+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 3 cách chữa ho đờm cho trẻ sơ sinh

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trẻ sơ sinh thường hay mắc phải hiện tượng ho đờm, vậy bạn đã biết cách chữa ho đờm cho trẻ sơ sinh chưa. Hãy tham khảo bài viết sau đây.

    (ĐSPL) - Trẻ sơ sinh thường hay mắc phải hiện tượng ho đờm, vậy bạn đã biết cách chữa ho đờm cho trẻ sơ sinh chưa. Hãy tham khảo bài viết sau đây.

    Trẻ sơ sinh sức đề kháng và hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Vì vậy trẻ rất dễ mắc các bệnh hô hấp khi giao mùa, thời tiết thay đổi đột ngột. Việc trẻ sơ sinh ho có đờm khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Do đó hãy cùng tìm hiểu các cách chữa ho đờm cho trẻ sơ sinh hiệu quả, an toàn dưới đây.

    Lá hẹ hấp đường phèn

    Lá hẹ hấp đường phèn là bài thuốc dân gian chữa ho có đờm cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ áp dụng. Các mẹ chỉ cần lấy vài lá hẹ rửa sạch, cắt ngắn rồi thêm chút đường phèn vào bát. Sau đó đem hấp cách thủy khoảng 15 phút. Khi chín chắt lấy nước cho bé uống, ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 5 đến 10ml.

    Cách chữa ho đờm cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ

    Sử dụng rau diếp cá và nước vo gạo

    Một trong những cách chữa ho đờm cho trẻ sơ sinh hiệu quả và lành tính chính là sự kết hợp giữa rau diếp cá với nước vo gạo.

    Cách thực hiện: lấy khoảng 1 nắm rau diếp cá đem rửa sạch rồi giã nhuyễn. Sau đó cho diếp cá vào nồi cùng nước vo gạo và tiến hành đun sôi. Đến khi sôi hạ nhỏ lửa và đun tiếp khoảng 20 đến 25 phút. Trong quá trình đun thỉnh thoảng đảo đều. Khi nguội chắt lấy nước cho bé uống, có thể thêm chút đường cho bé dễ uống. Uống ngày 2 đến 3 lần, mỗi lần 5 đến 10ml.

    Nước củ cải luộc

    Dùng 1 củ cải trắng đem rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng lát. Cho vào một cái nồi nhỏ, thêm khoảng 1 bát nước lọc rồi đun sôi. Khi sôi hạ nhỏ lửa và đun tiếp khoảng 10 phút. Sau đó chắt lấy nước cho trẻ uống khi còn ấm. Ngày uống 1 đến 2 lần, mỗi lần 5 đến 10ml.

    Nước luộc củ cải cũng rất tốt để chữa ho đờm

    Cách chữa ho đờm cho trẻ sơ sinh trên đây hi vọng giúp các bậc cha mẹ không phải qua đau đầu tìm phương pháp chữa ho đờm cho trẻ nữa. Các phương pháp trên đòi hỏi cha mẹ phải kiên trì thực hiện đều đặn mới mang đến hiệu quả. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách chữa ho trẻ em hiệu quả ngay tại nhà mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé. Chúc cho các bé yêu luôn khỏe mạnh nhé.

    Phượng Chi(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-3-cach-chua-ho-dom-cho-tre-so-sinh-a171689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ho có đờm: Nguyên nhân và cách chữa trị

    Ho có đờm: Nguyên nhân và cách chữa trị

    (ĐSPL) - Ho có đờm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn ho khan. Người bị ho có đờm nếu nặng dễ dẫn đến tắc thở, tử vong nếu đờm tích tụ quá nhiều trong cổ họng mà không được đẩy