3 điều cần biết về hút mỡ ‘eva’ không nên bỏ qua


Thứ 3, 25/06/2019 | 04:53


Hút mỡ giúp cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn, nhưng muốn có một kết quả tốt đòi hỏi mỗi chị em cần phải nắm vững những thông tin quan trọng trước khi tiến hành.

Hút mỡ giúp cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn, nhưng muốn có một kết quả tốt đòi hỏi mỗi chị em cần phải nắm vững những thông tin quan trọng trước khi tiến hành.

Hút mỡ là gì?

Thuật ngữ “hút mỡ” ra đời vào những năm 80 của thế kỷ XX để chỉ thủ thuật thẩm mỹ loại bỏ các mô chất béo dư thừa mà không phải trải qua phẫu thuật. Đây cũng hoàn toàn không phải là một biện pháp thay thế giảm cân.

Hút mỡ giúp cải thiện vóc dáng của cơ thể trong một lần

Ở thời kỳ đầu, hút mỡ sử dụng chủ yếu công nghệ cơ học và laser, nhưng do rủi ro lớn nên không được phổ biến rộng rãi. Trong những năm trở lại đây, hút mỡ đã được biết đến nhiều hơn nhờ sự phát triển của công nghệ sóng siêu âm SlimLipo Vaser.

Công nghệ này sử dụng hai loại thanh cannula đầu tù có thiết kế đặc biệt. Một loại đầu rung dài chừng 20-25cm, dùng để tìm kiếm và xác định tổ chức mỡ cần loại bỏ dưới da; sau đó rung và xoay 360 độ có kiểm soát vừa nới lỏng các liên kết mô, vừa đánh tan dưới dạng dung dịch chất béo bao gồm tế bào mỡ, nước và một số thành phần khác.

Một loại khác là thanh đầu hút có thiết kế khoang rỗng được gắn với hệ thống máy bơm chân không đảm nhiệm chức năng đưa toàn bộ hỗn hợp dung dịch mỡ ra khỏi cơ thể.

Ưu điểm của công nghệ hút mỡ siêu âm là: Thực hiện trong 1 lần duy nhất, hạn chế tác động làm tổn thương tới các cơ quan khác trong cơ thể. Hút được nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như: Bụng, đùi, chân, tay, nọng cằm,…

Hút mỡ có thể tiến hành tại nhiều vị trí trên cơ thể

Cảm giác đau, khó chịu là điều không thể tránh khỏi, nhưng trong toàn bộ thời gian hút mỡ bạn sẽ không nhận thấy nhờ đã được gây tê từ trước. Thời gian phục hồi nhanh, từ 3-4 ngày có thể trở lại sinh hoạt học tập hoặc làm việc. Nhờ hút mỡ siêu âm mà bạn sẽ không sợ lộ dấu vết thẩm mỹ, bề mặt da sớm được cải thiện về độ đàn hồi, mỡ thừa không thể quay trở lại.

Tuy vậy, không phải ai cũng phù hợp để hút mỡ bởi đây là một dạng phẫu thuật nội soi, nên đòi hỏi người bệnh cần có một sức khỏe tốt, không mắc bất kỳ căn bệnh nào dù là cảm cúm thông thường đến các bệnh mãn tính, lây nhiễm. Nhưng cũng cần phải có một lượng mỡ nhất định mới được tiến hành hút, thường lượng mỡ dưới da có độ dày từ 2-3cm trở lên.

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, chỉ một lượng mỡ nhất định được loại bỏ, thường không quá 10% trọng lượng cơ thể. Nếu lượng mỡ hút ra quá lớn trong 1 lần thực hiện, có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, làm suy nhược cơ thể và về lâu dài ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Hút mỡ ở đâu an toàn?

Sau những sự cố không mong muốn xảy ra trong thời gian qua liên quan đến việc hút mỡ “chui” dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm. Thì mới đây, Bộ Y tế cũng đã ban hành quy định nêu rõ: Hút mỡ phải thực hiện tại cơ sở bệnh viện được cấp phép. Với quy trình khép kín gồm 5 bước chính: 1- Thăm khám và tư vấn; 2- Xét nghiệm; 3- Vô cảm gây tê; 4- Tiến hành hút mỡ; 5- Hồi sức.

Hình ảnh trước và sau hút mỡ nách

Đặc biệt, bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn vững, kỹ thuật tốt, kinh nghiệm từ 10 năm trở lên và tỷ lệ khách hàng thành công cao. Phòng mổ nơi diễn ra hút mỡ được vô trùng tuyệt đối, có đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ và một ekip gồm 6-7 người bao gồm bác sĩ phẫu thuật, gây tê, hồi sức và các phụ tá. Do vậy, trước khi đến bất kỳ địa chỉ nào để thực hiện hút mỡ, khách hàng cần phải tìm hiểu thật đầy đủ.

Hút mỡ toàn thân giá bao nhiêu?

Hiện hút mỡ là một dịch vụ có mặt tại nhiều địa chỉ thẩm mỹ, nhưng mức chi phí chênh lệch khá cao. Qua tham khảo bảng giá hút mỡ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á - là một trong số những địa chỉ có lượt khách hàng đến thăm khám và thực hiện dịch vụ này đông đảo; cho thấy hút mỡ có giá thấp nhất khoảng từ 20 triệu đồng đối với một số dịch vụ như bụng, đùi. Nếu thực hiện nhiều dịch vụ khác nhau mức chi phí có thể lên tới 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giá này có thể cao hoặc thấp hơn tùy vào tình trạng thực tế của mỗi người. Song đây là một mức chi phí khá hợp lý, được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, công nghệ hiện đại, dịch vụ chất lượng. Nhưng dù thế nào thì chi phí cũng chỉ một phần. Một người tiêu dùng thông thái, bạn hãy đặt sự an toàn và chất lượng lên hàng đầu, đừng “ham rẻ” để rồi tiền mất tật mang.

Công nghệ SlimLipo Vaser đang được áp dụng độc quyền tại BVTM Đông Á, khách hàng quan tâm có thể tham khảo thông tin tại trang website: benhvienthammydonga.vn hoặc đến trực tiếp bệnh viện để được tư vấn và thăm khám bởi bác sĩ có chuyên môn.

Liên hệ: 1900.6499 - 0962.77.88.66

Email: tuvan@benhvienthammydonga.vn

Nguyễn Nhàn

Hút mỡ có thể tiến hành tại nhiều vị trí trên cơ thể

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-dieu-can-biet-ve-hut-mo-eva-khong-nen-bo-qua-a281225.html