Người phụ nữ có khuôn mặt biến dạng đã trở lại xinh tươi bất ngờ


Thứ 5, 23/11/2017 | 08:43


Cùng sự kiện

Bước vào tuổi dậy thì, người phụ nữ này đã không thể nhận ra bản thân bởi gương mặt trở nên biến dạng, chiếc mũi phát triển không ngừng.

Bước vào tuổi dậy thì, người phụ nữ này đã không thể nhận ra bản thân bởi gương mặt trở nên biến dạng, chiếc mũi phát triển không ngừng.

Đối với nhiều người dậy thì là quãng thời gian để ‘cải thiện’ nhan sắc, để từ một cô gái đen nhẻm trở thành thiếu nữ trắng nõn nà. Thế nhưng cũng có người lại bị ám ảnh cả cuộc đời bởi quãng thời gian này. Mỗi người đều sẽ có những trải nghiệm khác nhau trong giai đoạn này và sẽ rất nhanh chóng để vượt qua. Người phụ nữ ở Louisiana, cô Pamela Ichard, đã có thời gian dài khủng hoảng khi bước vào tuổi dậy thì.

Pamela năm 15 tuổi.

Pamela có một tuổi dậy thì quá kinh khủng đến mức nó ảnh hưởng đến cuộc sống và con người của cô trong suốt hơn 3 thập kỷ.

Gương mặt của cô biến dạng dần sau khi dậy thì.

Mọi điều kinh khủng xuất hiện khi Pamela bước sang tuổi 15. Cũng như nhiều cô cậu tuổi teen khác, Pamela bắt đầu nổi mụn, nhưng tình trạng mụn của cô thì rất tệ và sau đó là da Pamela bắt đầu sần sùi, như có một lớp biểu bì độn lên, màu da thay đổi, da phồng rộp xuống cấp trầm trọng.

“Những cục u trên mặt tôi trở thành màu đỏ và tím, làn da luôn trong tình trạng bong tróc”, Pamela tâm sự trong nước mắt.

Pamela vừa khóc vừa trải lòng trên sóng truyền hình.

Cứ tưởng thay đổi như vậy đã là kinh khủng nhất rồi, nhưng thế giới sụp đổ hoàn toàn khi khi đứa con thứ 2 chào đời, Pamela nhận thấy mũi của mình bỗng dưng thay đổi hình dạng, sưng tấy và xù xì một cách đáng sợ. Kể từ khi ấy, chiếc mũi của cô cứ tiếp tục phát triển không dừng lại.

Pamela đau khổ vì khuôn mặt biến dạng đã tìm mọi cách chữa trị, sử dụng các loại thuốc cho đến dùng laser nhưng lại làm cho mọi thứ tồi tệ hơn. Người phụ nữ đáng thương này nói, cô đã từng đến gặp nhiều bác sĩ nhưng đều không có tác dụng.

Sau nhiều năm giam mình trong nhà, sống khép mình tự ti, không dám gặp ai, Pamela đánh liều liên hệ với một chương trình truyền hình mang tên The Doctors với hy vọng những bác sĩ ở đây sẽ giúp được mình.

Ở độ tuổi 46, Pamela cuối cùng cũng đã biết được căn bệnh bấy lâu nay hành hạ mình là gì. Bác sĩ da liễu Sonia Batra xác định Pamela mắc phải bệnh rosacea, một bệnh về da khá phổ biến, làm cho da trở nên đỏ ở các vùng mũi, cằm, má và trán và có thể xuất hiện những mụn đỏ hay mụn mủ. Hơn thế nữa, chính căn bệnh rosacea này làm cho Pamela gặp phải tình trạng mũi phì đại gọi là bệnh mũi sư tử (rhinophyma).

 Căn bệnh rosacea này làm cho Pamela gặp phải tình trạng mũi phì đại gọi là bệnh mũi sư tử (rhinophyma).

Nguyên nhân gây bệnh rosacea hiện nay vẫn còn chưa thể xác định được. Trong chương trình truyền hình, bác sĩ Sonia cho hay: “Rất hiếm khi có trường hợp trẻ như Pamela đã phát triển bệnh mũi sư tử, và đặc biệt hiếm có ở phụ nữ”.

Bác sĩ cũng cho biết thêm: “Điều khó chịu nhất là không có thuốc chữa cũng không có một giải pháp nhanh chóng nào giúp loại bỏ được căn bệnh này”.

Nói đến đó Pamela dường như tuyệt vọng. Nhưng bác sĩ nói thêm, dù không có thuốc chữa, nhưng phẫu thuật thẩm mỹ là điều có thể.

Ca thẩm mỹ gồm: sửa mũi, cà láng và căng da mặt, tiêm filler. Pamela còn bắt đầu sử dụng các loại thuốc để làm khô các tuyến dầu và giúp thu gọn lỗ chân lông.

Cuối cùng Pamela cũng lấy lại được gương mặt.

Sau 3 tháng kiên trì điều trị, Pamela đã lấy lại được làn da, gương mặt như xưa, thậm chí còn đẹp hơn.

Mỹ An (Theo People)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-co-khuon-mat-bien-dang-da-tro-lai-xinh-tuoi-bat-ngo-a210276.html