+Aa-
    Zalo

    3 mẹo chữa ho khan lâu ngày – Cơn ho biến mất trong phút chốc

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ho khan lâu ngày có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu bạn không chữa trị kịp thời.

    (ĐSPL) - Ho khan lâu ngày có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu bạn không chữa trị kịp thời mặc dù đây chỉ là một căn bệnh thông thường mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải.

    Mẹo chữa ho khan lâu ngày mách cho bạn những cách chữa trị dứt điểm căn bệnh này mà không cần tốn nhiều công sức hay tiền bạc chỉ trong vòng ít ngày. Bạn đọc là người đang muốn tìm hiểu mẹo chữa ho cho người cao tuổi có thể tham khảo một vài mẹo chữa ho cho người già  để có những cách chữa ho phù hợp và hiệu quả với từng độ tuổi nhé. Sau đây là 3 mẹo chữa ho khan lâu ngày, nào hãy cùng chúng tôi xem qua nhé!

    1. Trứng gà

    Đây có thể nói là cách chữa ho khan lâu ngày đơn giản về nguyên liệu và cả trong cách thực hiện.

    3 mẹo chữa ho khan lâu ngày – Cơn ho biến mất trong phút chốc

    Nguyên liệu: Bao gồm 1 quả trứng gà, một ít dầu ăn và đường sẽ cho bạn một mẹo chữa ho khan lâu ngày cực kỳ hiệu nghiệm.

    Cách làm như sau: trộn hỗn hợp trên vào chén và hấp cách thủy trong khoảng 15 phút để hỗn hợp trên đặc lại vừa phải rồi ăn khi còn nóng để đảm bảo các chất trị ho, làm dịu cổ họng của hỗn hợp có tác dụng tốt nhất.

    Chỉ trong vòng 1 tuần sử dụng bạn đã có thể “say goodbye” với những cơn ho lâu ngày, bạn nên áp dụng ngay cho mình hay người thân với cách làm này nhé.

    2. Xông hơi

    Mẹo chữa ho khan lâu ngày bằng cách xông hơi với các loại thảo mộc có trong thiên nhiên không những tốt cho cổ họng và còn tốt cho cả cơ thể của bạn nữa đấy, những chất độc trong cơ thể sẽ được lọc ra ngoài.

    Chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu tự nhiên như lá bưởi, xả, húng tây, bạc hà... Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm khăn trùm đầu, khăn mềm nhỏ, nồi đun nước.

    Cách thực hiện: Đầu tiên chúng ta cần rửa sạch những nguyên liệu chuẩn bị trước đó, cho vào nồi đun nước và đun sôi thật sôi khoảng 2 đến 3 phút.

    Bước tiếp theo bạn ngồi ở nơi kín gió sau đó lấy khăn lớn trùm đầu và đặt chậu nước xông hơi bên dưới mặt để hơi bốc lên mặt khoảng 10 đến 15 phút.

    Lưu ý cho bạn là không nên ngồi sát chậu nước vì hơi nước nóng có thể làm bỏng rát người.

    Bước cuối đó là, sau khi xông hơi xong, dùng khăn mềm chuẩn bị lau khô người, thay quần áo khô, uống một cốc nước gừng ấm để bù nước. Nghỉ ngơi 30 phút, sau đó bạn tắm lại.

    Thư giãn, giảm viêm họng khi xông hơi thảo mộc

    Đây cũng là một cách giúp bạn thư giãn và dịu bớt những cơn đau rát họng hoành hành. Bạn chỉ cần xông hơi từ 2 – 3 lần/tuần với các loại thảo mộc này sẽ giúp giảm viêm và kích thích phế quản làm bớt hẳn những cơn ho.

    Cách làm này tuy cần nhiều thời gian một chút nhưng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy.

    3. Trà xanh

    Chữa ho khan lâu ngày bằng cách uống trà xanh bạn đọc biết chưa?

    Uống trà xanh mỗi ngày để giảm ho

    Đơn giản hơn hẳn và cũng là điều mà bạn nên làm mỗi ngày đó là uống nước trà xanh là 1 trong 3 mẹo chữa ho khan lâu ngày.

    Thay vì cứ chăm chăm uống các loại thuốc trị ho sẽ khiến cơ thể bị nóng thì bạn hãy dùng nước trà xanh mỗi ngày để hạn chế viêm họng, bớt ho bởi trong trà xanh có chất oxy hóa và lại còn giải nhiệt cho cơ thể.

    Hơn nữa việc uống nước trà xanh còn phòng ngừa các bệnh ung thư nói chung còn với phái đẹp sẽ là nguyên liệu dưỡng da đấy. Việc uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da tràn đầy sức sống tránh lão hóa. Giờ chúng ta còn chần chừ gì nữa mà không bảo vệ sức khỏe của mình với uống nước trà xanh thôi nào.

    Hãy thử ngay những 3 mẹo chữa ho khan lâu ngày trên để sớm kết thúc những cơn ho dai dẳng gây không ít khó khăn cho bạn khi giao tiếp hoặc bạn có thể lưu lại để dùng chữa trị cho gia đình, người thân của mình khi cần đấy. Bên cạnh đó, bạn đọc muốn biết thêm những mẹo hay chữa ho từ những nguyên liệu tự nhiên khác có thể tham khảo thêm cách chữa ho với gừng  của chúng tôi thực hiện trước đó nhé. Chúc bạn đọc luôn khỏe!

    Trang Lê (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-meo-chua-ho-khan-lau-ngay-con-ho-bien-mat-trong-phut-choc-a172390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan