20h cùng ngày, các bác sĩ thông báo sản phụ đã sinh một bé gái nặng 3kg.

Tuy nhiên, đến 23h30, các bác sĩ lại thông báo chị Hạnh đã tử vong, nguyên nhân là do băng huyết.

Vụ việc khiến gia đình sản phụ bức xúc, bởi trước đó kết quả thăm khám ghi tình trạng sức khỏe bình thường. Khi thông báo tin sản phụ tử vong, gia đình vào nhận thì cơ thể chị đã lạnh cứng. Hiện, gia đình đã trình báo sự việc đến công an để yêu cầu làm rõ.

Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, lãnh đạo BV Q.9 cho biết: Khi sinh xong, sản phụ và con khỏe; sản phụ cho con bú bình thường, tử cung gò tốt. Tuy nhiên, sau đó, sản phụ chảy máu, mạch tăng cao. BV đã làm xét nghiệm và phát hiện sản phụ bị cường giáp. BV đã báo động đỏ nội viện, kiểm soát máu và mạch, theo dõi chặt chẽ.

Sau đó, BV quận 9 cũng báo động đỏ liên viện với BV Nhân dân Gia Định để được hỗ trợ. BV Nhân dân Gia Định đã cử ê kíp gồm 8 bác sĩ sản khoa, cấp cứu… đến hồi sức cho sản phụ. Qua hai giờ hồi sức (tức 23h cùng ngày 23/10), rất tiếc là các bác sĩ đã không cứu được, sản phụ đã tử vong.

Theo lãnh đạo BV quận 9, hiện BV nghĩ đến khả năng sản phụ bệnh nội khoa nên trở tay không kịp và đã giải thích rõ với gia đình từ khi hồi sức. Tuy nhiên, để biết rõ nguyên nhân thì cần giám định pháp y và hội đồng chuyên môn của Sở Y tế kết luận.

“Thật sự, sản phụ mất, gia đình và cả BV rất đau lòng. BV đã mời công an để làm rõ”, lãnh đạo BV quận 9 nói. Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện em bé con sản phụ H. ăn, ngủ tốt.

Sau sự việc, công an quận 9 đã niêm phong bệnh án, chuyển thi thể sản phụ sang Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức khám nghiệm điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tu-vong-bat-thuong-sau-sinh-nguoi-nha-vay-benh-vien-a206524.html