101 kinh nghiệm dân gian trị ốm vặt cho trẻ mẹ nào cũng cần biết!


Thứ 5, 13/12/2018 | 06:28


Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi, sức đề kháng còn non yếu nên rất dễ bị ốm vặt.

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi, sức đề kháng còn non yếu nên rất dễ bị ốm vặt. Trẻ bệnh quá thường xuyên sẽ ảnh hưởng nhiều đến thể trạng vì mỗi lần ốm kéo theo tình trạng biếng ăn, gầy sút. Với những kinh nghiệm dân gian hữu ích dưới đây, mẹ sẽ không còn nỗi lo con ốm vặt nữa.

Trẻ nhỏ dễ ốm vặt do sức đề kháng kém.

Trị mắt đổ ghèn bằng cách mát-xa

Mắt trẻ sơ sinh rất hay bị đổ ghèn. Lúc này, ngoài việc hàng ngày dùng nước muối sinh lý rửa mắt cho con, mẹ có thể áp dụng mẹo mát-xa để thông tuyến lệ cho trẻ. Cách làm rất đơn giản, mẹ bắt đầu mát-xa từ góc trong của mí mắt rồi vuốt xuôi xuống phía mũi. Thực hiện bài mát-xa này từ 5-10 lần/ngày, mỗi lần từ 5-10 phút mẹ sẽ thấy tình trạng mắt bé đổ ghèn giảm hẳn.

Chữa ho cho trẻ bằng các thảo dược tự nhiên trong nhà bếp

Khi trẻ bị ho, nhiều mẹ lo lắng vội mua thuốc về cho con uống, thậm chí sử dụng cả kháng sinh. Việc lạm dụng thuốc có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc sau này, khiến trẻ khó khỏi bệnh hơn nếu tái phát. Vì vậy, khi trẻ mới chớm ho, mẹ có thể áp dụng các bài thuốc tự nhiên theo kinh nghiệm dân gian để trị ho cho con mà không cần thuốc.

Thay vì dùng kháng sinh, mẹ có thể áp dụng các bài thuốc tự nhiên: tắc chưng mật ong, chanh đào mật ong, gừng mật ong. Ngoài ra, mẹ nên bôi dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân trẻ trước khi đi ngủ rồi mát-xa nhẹ nhàng. Trẻ sẽ có giấc ngủ rất ngon và sâu, sáng hôm sau ngủ dậy cũng sẽ giảm hẳn tình trạng ho hắng.

Cách xử lý đơn giản, hiệu quả khi con bị chảy máu cam

Khi trẻ bị chảy máu cam, nhiều bố mẹ lập tức bảo con ngửa mặt lên trời. Tuy nhiên đây lại là cách xử lý sai lầm, có thể khiến máu chảy ngược xuống thực quản gây ngạt. Để cầm máu nhanh, mẹ nên để bé cúi đầu và bịt mũi trẻ lại, cho con thở bằng miệng. Thường chỉ sau 10 phút bé sẽ hết chảy máu cam nếu như đó là hiện tượng chảy máu cam thông thường.

Một nắm lá mơ, chị dứt tiêu chảy cho trẻ

Lá mơ là bài thuốc dận gian trị tiêu chảy cực kỳ hiệu quả đã được nhiều mẹ áp dụng. Mẹ lấy 1 nắm lá mơ rửa sạch, ngâm 5 phút trong nước muối loãng rồi vớt ra. Sau đó, lá mơ giã nhỏ, đập 1 quả trứng gà, thêm gia vị cho vừa rồi đánh lên và đem rán cho trẻ ăn ngày 2 lần. Mẹ sẽ thấy bệnh tiêu chảy của con thuyên giảm rõ rệt.

Lá mơ giúp trị tiêu chảy ở trẻ hiệu quả.

Giảm sốt cho trẻ bằng cách đắp lá

Diếp cá, lá bỏng, hoặc ngải cứu đều là các vị thuốc trong Đông y có nhiều công dụng như giảm sốt, giải cảm, giúp lưu thông máu. Mẹ hãy lấy một trong các loại lá này giã nhỏ rồi đắp lên trán trẻ, dùng miếng vải bọc lại. Nửa tiếng sau mẹ có thể bỏ ra, lấy nước ấm lau sạch trán. Mẹ sẽ thấy cách làm này giúp trẻ nhanh hạ nhiệt mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bên cạnh đó để trẻ hết ốm vặt mẹ cần bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để tăng cường đề kháng như Thymomodulin, B-Glucan, Lysine… Các thành phần này đều hội tụ đầy đủ trong cốm NutriBaby plus.

NutriBaby plus người bạn đồng hành cho trẻ hô hấp khỏe

Với thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá kết hợp với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên. Không những vậy, thành phần các acid amin và chất xơ trong NutriBaby Plus còn mang đến tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ phát triển cơ thể khỏe mạnh. "Người bạn đồng hành" NutriBaby Plus sẽ giúp bố mẹ vơi đi những nỗi lo lắng trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, đặc biệt là với các bé đang điều trị viêm đường hô hấp bằng kháng sinh hay trẻ biếng ăn, chậm lớn,...

Nếu mẹ đang gặp những vấn đề khó khăn trong quá trình nuôi con nhỏ như: Rối loạn tiêu hóa, bé biếng ăn, còi cọc, chậm hấp thu, trẻ hay ốm vặt ,… hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn giải pháp phù hợp cho từng bé. BẠN MUỐN ĐẶT MUA NUTRIBABY?BẤM VÀO ĐÂY! Để được giao hàng tận nơi và thanh toán ngay tại nhà. FREESHIP toàn quốc với com bo 3 hôp.

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/101-kinh-nghiem-dan-gian-tri-om-vat-cho-tre-me-nao-cung-can-biet-a254899.html