4 cháu nhỏ bị sốc ma túy ở Hải Phòng: Thông tin không chính xác


Thứ 4, 18/09/2019 | 04:08


Cùng sự kiện

Theo Công an phường Lạch Tray, vụ 4 cháu bé ở Hải Phòng bị sốc ma túy do uống chung chai sữa đang gây chấn động dư luận vừa qua là không chính xác.

Theo Công an phường Lạch Tray, vụ 4 cháu bé ở Hải Phòng bị sốc ma túy do uống chung chai sữa đang gây chấn động dư luận vừa qua là không chính xác.

Tối 17/9, Vietnamnet đưa tin có đăng thông tin 4 cháu bé ở phường Lạch Tray (Ngô Quyền, Hải Phòng) nghi bị sốc ma túy do uống chung chai sữa có chứa chất ma túy từ một thanh niên đưa cho.

Vụ việc xảy ra lúc 3h chiều ngày 15/9, nạn nhân là 4 học sinh gồm 3 cháu 13 tuổi và 1 cháu 16 tuổi. Cả 4 em nhỏ đều trú tại khu dân cư tại phường Lạch Tray (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng).

Bệnh nhân phải điều trị tích cực, gây nôn thải độc. Ảnh: Vietnamnet

Hiện 4 cháu bé phải nhập viện cấp cứu điều trị do có biểu hiện co quắp, đờ đẫn, trong đó một cháu hôn mê sâu phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Sau đó, bác sĩ Bùi Văn Chiến – Giám đốc bệnh viện trẻ em Hải Phòng cung cấp cho PV Người Đưa Tin, 3 bệnh nhân là thiếu niên nhập viện với triệu chứng rối loạn tiêu hóa, không xác định được có phải do ngộ độc ma túy hay không vì không lấy được mẫu. Các cháu điều trị tại bệnh viện qua 1 đêm, hôm sau sức khỏe ổn định đã xuất viện hết.

Khi dư luận có đặt ra giả thiết các thiếu niên này bị đối tượng xấu cho uống chai sữa có chứa chất ma túy, bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc sở Y tế TP.Hải Phòng cho rằng thông tin này là không chính xác, cơ quan chức năng đã tiến hành lưu mẫu, liên hệ với trung tâm Y tế dự phòng và chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm để tiến hành xét nghiệm làm rõ đó là chất gì.

Đến tối cùng ngày, thông tin với PV VTC News, lãnh đạo Công an phường Lạch Tray cho biết, ngày 15/9 có 4 cháu thiếu niên sinh sống trong ngõ 70 (đường Lạch Tray) đang chơi, sau đó cả 4 cháu cùng về nhà cháu bé lớn nhất. Cháu này lấy một chai nước ngọt uống.

Do sơ ý, các cháu làm đổ chai tinh dầu dùng để hút thuốc bằng tẩu khiến 1 giọt văng vào chai nước ngọt. Sau đó các cháu vẫn uống bình thường. Uống xong tất cả có biểu hiện đau bụng và được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Qua kiểm tra, các cháu không có vấn đề gì về ngộ độc hay ảnh hưởng sức khỏe nên sau đó được xuất viện ngay.

Lãnh đạo công an phường Lạch Tray cho biết thêm, mặc dù gia đình các cháu không trình báo nhưng sau khi biết thông tin, Công an phường Lạch Tray phối hợp với các đội nghiệp vụ công an quận Ngô Quyền xuống làm các xét nghiệm về ma túy cùng các chất khác nhưng không phát hiện chất gì lạ.

“Các cháu không bị ngộ độc cũng không phải uống phải ma túy”, lãnh đạo Công an phường Lạch Tray thông tin.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-chau-nho-bi-soc-ma-tuy-o-hai-phong-thong-tin-khong-chinh-xac-a293316.html