4 trẻ sinh non tử vong ở Bắc Ninh do "sốc nhiễm khuẩn"


Thứ 3, 21/11/2017 | 04:03


Cùng sự kiện

Căn cứ trên kết quả pháp y và họp với các chuyên gia hàng đầu về nhi khoa, bước đầu Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự xác nhận "nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn"

Căn cứ trên kết quả pháp y và họp với các chuyên gia hàng đầu về nhi khoa, bước đầu Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự xác nhận "nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân đẻ non suy hô hấp yếu".

Liên quan đến sự việc 4 trẻ sinh non tử vong cùng lúc tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Tại đây, ông Lê Văn Nam, Giám đốc bệnh viện cho biết, ngoài 4 trẻ trẻ đã tử vong, Đơn nguyên sơ sinh đang điều trị cho trên 80 bệnh nhi, trong đó có trên 20 bệnh nhi nặng.

Riêng trong ngày 20/11 đã chuyển tổng 13 trẻ sơ sinh về Hà Nội (Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai) điều trị.

Trong cuộc họp báo chiều 20/11, ông Nguyễn Minh Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng nhìn nhận "đây là lần đầu tiên bệnh viện gặp sự cố này".

Bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, cho biết sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tìm nguyên nhân gây tử vong các bé, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ khởi tố. Hiện toàn bộ hồ sơ bệnh án liên quan đến vụ việc đã được cơ quan điều tra niêm phong.

Người thân bệnh nhi tử vong quây kín bệnh viện. Ảnh: Mạnh Hưng.

Để làm rõ sự việc, Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành mổ giám định pháp y thi thể hai cháu bé. Hai bé còn lại đã được gia đình đưa về nhà để an táng nên không mổ pháp y.

Căn cứ trên kết quả pháp y và họp với các chuyên gia hàng đầu về nhi khoa, bước đầu Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự xác nhận "nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân đẻ non suy hô hấp yếu". Kết luận sau cùng phải chờ cơ quan điều tra xác định.

4 trẻ tử vong gồm 2 bé trai và 2 bé gái cân nặng từ 1,6 kg đến 2,3 kg, đều là trẻ sinh non trong vòng 32-35 tuần bị suy hô hấp nặng sau khi chào đời. Các cháu được chỉ định điều trị nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch, ăn sữa qua sonde dạ dày và được sử dụng kháng sinh.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-tre-sinh-non-tu-vong-o-bac-ninh-do-soc-nhiem-khuan-a210151.html