Sự thật phía sau hình ảnh bác sĩ cúi đầu trước cậu bé 11 tuổi


Thứ 6, 14/07/2017 | 09:44


Hình ảnh toàn thể bác sĩ tại bệnh viện cúi đầu trước cậu bé 11 tuổi đã khiến nhiều người bất ngờ cho đến khi sự thật phía sau được hé lộ.

Hình ảnh toàn thể bác sĩ tại bệnh viện cúi đầu trước cậu bé 11 tuổi đã khiến nhiều người bất ngờ cho đến khi sự thật phía sau được hé lộ.

Cậu bé11 tuổi này là Lương Diệu Nghệ, sinh ra tại Trạm Giang, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Em không may được chẩn đoán mắc chứng u não, khi biết mình sẽ không sống lâu được nên trước khi chết, em đã quyết định làm một việc đáng kinh ngạc.

Theo đó, Diệu Nghệ quyết định hiến toàn bộ gan và thận cho bệnh viện chỉ với hy vọng giúp nhiều người hơn thoát khỏi bệnh tật. Ngày 6/6/2014, tâm nguyện của em đã được hoàn thành.

Nghĩa cử cao đẹp của cậu bé 11 tuổi đã khiến toàn thể bác sĩ tại bệnh viện nơi em điều trị phải cúi đầu cảm tạ.

Được biết, Diệu Nghệ từng mơ ước trở thành nhà kinh doanh kiếm thật nhiều tiền để báo hiếu cho mẹ. Nhưng từ khi bị u não, chứng kiến rất nhiều người bệnh và ngay cả bản thân mình phải vật vã qua mỗi cơn đau, em thay đổi tư tưởng.

Cậu bé mắc căn bệnh u não và ra đi khi còn rất trẻ

Cậu bé nghĩ rằng, nếu còn có cơ hội khỏi bệnh, em sẽ cố gắng trở thành một bác sĩ để chữa trị cho tất cả các bệnh nhân, để trẻ em không còn phải chịu những cơn đau của bệnh tật.

Thế nhưng, số phận đã không mỉm cười với em, sau hai lần phẫu thuật cùng với chăm sóc y tế đặc biệt, Diệu Nghệ vẫn không vượt qua được căn bệnh quái ác.

Thế nhưng ước mơ giúp đỡ người khác của em đã không thay đổi. Diệu Nghệ đã quyết định hiến tặng nội tạng của mình cho bệnh viện ghép tạng tại Thâm Quyến, và tặng thân thể của mình cho một trường y trong vùng.

Các bác sĩ cuối đầu trước nghĩa cử cao đẹp của Diệu Nghệ

Sau khi ca giải phẫu kết thúc, gan và thận của em đã được lấy ra đem đi bảo quản lạnh, còn cơ thể cđược mặc lại quần áo một lần nữa. Các bác sĩ đưa em ra khỏi phòng và họ đã cúi đầu chào tạm biệt em 3 lần, hành động này cũng đại diện cho cộng đồng cảm ơn em vì nghĩa cử cao đẹp. Nội tạng và cơ thể của em sẽ giúp nhiều người thoát khỏi bệnh tật.

Được biết, Diệu Nghệ là con út trong nhà có 3 chị em, trên là chị gái và anh trai, họ đều hơn em nhiều tuổi. Từ nhỏ em đã luôn ý thức được mình phải là một đứa con ngoan nên em luôn cố gắng chăm học. Em là một học sinh giỏi toàn diện của trường và lớp.

Diệu Nghệ ra đi để lại nỗi đau rất lớn cho mẹ và các anh chị. Nhưng em đã ra đi một cách rất thanh thản và hài lòng về quãng thời gian em đã sống. Bởi em là một đứa trẻ tuyệt vời.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-phia-sau-hinh-anh-bac-si-cui-dau-truoc-cau-be-11-tuoi-a196203.html