Sơn La: Nối cổ chân bị đứt lìa cho nữ giáo viên mầm non


Thứ 4, 19/06/2019 | 14:43


Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cho biết đã nối thành công cổ chân cho cô giáo trường Mầm non khi gần bị đứt lìa.

Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cho biết đã nối thành công cổ chân cho cô giáo trường Mầm non khi gần bị đứt lìa.

Ngày 14/6, bệnh nhân bị đứt gần như hoàn toàn cổ chân trái do tai nạn sinh hoạt. Nếu chuyển lên tuyến trên là bệnh viên Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), thời gian di chuyển quá lâu dễ dẫn đến nguy cơ cắt cụt chân.

Các bác sĩ nhận định cần phẫu thuật nối ngay mới giúp bệnh nhân giữ được bàn chân. Sau khi được tư vấn, gia đình hoàn toàn đồng ý với phương án của bệnh viện.

Kíp bác sĩ nhanh chóng tiến hành hội chẩn, quyết định mổ ngay tại bệnh viện huyện. May mắn sau hơn 3 giờ phẫu thuật, kíp mổ đã nối thành công 7 mạch máu gồm 2 động mạch và 4 tĩnh mạch, 2 dây thần kinh và toàn bộ gân.

Bàn chân của cô giáo sau khi được nối lại. Ảnh: Trí thức trực tuyến

Sau hơn 3 tiếng phẫu thuật, nữ giáo viên được nối các mạch máu, thần kinh và toàn bộ gân. 5 ngày sau mổ, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, đang được theo dõi.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi. Đây là một trong những ca mổ phức tạp nhất của bệnh viện huyện Mộc Châu. 

Các chuyên gia lưu ý khi bị tai nạn hoặc có chấn thương đứt rời, cần sơ cứu cầm máu ngay tại chỗ và nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu kịp thời.

Kiều Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-noi-co-chan-bi-dut-lia-cho-nu-giao-vien-mam-non-a280469.html