+Aa-
    Zalo

    Sự thật đằng sau chuyện chủ trọ đuổi hai em bé ra đường khi bố đi vắng

    ĐS&PL Mới đây, câu chuyện hai em bé bị chủ nhà trọ đuổi ra ngoài đường với đống đồ ngổn ngang nhận sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Đằng sau sự việc này là gì?

    Mới đây, câu chuyện hai em bé bị chủ nhà trọ đuổi ra ngoài đường với đống đồ ngổn ngang nhận sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Đằng sau sự việc này là gì?

    “Giận cá chém thớt”?

    Mới đây, trên mạng xã hội đang rầm rộ chia sẻ câu chuyện của hai em bé bị chủ trọ đuổi ra khỏi phòng và các em phải mang hết đồ đạc ra bên ngoài. Bài đăng kèm theo hình ảnh đứa bé ngồi bên đống đồ ngổn ngang khiến cộng đồng vô cùng thương xót, cảm thông.

    Hai em nhỏ trong câu chuyện.

    Theo chia sẻ, chủ nhà trước đó vốn thấy thương hoàn cảnh người cha chân tập tễnh cùng hai đứa con nhỏ nên đã cho ở nhờ từ vài ngày trước đó. Thế nhưng sáng sớm ngày 14/11, ngay sau khi người cha đi làm thì chủ nhà lại đuổi hai em nhỏ ra ngoài, toàn bộ đồ đạc cũng bị vứt hết ra đường.

    Mọi người xung quanh thấy thương tình tới hỏi thăm, cho các bé đồ ăn, thức uống. Hai bạn nhỏ thì chỉ biết nép mình nơi góc tường cùng đống đồ đạc ngổn ngang, ai cho gì thì ăn nấy, đợi bố đi làm về. Sự việc nói trên xảy ra tại một hẻm tại đường Tô Ký, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM.

    Sau khi bài viết được chia sẻ lên các diễn đàn đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra đồng cảm với hoàn cảnh của ba cha con, và cũng có nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động của chủ trọ khi đối xử quá tệ với 2 em nhỏ, nhất là cha của em không có ở nhà.

    Câu chuyện nhận được sự quan tâm của nhiều người.

    Cụ thể, tài khoản Facebook H.M bình luận: "Không biết có chuyện gì nhưng dù gì hai đứa nhỏ cũng chỉ là trẻ con. Mình thắc mắc là tại sao bà chủ không đợi bố chúng về giải quyết mà nỡ để hai em bé ngồi ngoài đường như vậy?".

    Hé lộ sự thật đáng suy ngẫm

    Bên cạnh đó, có rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã xin địa chỉ để được tới tận nơi giúp đỡ cũng như mong muốn hỗ trợ cho hoàn cảnh đặc biệt của các bạn nhỏ. Để tìm hiểu về thực hư câu chuyện, PV đã liên hệ với chị Bùi Thị Ánh, người xin địa chỉ đến tận nơi để giúp đỡ bé cho hay: "Mình đã trực tiếp gặp bà chủ nhà trọ và những người dân xung quanh đó thì biết được chuyện hai bé bị bà chủ đuổi ra ngoài là có thật, nhưng thực tế không phải như mọi người suy đoán trên mạng xã hội".

    Nhiều người chỉ trích hành động của chủ nhà trọ, song họ chưa hiểu rõ ngọn nguồn.

    Ngay sau khi biết câu chuyện, chị Ánh đã cùng một số người bạn đến tận nơi với mong muốn giúp đỡ hai em nhỏ. Chị Ánh cho biết vì thương tình hoàn cảnh ba bố con đáng thương, người bố lại bị tật ở chân nên bà mới cho thuê nhà. Tuy nhiên, theo lời kể của bà chủ trọ, bố bé ở từ 29/10 tới nay tiền điện nước đều không đóng, ngoài ra còn mượn 600.000 đồng của chủ nhà nhưng chưa trả. Không chỉ vậy, bố của các bé không lo cho con, lúc nào cũng trong tình trạng say xỉn. Tuy bà chủ nhà đã nhắc nhở cũng như dọn dẹp nhiều lần nhưng phòng vẫn như đống rác và có rất nhiều kiến bu, nên có cho bé vào nhà cũng không thể ở nổi.

    Chị cho biết thêm, lý do chủ nhà dọn đồ ra ngoài như vậy để ông bố suy nghĩ lại cách sống của mình và có trách nhiệm hơn với con cái. "Mình có đề nghị đóng tiền nhà cho mấy bố con tháng 11 này (1.600.000/tháng) để các bé vào nhà ở tiếp nhưng chủ nhà kiên quyết không nhận và nói vấn đề là ở bố của các bé. Nếu muốn tiếp tục thuê nhà thì người bố phải thay đổi, không thể suốt ngày say xỉn rồi bỏ bê nhà cửa, con cái như thế", chị Ánh chia sẻ.

    Phương Ly
    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Bảy (47)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-chuyen-chu-tro-duoi-hai-em-be-ra-duong-khi-bo-di-vang-a346861.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan